Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.10 : กฎข้อสุดท้ายของช้อนทอง

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.10 : กฎข้อสุดท้ายของช้อนทอง

The Golden Spoon EP.10 : แทยงยอมให้จูฮีสัมภาษณ์ แม้จะรู้ว่าเธอต้องการขุดคุ้ยเรื่องการตายของพ่อเมื่อสิบปีก่อน แต่เขาก็ยอมเพราะเขาอยากเจอเธออีกครั้ง …

จุนแทเอาเรื่องเลือดของประธานนาติดอยู่ที่เสื้อสูทที่แทยงใส่ในคืนนั้นมาบอกจูฮี เพื่อหวังให้แทยงล่มจมไปกับเขาด้วย แต่เรื่องตลกก็คือเขาก็แค่บอกจูฮี แต่ให้จูฮีไปจัดการต่อเองซะอย่างนั้น

จูฮีจึงแกล้งทำเป็นตีสนิทแทยงเพื่อที่เธอจะได้เข้าไปหาหลักฐานที่บ้านแทยงได้ เริ่มแรกเธอจึงมาขอเขาสัมภาษณ์เพื่อนำไปออกรายการโทรทัศน์ของสถานี DSTV ที่เธอทำงานเป็นนักเขียน (DSTV เป็นบริษัทของครอบครัวเธอ ที่บริหารจนเจ๊งเมื่อสิบปีก่อน) … ยอจินรู้จึงสั่งให้แทยงปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ไป แทยงก็ทำตาม

ณ จุดนี้ ยอจินเมื่อกลับมาถึงบ้านก็เริ่มรู้สึกว่าแทยงยังรู้สึกกับจูฮีเหมือนเดิม เธอจึงหยิบช้อนทองของแทยงขึ้นมา แล้วก็พูดถึงกฎข้อสุดท้ายของช้อนทองที่แทยองยังไม่รู้ นั่นก็คือ “ถ้ามีใครใช้ช้อนทองนี้กินข้าวอีก คนคนนั้นจะได้ความทรงจำของเจ้าของช้อนไป”

เรื่องราวดำเนินไป สุดท้ายแทยงก็ให้จูฮีสัมภาษณ์ด้วยเหตุผลง่าย ๆ เลยคือ เขาต้องการเจอเธออีกครั้ง ผลที่ตามมาคือสร้างความไม่พอใจให้กับยอจินเป็นอย่างมาก

ระหว่างนั้น ซีรีส์ได้เฉลยความจริงของจุนแทออกมาสองประการ อย่างแรก จุนแทเป็นฆาตกรตัวจริงในเหตุการณ์กราดยิงเด็ก ๆ ที่อเมริกาเมื่อ 16 ปีที่แล้ว อย่างที่สองคือ จุนแทไม่ใช่น้องชายของแม่เลี้ยงแทยง !?

แม่เลี้ยงแทยงมาที่โดชินกรุ๊ปและตวาดลั่นระหว่างที่ประธานฮวังกำลังประชุมคุยงานกับลูกน้อง เธอไม่พอใจที่ประธานฮวังเขี่ยจุนแทจนตกกระป๋อง เธออยากให้เขาให้โอกาสจุนแทอีกครั้ง …​ ประธานฮวังได้ยินแบบนั้นก็ยิ้มที่มุมปาก เขาพูดออกมาชัด ๆ เลยว่ารู้มาตลอดว่าจุนแทไม่ใช่น้องชายของเธอ แต่เป็นลูก ! และยังบอกให้เธอเลิกโวยวายซะ ถ้าไม่อยากให้จุนแทรู้ความจริงเรื่องนี้

วันนี้ยอจินนัดซึงชอนมาทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ก่อนที่ซึงชอนจะตักอาหารกิน ยอจินได้หยิบช้อนทองจากในกล่องไม้ (คล้าย ๆ กล่องช้อนทองของแทยง) ยื่นให้ซึงชอน …

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea