Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.15 : กลัวการผูกมัดจากการแต่งงานงั้นเหรอ

รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.15 : กลัวการผูกมัดจากการแต่งงานงั้นเหรอ

The Law Cafe EP.15 : ยูริปฏิเสธคำขอแต่งงานของจองโฮ แต่จองโฮบอกว่าจะให้เวลาและรอเธอต่อไป ส่วนอีพยอนอุงก็ลักพาตัวแม่ของยูริเพื่อแก้แค้น …

จองโฮคุกเข่าขอยูริแต่งงาน แต่กลับได้รับคำตอบที่คาดไม่ถึง ยูริปฏิเสธ จากนั้นเธอก็ยกแม่น้ำทั้งห้าและมหาสมุทรทั้งสี่มาอ้าง อ้างไปไกลถึงขนาดบอกว่า ระบบการแต่งงานมีมานานไม่รู้กี่ร้อยกี่พันปี มันยังจะใช้ได้ผลในปัจจุบันอยู่อีกเหรอ จนสุดท้ายก็วกกลับมาเข้าประเด็นว่า “ฉันยังไม่พร้อมที่จะเป็นครอบครัวเดียวกับนาย”

จากนั้นยูริก็เอาเรื่องจองโฮขอแต่งงานไปปรึกษากับเพื่อนซี้ตลอดกาล ฮันเซยอน แต่ไหง ปรึกษาไปปรึกษามา วันรุ่งขึ้น ฮันเซยอนก็ร้องห่มร้องไห้แบกลูกวัยแบเบาะมาที่ลอว์คาเฟ่ คำเดียวที่เธอพูดออกมาจากปากคือ “ฉันจะหย่า”

ฮันเซยอนมาขออยู่กับยูริสักพักเพราะมีปัญหากับสามี และเธอต้องการหย่ากับเขา ซึ่งปัญหาของฮันเซยอนเป็นปัญหาคลาสสิกในยุคสมัยนี้ พ่อแม่ต้องทำงานนอกบ้าน ทำให้การเลี้ยงลูกเป็นภาระอันหนักอึ้งต่อเนื่องยาวนานไปอีกหลายปี … พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ การมีลูกทำให้ทุกอย่างพุ่งเป้าไปที่ลูกจนทำให้ความสัมพันธ์ของพ่อแม่มีปัญหา

ในเวลาห่างกันไม่มากนัก แม่ของจองโฮก็มาที่ลอว์คาเฟ่เพื่อปรึกษากับยูริเรื่องการหย่าร้างเช่นกัน เหตุผลก็คือเธอไม่ต้องการให้สามีแบกรับภาระและความรู้สึกอันหนักอึ้งของครอบครัวเธออีกต่อไป เธอเห็นใจเขาที่ต้องเก็บทุกอย่างไว้โดยไม่ปริปากแม้สักคำเดียว

ระหว่างนั้นอีพยอนอุงทำร้ายประธานอีผู้เป็นพ่อ ด้วยความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่สะสมมาเป็นเวลานาน จากนั้นเขาก็หลบหนีไปพร้อมกับลูกน้องคนสนิทก่อนที่จะมีการออกหมายจับ ขณะที่ประธานอีนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ท่านบอกกับจองโฮว่าอีพยอนอุงหนีออกนอกประเทศทางเรือไปแล้ว แต่ที่จริงเขายังคงอยู่ในเกาหลีและกำลังวางแผนอะไรบางอย่าง

และแผนบางอย่างที่ว่านั้นคือการลักพาตัวแม่ของยูริเพื่อล้างแค้น … จองโฮติดตามแม่ยูริโดยอาศัย GPS ที่เคยให้พกติดตัวเอาไว้ก่อนหน้านี้ แต่เมื่อไปถึงกลับไม่เจอใคร

ต่อมาอีพยอนอุงจับตัวจองโฮเอาไว้ได้ จองโฮโดนอัดซะน่วม อย่างไรก็ตามจองโฮพูดจาหว่านล้อมลูกน้องคนสนิทของอีพยอนอุงจนใจอ่อน ยอมบอกที่ขังแม่ยูริ จองโฮจึงส่งข้อความไปบอกลูกน้องของเขา สุดท้ายก็สามารถช่วยแม่เอาไว้ได้

ในตอนท้าย อีพยอนอุงจับตัวจองโฮเป็นตัวประกัน ยูริเข้าไปเกลี้ยกล่อมอีพยอนอุง โดยรับปากว่าจะเป็นทนายให้ และจะไม่ปล่อยให้เขาต้องทนทุกข์กับความอยุติธรรมเพียงลำพังอีกต่อไป จองโฮฉวยโอกาสจังหวะนั้นจัดการกับอีพยอนอุงจนตัวเองโดนแทงจนได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายอีพยอนอุงก็ถูกตำรวจจับตัวไป … ในเวลาเดียวกันนั้นเอง จองโฮก็หมดสติไป

Photos : ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea