Skip to content
สรุปเนื้อเรื่อง Black Adam (2022)

สรุปเนื้อเรื่อง Black Adam (2022)

Black Adam สปอยล์ โดย Toe Jirapatra

เรื่องเริ่มต้นเมื่อ 2600 ปีก่อนคริสตกาล ในดินแดนที่มีชื่อว่า ‘คาห์นดัก’ (Kahndaq) ดินแดนแห่งนี้เจริญรุ่งเรืองต่อเนื่องยาวนานมาหลายศตวรรษ แต่สิ่งต่าง ๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงไปเมื่อ ‘กษัตริย์อักตอน‘ (King Ahk-Ton) ขึ้นมามีอำนาจปกครอง พระองค์เป็นกษัตริย์ที่ใช้อำนาจกดขี่ข่มเหงประชาชน และหลงใหลมัวเมาไปกับพลังอำนาจบางอย่างของปีศาจร้าย

กษัตริย์อักตอนต้องการแร่หายากที่มีชื่อว่า อีเทอร์เนียม (Eternium) ในปริมาณที่มากพอเพื่อนำมาสร้าง “มงกุฎแห่งซับบัก” (Crown of Sabbac) อาวุธที่มีพลังอำนาจอันร้ายกาจ อย่างที่ไม่เคยมีมนุษย์คนไหนในสมัยนั้นได้สัมผัสมาก่อน พระองค์จึงมีคำสั่งเกณฑ์ให้ประชาชนมาเป็นทาสในเหมือง โดยสัญญาว่าจะตกรางวัลอย่างงามให้กับผู้ที่ขุดเจอแร่อีเทอร์เนียม แต่เอาเข้าจริง ผู้ที่ขุดเจอแร่พวกนั้นกลับโดนฆ่าอย่างไร้ความปรานี

ไม่แปลกเลยที่ประชาชนจะไม่พอใจการปกครองของกษัตริย์ผู้นี้ แต่ก็จำใจต้องทน ๆ ไป เพราะไม่มีใครกล้าพอจะลุกขึ้นมาต่อกรกับอำนาจของพระองค์

แล้ววันหนึ่งก็มีเด็กชายนิรนามคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นต่อสู้กับกองกำลังทหาร และท้าทายความอยุติธรรมภายใต้การปกครองของกษัตริย์อักตอน สุดท้ายก็เป็นตามคาด เด็กชายไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของกองทหารที่มีอาวุธครบมือได้ เขาโดนจับและถูกพาตัวไปประหารชีวิต

ณ ลานประหาร จังหวะนั้นเองได้เกิดเรื่องราวสุดประหลาดขึ้น ร่างของเด็กชายนิรนามหายวับไป ก่อนจะไปปรากฏตัวต่อหน้าสภาแห่งหมู่มวลพ่อมด ซึ่งได้ตกลงเลือกเด็กชายนิรนามคนนี้ให้เป็นผู้ได้รับพลังวิเศษแห่ง ชาแซม (Shazam)

ด้วยพลังแห่งชาแซมนี้เอง เขากลับมายังเมืองคาห์นดักอีกครั้งภายใต้ฉายา “นักรบแห่งคาห์นดัก” เขารวบรวมพลังอันมหาศาลแห่งชาแซม ก่อนจะปล่อยพลังนั้นเปลี่ยนปราสาทของกษัตริย์ให้กลายเป็นสุสานชั่วพริบตา .. นับแต่นั้นก็ไม่มีใครได้พบกับเขาอีกเลย

ผ่านไปเกือบ 5,000 ปี … ยุคปัจจุบัน

แม้นักรบคาห์นดักจะหายตัวไป แต่ผู้คนยังกล่าวขานพูดถึงเขาในฐานะตำนานผู้ยิ่งใหญ่ และว่ากันว่าเขาจะกลับมาปลดปล่อยเมืองคาห์นดักให้เป็นอิสระจากทรราชอีกครั้ง

เมืองคาห์นดักในปัจจุบันอยู่ภายใต้การปกครองของกลุ่มทหารรับจ้างที่มีชื่อว่า ‘อินเตอร์แก๊ง‘ สภาพในตอนนี้ไม่ต่างกับสมัยกษัตริย์อักตอนเลยแม้แต่นิดเดียว ว่าที่จริงอาจจะแย่กว่าตอนนั้นด้วยซ้ำ … โดยสิ่งที่พวกอินเตอร์แก๊งกำลังตามหาก็คือมงกุฎแห่งซับบัก

หญิงสาวคนหนึ่งชื่อ เอเดรียนน่า (รับบทโดย ซาราห์ ชาฮิ) เธอศึกษาเรื่องราวและตำนานของเมืองคาห์นดักเป็นอย่างดี ว่ากันว่าเธอเป็นเพียงคนเดียวในโลกที่สามารถแกะรอยมงกุฎแห่งซับบักได้ เธอต้องออกตามหามงกุฎแห่งซับบักให้เจอก่อนพวกอินเตอร์แก๊ง เพราะถ้ามงกุฎที่มีพลังอันร้ายกาจนั้นตกอยู่ในมือพวกชั่วพวกนั้นแล้วล่ะก็ ความฉิบหายมาเยือนคาห์นดักอย่างแน่นอน

เอเดรียนน่า และเพื่อนซี้ อิชมาเอล (รับบทโดย มาร์เวน เคนซาริ) มาถึงสถานที่หนึ่งคล้ายวิหารโบราณ ที่ซึ่งทั้งสองเชื่อว่าจะพบมงกุฎแห่งซับบัก ระหว่างที่เอเดรียนน่าเข้าไปหาจนพบมงกุฎแห่งซับบัก จังหวะนั้นพวกอินเตอร์แก๊งพร้อมอาวุธครบมือที่แอบแกะรอยตามมาตลอดก็บุกเข้ามาภายในวิหารโบราณ พวกมันยื่นข้อเสนอไปว่าถ้ามอบมงกุฎแห่งซับบัก พวกมันจะไว้ชีวิตเธอและเพื่อน เอเดรียนน่าจำยอมต้องมอบมงกุฎแห่งซับบักให้พวกมัน แต่สั่งข้าวราดแกงได้แกงราดข้าวฉันใด สัจจะก็ไม่มีในหมู่อินเตอร์แก๊งฉันนั้น พวกมันตั้งใจจะฆ่าพวกเอเดรียนน่าให้หมดเรื่องไป ทันใดนั้นเอง เอเดรียนน่าได้อ่านอักขระข้อความที่เขียนอยู่บนพื้น แล้วอ่านมันขึ้นมาว่า “ชาแซม !” ทันใดนั้นสายฟ้าก็ฟาดลงกลางวิหาร พร้อมกับการปรากฏตัวของชายร่างยักษ์กล้ามเป็นมัด ๆ อยู่ภายใต้เสื้อคลุมสีดำ บุรุษปริศนาผู้นั้นคือ เทธ อดัม (รับบทโดย เดอะร็อก ดเวย์น จอห์นสัน)

ด้วย โค-ตะ-ระ พลังแห่งชาแซม อดัมสามารถจัดการกับกองกำลังอินเตอร์แก๊งได้ราบเป็นหน้ากลอง โดยที่ตัวเขาไม่มีรอยขีดข่วนแม้แต่นิดเดียว

สักพัก กองกำลังชุดสองของอินเตอร์แก๊งก็มาสมทบ ก็อีกเช่นเคยที่อดัมส่งพวกทหารชั้นปลายแถวไปคุยกับนายอำเภอเพื่อออกใบมรณะบัตร จนเหลืออินเตอร์แก๊งตัวสุดท้าย ไอ้คนนี้มันมีอาวุธที่ใช้พลังของแร่อีเทอร์เนียมในมือ มันจัดการยิงใส่อดัมเข้าอย่างจัง แหม่ ด้วยพลังของแร่อีเทอร์เนียมที่แรงสุด ๆ ทำเอาฮีโร่ของเราลงไปนอนกองนับเม็ดทรายอยู่กับพื้น อดัมมิอาจต้านทานต่อพลังของอีเทอร์เนียมได้ … งานนี้ เอเดรียนน่ากับอิชมาเอลจึงต้องพาตัวเขาไปรักษาที่บ้าน

จัสติซโซไซตี้

ทีนี้ การกลับมาของนักรบแห่งคาห์นดักเนี่ย ก็ไปสร้างความกังวลใจให้กับ ผอ.องค์กรต่อต้านผู้ใช้พลังวิเศษอย่างไม่ถูกต้อง จึงได้ส่ง 4 ฮีโร่ที่มีชื่อว่า จัสติซ โซไซตี้ ออฟ อเมริกา (Justice Society of America) เข้าไปจัดการจับตัว เคธ อดัม มาจองจำ เพื่อไม่ให้ไปก่อความเดือดร้อนวุ่นวายกับใครอีก โดยทั้ง 4 ฮีโร่ประกอบไปได้วย …

1 – ดร.เฟต (Dr. Fate รับบทโดย เพียร์ซ บรอสแนน) : สมาชิกอาวุโสของจัสติซโซไซตี้ ผู้ซึ่งถือหมวกแห่งโชคชะตา มีความสามารถในการใช้เวทมนตร์ต่าง ๆ มีประสบการณ์การเป็นฮีโร่มา 19 ปี … ดร.เฟตเกิดในครอบครัวที่มีพ่อเป็นนักโบราณคดี วันหนึ่งเขาได้ค้นพบหลุมศพของนาบู ตอนนั้นเองที่เขาได้พบกับหมวกวิเศษ และจึงได้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตั้งแต่นั้น

2 – ฮอว์กแมน (Hawkman รับบทโดย อัลดิส ฮอดจ์) : ฮีโร่ที่ปรากฏกายด้วยปีกสีทอง มีพลังมหาศาล

3 – ไซโคลน (Cyclone รับบทโดย ควินเทสซา สวินเดลล์) : หญิงสาวเพียงคนเดียวในกลุ่ม เธอมีความสามารถควบคุมลมและสร้างเสียงได้

4 – อะตอม สแมชเชอร์ (Atom Smasher รับบทโดย โนอาห์ เซนตินีโอ) : สมาชิกเด็กสุดของจัสติซโซไซตี้ ที่มีพลังขยายร่างกลายเป็นร่างยักษ์สูงเทียมตึกเทียมภูเขา ซึ่งเป็นพลังที่ได้รับมอบเป็นมรดกมาจากลุงของเขา

ขณะที่ทั้งสี่ขึ้นยานเพื่อเดินทางไปยังเมืองคาห์นดัก ดร.เฟตเกิดสัมผัสได้ถึงอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นบางอย่าง เขามองเห็นภาพการทำลายล้าง และดูเหมือนว่าฮอว์กแมนจะถูกสังหาร !?

ความยุติธรรมที่แตกต่างออกไป

ตัดภาพมาที่บ้านของเอเดรียนน่า … อดัมนั่งอยู่บนเตียงของ เอมอน ลูกชายเอเดรียนน่า ทั้งสองได้บอกเป้าประสงค์ไปว่า ต้องการให้เขาปลดปล่อยประชาชนชาวคาห์นดักจากการกดขี่ของพวกอินเตอร์แก๊ง โดยเอเดรียนน่าบอกกับอดัมว่า เขาเป็นฮีโร่และผู้ปกป้องที่ชาวเมืองต่างรอคอยการมาของเขา แต่อดัมกลับตอกกลับไปว่า “ฉันไม่ใช่ฮีโร่” !

เอมอนจึงวางแผนกระตุ้นความเป็นฮีโร่ในตัวคุณของอดัมขึ้นมา เขาแกล้งเข้าไปยั่วประสาทพวกอินเตอร์แก๊ง เมื่ออดัมเห็นเอมอนกำลังโดนพวกอินเตอร์แก๊งทำร้าย เขาจึงให้เศษเสี้ยวของพลังที่มีจัดการทหารเศษสวะชั้นปลายแถวพวกนั้นไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ยานของจัสติซโซไซตี้มาถึงพอดี ดร.เฟตกับฮอว์กแมนจึงรีบออกมาช่วยพวกอินเตอร์แก๊งเอาไว้ได้สองคน

คืองี้ พวกฮีโร่จัสติซโซไซตี้มีหลักคิดที่ว่า ต้องนำคนผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง ไม่ใช่มาตั้งศาลเตี้ยฆ่ากันเป็นผักเป็นปลาแบบนี้ มันไม่ได้ … ทั้งสี่ตกลงกันแล้วลงความเห็นว่าให้ฮอว์กแมนไปเจรจาให้อดัมยอมจำนน เพื่อไม่ให้เสียเลือดเสียเนื้ออะไรแบบนั้น

แต่ก็นะ ใครจะยอมให้จับไปจองจำขังคุกกันได้ง่าย ๆ แบบนี้ล่ะ ตอนนั้นเอง อดัมและฮีโร่ทั้งสี่จึงได้ต่อสู้กันอย่างดุเดือด เรียกว่าแค่อะตอมสแมชเชอร์กลายร่างเป็นยักษ์ขึ้นมาคนเดียวก็แทบจะเหยียบเมืองทั้งเมืองเละไปเลย ยังไม่นับพลังลมพายุของไซโคลนอีก พูดง่าย ๆ คือฮีโร่ทะเลาะกันจนเละไปทั้งเมือง … แต่ทั้งห้าก็ยังไม่มีใครเพลี่ยงพล้ำ จนสุดท้ายอดัมได้ปล่อยพลังที่แรงขึ้น แล้วเหาะหนีไปแบบชิล ๆ ประมาณว่าเบื่อแล้ว ไม่อยากเล่นด้วยแล้วอะไรแบบนี้

โฉมหน้าบอสใหญ่

ระหว่างนั้น ดร.เฟตไปหาเอเดรียนน่าเพื่อจะขอมงกุฎแห่งซับบักมาเก็บเอาไว้เพื่อความปลอดภัย แต่เอเดรียนน่ากลับตอกหน้าพวกจัสติซโซไซตี้กลับด้วยคำพูดที่รุนแรง เธอโวยวายออกมาว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยเห็นฮีโร่หน้าไหนโผล่มาช่วยชาวเมืองคาห์นดักเลยแม้แต่คนเดียว ตลอดระยะเวลาที่ประชาชนของเมืองนี้ได้รับความทุกข์ทรมานภายใต้การปกครองของพวกอินเตอร์แก๊ง อดัมเป็นคนแรกที่มาลงโทษพวกชั่วพวกนี้อย่างที่มันสมควรจะได้รับ

ดร.เฟต ผู้มีอาวุโสก็ใจเย็นพอที่จะอธิบายให้กับเอเดรียนน่าได้เข้าใจว่า จริง ๆ แล้วพลังที่อยู่ในตัวของอดัมนั้นเป็นพลังที่อันตรายมาก ๆ เพราะอดีตของอดัมนั้นมันกลับตาลปัตรจากที่ทุกคนเคยเข้าใจ อดัมไม่ได้เป็นคนที่เหล่าเทพเจ้าเลือก … ในที่สุด เอเดรียนน่าก็ตกลงจะไปเจรจากับอดัมพร้อมกับกลุ่มฮีโร่จัสติซโซไซตี้

แต่ก็เหมือนเคย การเจรจาไม่คืบหน้า เพราะต่างฝ่ายต่างยืนกระต่ายขาเดียวอยู่ที่มุมของตัวเอง ขณะนั้นเอเดรียนน่าก็ได้รับโทรศัพท์จากเอมอน เขากำลังตกอยู่ในอันตราย … ทุกคนจึงหยุดการเจรจาอันไร้ผลนี้ทันที และรีบไปช่วยเอมอน

ในตอนนั้น อิชมาเอลได้เผยตัวตนที่แท้จริงออกมา เขานี่แหละคือหัวหน้าใหญ่ของพวกอินเตอร์แก๊ง … ตอนนี้เอมอนตกอยู่ในวงล้อมของพวกอินเตอร์แก๊ง สิ่งที่พวกมันต้องการคือมงกุฎแห่งซับบัก

และก็อีกเช่นเคย อดัมใช้ โค-ตะ-ระ พลังของเขาจัดการกับพวกอินเตอร์แก๊งจนเละเทะ หนักหน้าให้พวกจัสติซโซไซตี้ต้องคอยมาตามห้าม และขัดขวางเพื่อไม่ให้มีคนตายมากไปกว่านี้ อีกคนฆ่าอีกฝ่ายต้องคอยห้าม มันวุ่นวายมั่วตั้วไปหมด … อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเอมอนก็โดนอิชมาเอลจับตัวไปได้

