Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.14 : เกือบจะแฮปปี้เอ็นดิ้งแล้วนะ

รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.14 : เกือบจะแฮปปี้เอ็นดิ้งแล้วนะ

The Law Cafe EP.14 : คลิปเสียงของ ส.ส.ชเวยอฮวานที่คุกคามซงฮวาถูกเปิดในงานการกุศลที่เขาเป็นเจ้าภาพ และมันเป็นจุดเริ่มต้นของความล่มจม ในขณะที่ประธานอีจัดการนัดบอดให้จองโฮ ทำให้เขาไม่พอใจ และคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เขาต้องพอยูริแต่งงาน …

แผนการเปิดโปง ส.ส.สายหื่นสร้างแรงกระเพื่อมเกิดคาดคิด สื่อต่าง ๆ เล่นข่าวนี้จนกลายเป็นข่าวใหญ่ อีพยอนอุงจึงเสนอแผนบางอย่างกับ ส.ส.ชเวยอฮวาน ในขณะที่คืนนั้น ทีมลอว์คาเฟ่เลี้ยงฉลองความสำเร็จด้วยกันอย่างพร้อมเพรียง

รุ่งเช้ามา ข่าวทีวีรายงานว่า ส.ส.ชเวยอฮวานตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องกับเลขาฯ จริง แต่เป็นความสัมพันธ์ที่ยินยอมทั้งสองฝ่าย และเมื่อเขาตัดสินใจจะยุติความสัมพันธ์ เลขาฯ สาวได้เรียกร้องเงินเป็นจำนวนมาก จนนำไปสู่การแฉเรื่องนี้ออกสู่สาธารณะ จากนั้นนักข่าวก็รายงานต่อว่า ข้อความที่ทั้งสองส่งคุยกันก็จะมีแต่เรื่องงานเพียงอย่างเดียว ไม่มีเรื่องส่วนตัวเลย … งานนี้กระแสตีกลับทันที คอมเมนต์ในโซเชียลรุมด่าเลขาฯ สาวเป็นผู้หญิงหิวเงินอย่างสนุกปาก

อัยการผู้เที่ยงธรรม

ยูริ จองโฮ และซงฮวาเดินทางไปพบอัยการเจ้าของคดีที่สำนักงานอัยการ แต่ยูริกับจองโฮถึงกับถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่เมื่อรู้ว่าอัยการคนนั้นคือแบคกอนมัน รุ่นพี่ของทั้งสองที่มหาวิทยาลัย ซึ่งจริง ๆ แล้วสำหรับยูริเขาเป็นมากกว่ารุ่นพี่ แต่เป็นแฟนเก่าจอมเจ้าชู้ของเธอในตอนนั้น และเคยมีเรื่องชกต่อยกับจองโฮ ทำให้ทั้งสองไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าไรนัก

ถึงอย่างนั้น ยูริก็มองในทางที่ดีว่า การได้แบคกอนมันเป็นอัยการเจ้าของคดีก็ยังดีกว่าเป็นคนอื่น เพราะอย่างน้อยก็มั่นใจว่าแบคกอนมันจะไม่เข้าข้างคนชั่วอย่างอีพยอนอุง

จังหวะนั้น ประธานอี ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณตาของจองโฮก็นัดบอดให้โดยที่เขาไม่เต็ม คือประธานอีไม่ต้องการให้จองโฮคบกับยูรินี่แหละ ถึงขั้นพูดชัดเจนเลยว่า “ไม่ต้องเป็นผู้หญิงที่ฉันเลือกให้ก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่ยัยทนายคนนั้น … ผู้หญิงที่เปิดคาเฟ่ต๊อกต๋อยแบบนั้นเหมาะสมกับแกอย่างงั้นเหรอ”

ด้วยคำพูดของคุณตาและการกลับมาของแบคกอนมัน ทำให้จองโฮไปซื้อแหวนเพชรเตรียมขอยูริแต่งงานหลังจากจบคดีนี้

ยูริควานหาหลักฐานเพิ่มเติมตามคำแนะนำของอัยการแบคกอนมัน เธอพยายามไปขอความร่วมมือกับเพื่อนร่วมงานของซงฮวา แต่ก็ไม่มีใครออกมาเป็นพยานให้ มีเพียงอีกิลยอง พนักงานชายที่เคยโดน ส.ส.สายหื่นกระทำอนาจารเช่นเดียวกัน

อีกิลยองมาที่ลอว์คาเฟ่เพื่อพบกับยูริ เขาเล่าว่าตัวเขาเองก็เคยโดนจับก้นจับเอวเช่นเดียวกัน แต่ไม่มีหลักฐานอะไรเลยนอกจากไดอารีที่เขาเขียนบันทึกเหตุการณ์เอาไว้

แน่นอนว่าการเอา ส.ส.สายหื่นเข้าคุกมันไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้ายังมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลหนุนหลังเขาอยู่แบบนี้ ยูริจึงคิดแผนที่จะใช้เรื่องราวของอีกิลยองทำลาย ส.ส.ชเวยอฮวาน เพื่อจะทำให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านั้นเลิกสนับสนุนเขา เมื่อไม่มีกองหนุนแล้วการส่ง ส.ส.สายหื่นเข้าคุกก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ในอีกทางหนึ่ง จองโฮก็ไปหาอัยการแบคกอนมันเพื่อไซโคให้เขาจริงจังกับคดีนี้เพราะเป็นคดีสำคัญ ถ้าทำสำเร็จเขาก็จะดังเป็นพลุแตก และอนาคตทางการเมืองก็สดใสตามมาด้วย “นายรู้มั้ยว่าตัวเอกของคดีนี้คือใคร ? … ก็ตัวนายเองยังไงล่ะ อัยการผู้เที่ยงธรรม” โดนจองโฮยกหางอย่างนี้เข้าให้ อัยการแบคกอนมันก็ถึงกับหลงคารมคู่กัดเก่าในทันที

ทีนี้เมื่อทุกอย่างเข้าล็อกตามแผนที่ยูริกับจองโฮได้วางเอาไว้ ส.ส.ชเวยอฮวานจึงไปทวงบุญคุณกับประธานอี เมื่อเป็นเช่นนั้น ประธานอีจึงให้ USB Drive ที่มีข้อมูลที่ใช้ทำลายอีพยอนอุงได้ พร้อมกับบอกให้ ส.ส.สายหื่นยอมรับสารภาพในคดีนี้ซะ แล้วกำจัดอีพยอนอุงให้สิ้นซาก เมื่อออกมาจากคุกประธานอีรับปากว่าจะดูแลเขาเป็นอย่างดี

ส.ส.ชเวยอฮวานไปที่สถานีตำรวจ และรับสารภาพว่าทำอนาจารต่อซงฮวาและอีกิลยองจริง จากนั้นก็ยื่นข้อมูลลับให้กับตำรวจเพื่อแฉความผิดของอีพยอนอุงที่เสนอเงินสินบน และจัดหาบริการทางเพศให้กับผู้ที่ไปบ้านพักตากอากาศของเขา

เซอร์ไพรส์

หลังคดีจบลง จองโฮนัดยูริไปออกเดตด้วยกัน เขาได้เตรียมแผนเซอร์ไพรส์ขอเธอแต่งงานเอาไว้อย่างเลิศหรูอลังการ แต่ระหว่างที่แผนที่เตรียมไว้กำลังจะเริ่ม ยูริได้พูดขึ้นว่า การที่เธอได้อยู่กับเขาแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว เพราะถึงอย่างไรเขาก็คงไม่ขอเธอแต่งงานหรอกใช่มั้ยล่ะ … เจอคำนี้ปุ๊บ จองโฮจึงยกเลิกแผนเซอร์ไพรส์ในทันที ในใจเขาตอนนั้นคือคิดว่า ยูริไม่ได้จริงจังที่จะคบกับเขาขนาดนั้น

เมื่อกลับมาถึงบ้าน ยูริเห็นท่าทางของจองโฮเปลี่ยนไป ด้วยความที่จองโฮรู้สึกว่าตัวเธอไม่ได้จริงจังกับความสัมพันธ์ เธอจึงลงไปคุกเข่าบนพื้นและเอื้อมมือไปกุมมือเขาและบอกว่า “การได้อยู่กับนายมันเหมือนเวลาเดินช้าลงเลยล่ะ เป็นความสุขและสงบสุขอย่างบอกไม่ถูก”

จองโฮถึงตัวยูริให้ขึ้นมานั่งบนโซฟา ส่วนตัวเขาก็ลงไปคุกเข่ากับพื้นแทน จังหวะนั้นเขาได้ล้วงไปหยิบกล่องแหวนเพชรออกมาจากเสื้อสูท และพูดขึ้นว่า “แต่งงานกับฉันนะ ยูริ”

Photos : ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea