Skip to content
เรื่องย่อละคร รากแก้ว (2022)

เรื่องย่อละคร รากแก้ว (2022)

รากแก้ว เรื่องย่อ : หญิงสาวที่ถูกชุบเลี้ยงมาด้วยความรักที่มากมายเกินจริงจากพี่สาวบุญธรรม แต่ความรักที่เธอได้รับนั้นมันไม่ใช่ความรักแบบพี่น้อง การต่อต้านและต่อสู้จึงได้เริ่มต้นขึ้น …

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
บทโทรทัศน์ : ศรุฑ สามงามแจ่ม
ผู้กำกับฯ : เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)

ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี 20.30 น.
ตอนแรก : 20 ตุลาคม 2022

เรื่องย่อ รากแก้ว

ทราย หรือ โรยทองทราย (รับบทโดย เก้า สุภัสสรา) หญิงสาวที่เติบโตมาอย่างคนที่รากแก้วไม่แข็งแรง เธอถูกเลี้ยงดูโดย รังทอง (รับบทโดย คริส หอวัง) พี่สาวบุญธรรมด้วยความรักแบบมากมายเกินจริง มันไม่ใช่ความรักแบบพี่น้อง แต่เป็นความรักใคร่ต่อเพศเดียวกัน

ด้วยความรักแบบนี้แหละ ทำให้รังทองพยายามควบคุมทรายทุกอย่าง ไม่ให้เจอผู้ชายบ้างล่ะ เอาแต่พูดกรอกหูว่าผู้ชายเป็นเพศที่น่ากลัวน่ารังเกียจบ้างล่ะ เป็นเพศที่คอยจ้องแต่จะเอาเปรียบและทำร้ายเพศหญิง เมื่อโดนควบคุมหนักเข้า ทรายจึงพยายามหนีด้วยการทำตัวออกนอกลู่นอกทาง หนีเที่ยว ไปใช้ชีวิตวัยรุ่นแบบสุดขั้ว อยู่กับเพื่อนที่ไม่มากำหนดกฎเกณฑ์ให้ทำนู่นทำนี่ บางครั้งก็เลยเถิดไปถึงการแย่งแฟนเพื่อนสนิท พูดง่าย ๆ ก็คือทำอะไรก็ได้ที่ทำให้รังรองโกรธและไม่พอใจ

ความรักเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากได้ แต่สำหรับทรายแล้ว ความรักของรังรองทำให้เธอหวาดกลัว ทรายจึงพยายามหนีจากความรักแบบนี้ (หรือบางทีมันไม่ได้เรียกว่าความรักนะ ?) หนักข้อเข้า ทรายจึงคิดจะหาผู้ชายสักคน ใครก็ได้ที่จะแต่งงานกับเธอและพาเธอออกไปให้พ้นจากชีวิตอย่างที่เป็นอยู่

ถึงขั้นสุดจะทนจริง ๆ ทรายตัดสินใจหนีออกจากบ้าน แต่ยังโชคดีที่ได้เจอผู้ชายดี ๆ อย่าง กิดา (รับบทโดย หลุยส์ สก๊อตต์) เป็นเพียงแต่ว่าเขามีภรรยาแล้ว

ทว่า กิดามีภรรยาแต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพราะต่างคนต่างทำงานกันคนละจังหวัด กิดาทำงานอยู่เชียงใหม่ ส่วนภรรยาทำงานอยู่กรุงเทพฯ นาน ๆ ถึงจะได้มีโอกาสมาเจอกันสักครั้ง นั่นแหละ เมื่อความเหงามาเยือน การได้เจอผู้หญิงอย่างทรายก็ทำให้ชีวิตของเขากลับมาตื่นเต้นได้อีกครั้ง ทรายจึงทำให้หัวใจของเขาหวั่นไหวได้ไม่ยากเย็นนัก

ไม่เพียงเท่านั้น ริบดิน (รับบทโดย พีช พชร) ผู้ชายอีกคนหนึ่งที่เพียบพร้อม ทั้งหล่อ ทั้งรวย แถมยังรักจริง เรียกว่ามาครบสูตร

แต่ปัญหามันอยู่ที่ตัวทรายเองนี่แหละว่าจะเลือกเส้นทางของชีวิตตัวเองอย่างไร คนหนึ่งเป็นผู้ชายอบอุ่นที่เหมือนได้พ่อมาเป็นของแถมอีกคน ซึ่งมันต้องแลกกับที่ได้ชื่อว่าตัวเองเป็นเมียน้อยนะ กับผู้ชายอีกคนที่เพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง เลือกใคร ?

ละคร รากแก้ว ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022

นักแสดงนำ

รังรอง : คริส หอวัง
โรยทองทราย : เก้า สุภัสสรา
ริบดิน : พีช พชร
กิดา : หลุยส์ สก๊อตต์

Source: Facebook @CHANGE2561