จากนั้น ฮีโร่ทั้งสี่บวกกับอีกหนึ่งอดัมก็มาอยู่กันที่บ้านของเอเดรียนน่า ที่ตอนนี้พังเละเทะด้วยน้ำมือของพวกอินเตอร์แก๊ง ทั้งหมดจับตัวพวกอินเตอร์แก๊งมาสองคนเพื่อคนรีดเค้นให้บอกสถานที่ที่พวกมันจับเอมอนเอาไปขัง ก่อนที่ทั้งหมดจะได้รู้ว่าเอมอนได้ซ่อนมงกุฎแห่งซับบักเอาไว้ในบ้านนี้แหละ อย่างน้อยอิชมาเอลก็ได้เอมอนเป็นตัวประกันเพียงอย่างเดียว ด้วยเหตุนี้เอง ทั้งสี่ฮีโร่บวกกับหนึ่งอดัมจำใจต้องร่วมมือกันไปช่วยเอมอน ทั้ง ๆ ที่ตายังไม่อยากจะมองกันเลยด้วยซ้ำ … แหม่ ก็ทัศนคติมันไม่ตรงกันนั่นแหละ

ณ เหมืองอีเทอร์เนียม ฐานทัพใหญ่ของพวกอินเตอร์แก๊ง ที่ถูกปกคลุมด้วยโล่กำบังอันเกิดจากพลังของแร่อีเทอร์เนียม ซึ่งพลังของฮีโร่ทั้งห้าไม่อาจทำอะไรโล่ที่เกิดจากพลังอีเทอร์เนียมนี้ได้ เอเดรียนน่าจึงจำใจต้องมอบมงกุฎแห่งซับบักให้กับอิชมาเอลเพื่อแลกกับชีวิตของเอมอน

งานนี้ อิชมาเอลได้ของที่ต้องการมาแบบไม่ต้องเสียเหงื่อแม้แต่หยดเดียว จากนั้นก็เผยความจริงออกมาทั้งหมดว่า ตัวเขานี่แหละเป็นสายเลือดคนสุดท้ายของกษัตริย์อักตอนที่ปกครองดินแดนนี้เมื่อกว่า 5 พันปีก่อน นั่นหมายความว่าเขาเป็นคนเดียวที่สามารถปลดปล่อยพลังอันมากมายมหาศาลของมงกุฎออกมาได้

พออิชมาเอลพูดจบเท่านั้นแหละ เขาก็สั่งทหารสาดกระสุนเข้าใส่เอเดรียนน่ากับเอมอน โดยไม่สนใจคำสัญญาที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้เลยแม้แต่นิดเดียว ยังดีที่อดัมใช้พลังบินมารับห่ากระสุนเหล่านั้นอย่างไว แต่การรับกระสุนมากมายขนาดนั้นทำให้เขาระเบิดพลังออกมา จนเหมืองอีเทอร์เนียมระเบิดกลายเป็นจุณ แสงสีฟ้าที่เกิดจากแรงระเบิดกระจายไปทั่วท้องฟ้า !

ยังดีที่ฮอว์กแมนใช้สยายปีกทองของเขาออกมาปกป้องเอเดรียนน่าเอาไว้ได้ ส่วนอะตอมสแมชเชอร์ก็ปกป้องไซโคลน และ ดร.เฟตก็ป้องกันเอมอน ทำให้ทุกคนรอดชีวิตจากแรงระเบิดด้วยพลังอันมากมายมหาศาลของอดัมไปได้ แต่สำหรับอิชมาเอลกับพวกอินเตอร์แก๊งที่ไม่มีอะไรกำบังก็เละไม่เหลือซาก

อดัมสามารถปกป้องเมืองคาห์นดักเอาไว้ได้อีกครั้ง แต่ …

พลังที่ไม่อาจควบคุม

แต่หลัง​จากอดัมได้​เห็น​ความ​พินาศย่อยยับที่เขาเป็นคนก่อจนทำให้เอมอนบาดเจ็บ เขาก็เกิดรู้สึกผิดขึ้นมา ในจังหวะนั้นเอง อดัมถูกบังคับให้เปิดเผยความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 พันปีก่อน อดัมเล่าว่า …

ที่แท้แล้ว เด็กชายนิรนามที่ได้รับพลังวิเศษชาแซมคือ ฮุรุต ลูกชายของเขา หลังได้รับพลังชาแซม ฮุรุตได้กลับมาที่บ้าน ตอนนั้นเองที่เด็กชายฮุรุตได้เห็นพ่อและแม่โดนเหล่าทหารของกษัตริย์อักตอนจับตัวไว้ ฮุรุตเห็นแม่ตัวเองตายไปต่อหน้าต่อตา ทำให้ฮุรุตตัดสินใจมอบพลังชาแซมในตัวเขาให้กับพ่อ (อดัม) เพื่อช่วยพ่อ จังหวะนั้นเอง พวกทหารหน่วยสไนเปอร์พลแม่นธนูก็ยิงลูกศรปักร่างของฮุรุต …

ร่างของลูกชายหมดลมหายใจในอ้อมกอดของอดัม ความเสียใจก็อย่างหนึ่ง แต่สิ่งที่ยิ่งกว่านั้นคือโทสะ โทสะที่มากมายมหาศาล โทสะเหล่านั้นมันต้องการที่ระบายปลดปล่อย อดัมไปหากษัตริย์อักตอน เวลานั้นเองเขาได้ปลดปล่อยโทสะทั้งหมดที่มีหลังจากพูดคำว่า “ชาแซม” และมันก็กลายเป็นพลังที่ทำลายทุกสิ่งจนกลายเป็นผุยผง … เมื่อเหล่าเทพเจ้าเห็นเช่นนั้น จึงได้จัดการจองจำอดัมเอาไว้ ณ วิหารแห่งนั้นนับแต่นั้นเป็นต้นมา กระทั่งเอเดรียนน่าได้ปลดปล่อยเขา

ความจริงถูกเปิดเผย อดัมรู้ตัวดีว่าพลังชาแซมที่อยู่ในตัวเขามันอันตราย เขาจึงตกลงยอมให้จัสติซโซไซตี้จับเขาไปจองจำ จังหวะนั้นเอง อดัมได้เอ่ยคำว่า “ชาแซม” ออกมา แล้วร่างของเขาก็กลับกลายเป็นมนุษย์ธรรมดา

เรียกได้ว่า จัสติซโซไซตี้ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จเกินคาด ได้ทั้งมงกุฎแห่งซับบักและตัวของนักรบแห่งคาห์นดักกลับมาจองจำที่คุกใต้น้ำ ปิดจ๊อบ … ทุกคนคิดว่าปิดจ๊อบภารกิจนี้ได้แล้ว มีเพียงคนเดียวที่ไม่คิดเช่นนั้น ดร.เฟต เขาเห็นภาพอนาคตที่เป็นหายนะครั้งใหญ่ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เขาได้แต่คิดว่าทำไมนะ ?

ความตายเป็นหนทางเดียวสู่ชีวิต

ตอนนั้น เอเดรียนน่าได้ถอดรหัสข้อความที่สลักอยู่บนมงกุฎ ซึ่งตอนแรกเธอตีความว่า “ชีวิตเป็นหนทางเดียวสู่ความตาย” แต่เธออ่านกลับหัว เพราะความหมายที่แท้จริงแล้วคือ “ความตายเป็นหนทางเดียวสู่ชีวิต” … เอเดรียนน่ารู้ได้ในทันทีว่า ความตายเป็นสิ่งที่อิชมาเอลต้องการ เพราะความตายจะทำให้เขาเกิดมาในร่างใหม่ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่า !

และมันก็เป็นอย่างที่เอเดรียนน่าคิดเอาไว้จริง ๆ อิชมาเอลตกลงไปอยู่ในนรก และได้รับพลังจากปีศาจร้าย ก่อนจะเปลี่ยนให้เขากลายเป็น ปีศาจซับบัก ปีศาจมีเขา มีร่างใหญ่ยักษ์สีแดง

เมื่ออิชมาเอล หรือตอนนี้คือปีศาจซับบักได้ผุดขึ้นมาบนโลกอีกครั้ง สิ่งแรกที่มันคือไปทำพิธีร่ายมนตร์ปลุกคนตายให้มาเป็นลูกสมุนกองทัพปีศาจ ทำให้เหล่าฮีโร่จัสติซโซไซตี้ต้องออกโรงมาจัดการกับปีศาจซับบักอีกรอบ แต่มันไม่ง่ายเลย เพราะแม้ทั้งสี่ฮีโร่จะรวมพลังกันก็ไม่อาจทำอะไรปีศาจซับบักได้แม้แต่รอยขีดข่วน งานงอกแล้วล่ะ

พลังไฟของปีศาจซับบักทำอันตรายพวกจัสติซโซไซตี้จนปางตาย ดร.เฟตเห็นเช่นนั้นจึงตัดสินใจเอาตัวเองรับพลังของปีศาจร้าย ยอมตายแทนเพื่อน ๆ ในเวลาเดียวกันนั้นเขาก็ใช้กระแสจิตไปปลดปล่อยอดัมให้ออกจากคุกใต้น้ำ … “นี่คงเป็นคนทางเดียวสินะ ที่จะเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของอนาคตได้”

เมื่ออดัมหลุดจากพันธนาการทั้งมวล เขาก็ได้กล่าว “ชาแซม” ขึ้นมาอีกครั้ง ทันใดนั้น สายฟ้าก็ฟาดลงอย่างรุนแรง แล้วอดัมก็รีบเหาะไปที่วิหารอย่างรวดเร็ว แต่มันก็ไม่ทันเสียแล้ว ดร.เฟตโดนพลังไฟของปีศาจซับบักจนมอดม้วยมรณาไปก่อนที่อดัมจะมาถึง เหลือเพียงแต่หมวกทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้า (ซึ่งหลังจากฮอว์กแมนเอาพลังของหมวกมาใช้ หมวกก็สลายหายไป)

อดัมใช้พลังชาแซม แต่คราวนี้ไม่เหมือนสองครั้งก่อน เขาสามารถควบคุมพลังนั้นได้ไม่ให้ทะลุเกินขีดจำกัด และก็จัดการส่งปีศาจซับบักกลับนรกไปได้อย่างชิล ๆ อีกครั้ง … ปิดจ๊อบภารกิจอย่างเป็นทางการ

สมาชิกจัสติซโซไซตี้เหลือเพียงสาม ฮอว์กแมนจึงเอ่ยปากชวนอดัมให้มาร่วมทีมกับพวกเขา อดัมตอบทันทีว่า “อิมพอซซิเบิล” เพราะแนวคิดเรื่องความยุติธรรมของเราต่างกัน

ในตอนท้าย อดัมสาบานว่าจะเป็น “ผู้พิทักษ์แห่งคาห์นดัก” ตลอดไป ก่อนที่เขาจะบอกกับเอเดรียนน่าว่า ชื่อ เทธ อดัม ของเขามันเช๊ยเชย ขอตั้งชื่อใหม่ให้ตัวเองว่า แบล็ก อดัม ณ DC ตั้งแต่บัดนี้

End Credit

ผอ.องค์กรต่อต้านผู้ใช้พลังวิเศษอย่างไม่ถูกต้องได้แจ้งกับแบล็กอดัมว่า ห้ามเขาเดินทางออกนอกเมืองคาห์นดักโดยเด็ดขาด ไม่งั้นจะจัดการขั้นเด็ดขาด … แบล็กอดัมที่มีพลังมากมายขนาดนี้ มีหรือต้องกลัวใครบนโลก เขาจึงท้าทาย ผอ.กลับไป … ในเมื่อในโลกไม่มีใครสู้ได้ใช่มั้ย ผอ.จึงส่งคนจากนอกโลกไปจัดการก็แล้วกัน ทันใดนั้นเอง ร่างของซูเปอร์แมน (รับบทโดย เฮนรี แควิลล์) ก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าแบล็กอดัม แล้วพูดขึ้นว่า “สงสัยว่าเรามีเรื่องที่ต้องคุยกันหน่อย”

จบบริบูรณ์

Source : YT Warner Bros. Pictures

ตัวอย่าง Black Adam