Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.8 : ฆาตกรตัวจริง

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.8 : ฆาตกรตัวจริง

The Golden Spoon EP.8 : ซึงชอนในคราบแทยงตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้รู้ว่าแทยงเกี่ยวข้องกับการตายของประธานนา และดูเหมือนว่าเขาจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเขาจริง ๆ ไม่ได้เป็นคนก่อน !?

ที่แท้แล้วกลุ่มชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจบุกเข้าไปจับแทยงที่บ้าน เป็นเพียงคนที่จุนแทจ้างเพื่อให้ไปเซอร์ไพรส์พาตัวแทยงมางานปาร์ตี้ของกลุ่มลูกเศรษฐีที่เรียกว่า “อะมีคัส” ซึ่งยอจินก็อยู่ในงานด้วย

แทยงทำท่าจะขอตัวกลับ แต่จุนแทก็ขอให้เขาดื่มไวน์ก่อน แทยงจึงกระดกไปรวดเดียวหมดแก้ว โดยที่ไม่รู้ว่าไวน์แก้วนั้นมียาบางอย่างผสมอยู่ ไม่นานนักแทยงก็ตกอยู่ในอาการเมาเป๋ไปเป๋มาลงไปนั่งก้นจ้ำเบ้าอยู่กับพื้น จากนั้นจุนแทจึงเค้นความจริงเรื่องที่เขาไปบ้านประธานนาในคืนเดียวกับที่ประธานนาตาย แต่คำตอบก็คือ “ไม่ ผมไม่ได้ฆ่าเขา ผมไม่ใช่แทยงสักหน่อย ผมคือซึงชอน” งานนี้เล่นเอาจุนแทงงเป็นไก่ตาแตก … ยอจินที่แอบดูเหตุการณ์อยู่ไม่ห่างก็อดแปลกใจไม่ได้เช่นกันที่จุนแทสงสัยว่าแทยงฆ่าประธานนา ?

รุ่งขึ้น ยอจินไปฟ้องประธานฮวังเรื่องที่จุนแทแกล้งแทยงในปาร์ตี้อะมีคัสเมื่อคืน จากนั้นยอจินก็เข้าประเด็น “หนูต้องการหมั้นกับแทยงค่ะ” ประธานฮวังถึงกับหัวเราะออกมาด้วยความขบขัน แต่ยอจินก็ยังคงพูดต่อ “หนูรู้ว่าบริษัทของพ่อหนูไม่ติดอันดับหนึ่งในร้อยด้วยซ้ำ แต่หนูสัญญาอย่างหนึ่งค่ะว่าหนูจะเป็นคนปกป้องแทยงเอง”

หลังแทยงได้สติขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น สิ่งที่เขาต้องการรู้คือซึงชอน (ซึ่งจริง ๆ แล้วคือแทยงตัวจริง) ได้ฆ่าประธานนาหรือเปล่า เขาจึงไปทดสอบต่าง ๆ นานา แต่ก็พบว่าซึงชอนไม่มีแววที่จะฆ่าใครได้เลย

ระหว่างนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์คู่ขนานกันสองอย่าง หนึ่งคือแม่บ้านที่บ้านจูฮีโทร. มาขอเงิน 500 ล้านวอน แลกกับข้อมูลว่าคนที่มาหาประธานนาในคืนวันที่ประธานนาตายคือใคร ? สถานที่นัดเจอกันคือสี่แยกถนนแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าก่อนที่แม่บ้านจะบอกความจริงกับจูฮี รถบรรทุกปริศนาก็พุ่งเข้าชนร่างแม่บ้านจนกระเด็นกลิ้งไปกับถนนหลายตลบ เลือดอาบท่วมตัว

เมื่อเหตุการณ์ผ่านไป จูฮีถึงได้รู้ตัวว่า กระเป๋าที่บรรจุเงิน 500 ล้านวอนอยู่ในนั้นได้หายไป ! นี่มันเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตของเธอเลยนะ ..​. ต่อมาซีรีส์ก็เฉลยว่า ยอจินเป็นคนเอากระเป๋าใบนั้นไปเพื่อล้างแค้นจูฮี เหมือนกับที่จูฮีเคยทำกับเธอสมัยที่เธอยังเป็นจองนาราเมื่อตอนเด็ก จากนั้นยอจินก็เอากระเป๋าใบนั้นยกให้กับป้าขอทาน ทีนี้เมื่อป้าขอทานเปิดกระเป๋ารื้อไปรื้อเจอเงิน 500 ล้านวอนก็ถึงกับทำหน้าเอ๋อทันที

อีกด้านหนึ่ง แม่เลี้ยงของแทยงก็ได้เสื้อสูทตัวที่แทยงใส่ในคืนเดียวกับที่ประธานนาตาย และเมื่อเอาไปตรวจดีเอ็นเอ ผลออกมาว่ามีเลือดประธานนาติดอยู่ในเสื้อสูทตัวนั้น !? แม่เลี้ยงจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกจุนแททันที

สิ่งที่จุนแททำหลังจากได้หลักฐานสำคัญคือ เอาเรื่องดีเอ็นเอไปต่อรองกับประธานฮวัง สิ่งที่จุนแทต้องการก็คือ ทรัพย์สินทั้งหมดที่อยู่ในชื่อแทยง และหุ้นโดชินโฮลดิงส์สองเปอร์เซ็นต์ สุดท้ายคือให้ส่งแทยงไปอเมริกาทันที … หลังฟังจุนแทจ้อในสิ่งที่ต้องการ ประธานฮวังก็ได้ยิ้มเยาะ

ต่อมาประธานฮวังตัดสินใจส่งแทยงไปอเมริกาทันที … วันที่แทยงจะบินไปอเมริกา จูฮีมาที่สนามบิน เธอประมวลเหตุการณ์ต่าง ๆ จนพอจะเดาได้ว่าคนที่ฆ่าประธานนา พ่อของเธอก็คือแทยงนั่นเอง จูฮีโวยวายลั่นสนามบิน จนแทยงต้องรีบเดินเข้าเกตขึ้นเครื่องไปโดยเร็ว

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea