Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.7 : หมื่นล้านแสนล้าน

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.7 : หมื่นล้านแสนล้าน

The Golden Spoon EP.7 : เมื่อกลับมาเป็นแทยงผู้มั่งคั่งอีกครั้ง เขาก็ช่วยครอบครัวที่แท้จริงให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และให้สัญญาว่าอีกสิบปีข้างหน้า เขาจะกลับไปเป็นซึงชอนที่รวยเป็นหมื่นล้านแสนล้าน …

เจ้าหน้าที่ KCSI เข้ามาเก็บหลักฐานภายในบ้านประธานนา แต่หัวหน้าผู้ดูแลการเก็บหลักฐานได้รับคำสั่งจากประธานฮวัง ให้ทำลายหลักฐานที่แทยงมาหาประธานนาที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นลายนิ้วมือ หรือภาพจากกล้องวงจรปิดก็โดนลบทิ้งไปทั้งหมด

ข่าวทางทีวีรายงานการเสียชีวิตของประธานนาว่า อาจจะเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เพราะไม่พบร่องรอยการงัดแงะ หรือมีคนอื่นอยู่ด้วยขณะประธานนาเสียชีวิต … เวลาเดียวกันนั้น เลขาส่วนตัวของประธานฮวังได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่จะสรุปสาเหตุการตายว่าเกิดจากภาวะหัวใจวาย

ตอนนี้เลขบนด้ามช้อนทองของซึงชอนในคราบแทยงขึ้นตัวเลข 3650 นั่นหมายความว่า เขาต้องใช้ชีวิตเป็นแทยงไปอีกสิบปี ก่อนที่จะต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเป็นแทยงไปตลอดกาลหรือจะกลับไปเป็นซึงชอนคนจนคนเดิม

สิ่งแรกที่แทยงทำคือการช่วยให้ครอบครัวที่แท้จริงของเขามีชีวิตที่ดีขึ้น โดยใช้เส้นสายความเป็นแทยงนี่แหละ เขาช่วยให้ผลงานเว็บตูนของพ่อถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์ พี่สาวก็ได้รับการโปรโมตจากพนักงานเสริมสวยธรรมดาให้ขึ้นเป็นดีไซเนอร์ เจ้าของร้านที่แม่ทำงานเสิร์ฟอาหารก็ให้ยืมเงินเป็นค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ ส่วนครอบครัวเพื่อน ๆ ของซึงชอนก็ดูแลเลี้ยงดูปูเสื่อเขาอย่างดี … แทยงให้สัญญากับตัวเองว่า อีกสิบปีข้างหน้าเขาจะกลับไปเป็นซึงชอนที่ร่ำรวยเป็นหมื่นล้านแสนล้าน

ตรงกันข้ามกับชีวิตของจูฮีในตอนนี้ที่กำลังดำดิ่งลงไปสู่ความเศร้า เธอไม่เชื่อว่าพ่อจากไปเพราะอุบัติเหตุ แต่มันก็เป็นแค่ความเชื่อเพราะเธอไม่มีหลักฐานอะไรมาสนับสนุนความเชื่อนี้เลย ยังไม่นับธุรกิจของพ่อที่กำลังล่มสลาย ส่วนพี่ชายแต่ละคนก็ไม่เอาอ่าว สนใจแต่เรื่องเงินและมรดก แต่สิ่งที่จูฮีไม่รู้ก็คือ สิ่งที่พ่อเหลือไว้ให้มีเพียงหนี้กับหนี้แล้วก็หนี้ แทยงจึงหาโอกาสเจอจูฮีและบอกให้เธอสละสิทธิ์ในกองมรดก

อย่างไรก็ตาม จุนแท น้องชายของแม่เลี้ยงแทยง ก็เกิดสงสัยสาเหตุการตายของประธานนาขึ้นมา เพราะมันมีหลายอย่างที่ดูมีพิรุธ และในคืนนั้นตำรวจก็บุกเข้ามาจับแทยงในข้อหาฆาตกรรม !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea