Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.16 ตอนจบ : ความรักที่ถูกต้องตามกฎหมาย

รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.16 ตอนจบ : ความรักที่ถูกต้องตามกฎหมาย

The Law Cafe EP.16 ตอนจบ : ​​ยูริเปลี่ยนความคิดและขอจองโฮแต่งงาน เมื่อวันแต่งงานของยูริและจองโฮมาถึง ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ซึ่งทำให้แขกเหรื่อพากันกังวลใจ …

จองโฮหมดสติในอ้อมกอดของยูริ เจ้าหน้าที่จึงรีบพาเขาไปโรงพยาบาลโดยเร็ว ยูริและทีมลอว์คาเฟ่ต่างลุ้นด้วยใจระทึกอยู่ด้านนอกห้องผ่าตัด กระทั่งแพทย์เจ้าของไข้ออกมาแจ้งผลว่าทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี จองโฮต้องนอนพักสองสามวันอาการก็จะดีขึ้น … ระหว่างนั้น ยูรินอนเฝ้าไม่ห่างเตียงจองโฮด้วยความเป็นห่วงอย่างสุดหัวใจ

วันนั้น จองโฮอาการดีขึ้น เขาจึงเดินขึ้นไปบนดาดฟ้าโรงพยาบาลเพื่อสูดอากาศ ยูริไม่เห็นเขาอยู่ที่เตียงก็ตกใจเป็นอย่างมาก รีบเดินหาเขาอย่างกับคนสติแตกทั่วทั้งโรงพยาบาล จนไปพบเขาบนดาดฟ้า เธอจึงรีบจ้ำไปหาเขาทั้งน้ำตาที่เอ่อล้น “จองโฮ นายไม่รู้หรือไงว่า ถ้านายเจ็บฉันเจ็บยิ่งกว่านายซะอีก ขอร้องล่ะ ต่อจากนี้อย่าเจ็บตัวอีกนะ ฉันรักนายนะ ฉันรักนาย จองโฮ ฉันรักนาย” … จองโฮกล่าวขอโทษแล้วโอบยูริเอาไว้ในอ้อมอก

ในวันเดียวกันนั้น ข่าวทีวีรายงานข่าวอีพยอนอุงถูกตำรวจจับกุมหลังจับตัวประกันไว้นานกว่าสองชั่วโมง เขาโดนตั้งข้อหาในความผิดหลายกระทง จัดหาบริการทางเพศ ยักยอก และมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรม ไม่รอดพ้นโทษสถานหนักอย่างแน่นอน

ระหว่างนั้น พ่อแม่ของจองโฮก็ดูจะระหองระแหงกันไม่เลิก เช่นเดียวกับฮันเซยอนกับโดจินกี ที่ยังคงทะเลาะขึ้นเสียงกันอยู่อย่างนั้นไม่เลิก ยูริจึงคิดอยากแก้ปัญหาให้ทั้งสองคู่ …

เริ่มต้นจากฮันเซยอน ยูริขอร้องให้ไปปรับความเข้าใจกับโดจินกี เพราะปัญหาที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่ตัวสามี แต่อยู่ที่ตัวแม่สามีที่มองเธอเป็นลูกสะใภ้ที่ไม่เอาไหน เมื่อคุยกันรู้เรื่อง โดจินกีจึงรับปากว่าจะเอาเรื่องนี้ไปคุยกับแม่ และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก

ส่วนแม่ของจองโฮ ยูริใช้วิธีที่สุดแสนแปลกประหลาด คือให้ฮันเซยอนเอากุญแจมือตำรวจใส่มือแม่กับพ่อของจองโฮเอาไว้ ด้วยความที่พ่อของจองโฮเป็นคนไม่ค่อยพูด มีปัญหาอะไรก็มักจะเก็บเอาไว้คนเดียว การที่กุญแจมือบังคับให้ทั้งสองได้อยู่ด้วยกัน ทำให้มีเวลาได้ปรับความเข้าใจโดยที่ไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหลบหน้าอีกฝ่ายไปได้เหมือนที่ผ่านมา … พ่อจองโฮยอมรับว่าตลอดเวลาเขาแบกรับทุกอย่างเอาไว้เพราะไม่อยากให้แม่จองโฮรู้สึกเจ็บปวด แล้วทั้งสองก็ตกลงที่จะแยกกันอยู่เพื่อให้เวลาแต่ละคนได้คิดทบทวน ก่อนที่ทั้งสองจะกลับมาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอีกครั้ง

หลังจากจัดการชีวิตให้คนอื่นเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับเรื่องของตัวเองนั้นแตกต่างออกไป คืนนั้น ยูริคุยเรื่องการแต่งงานกับแม่ แม่บอกว่าไม่มีใครรู้หรอกว่าอนาคตของชีวิตคู่จะไปลงเอยกันตรงไหน แต่มันไม่สำคัญอะไรเลย ที่สำคัญยิ่งกว่าคือการได้อยู่เผชิญความเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน “ถ้าเราอยากอยู่กับเขาอยากใช้ชีวิตอยู่กับเขา นั่นแหละคือคนที่ใช่“ แม่ยังพูดไม่ทันจบ ยูริก็รับบึ่งรถมาหาจองโฮทันที

ยูริยืนเผชิญหน้ากับจองโฮที่หน้าลอว์คาเฟ่ ยูริขอเขาแต่งงานตรงนั้น “แต่งงานกับฉันนะจองโฮ” จองโฮเหมือนกับตัวเองหลงเข้าไปอยู่ในความฝัน แต่มันเป็นความฝันที่เป็นจริง จากนั้นจองโฮก็จูบยูริเป็นคำตอบของทุกสิ่งอย่าง

จองโฮตื่นเช้ามาในวันนั้นโดยที่มียูรินอนอยู่เคียงข้าง ไม่แค่นั้น ยังมีเสียงกรนของยูริเป็นเสียงพื้นหลังในยามเช้าของวันนั้น 😁

งานแต่งงานของจองโฮกับยูริจัดขึ้นที่ริมทะเลสาบ ซึ่งก็ให้บังเอิญว่าวันนั้นเป็นวันที่พายุกำลังจะเข้า มีแขกเหรื่อมากันมากมาย ทั้งครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งลูกความที่ทั้งสองเคยช่วยเหลือด้วย

ระหว่างพิธี ลมพายุเริ่มพัดแรงขึ้น แรงขึ้น และแรงขึ้น แขกเหรื่อที่มาร่วมงานต่างพากันแตกตื่นกับแรงลม แต่ดูเหมือนว่าจะมีอยู่สองคนที่ไม่ได้สนใจลมพายุนั่นเลยแม้แต่นิดเดียว จองโฮกับยูริ … แม้ลมพายุจะรุนแรงจนพัดข้าวของกระจัดกระจาย และสายฝนที่พัดกระหน่ำ แต่พวกเขามีความสุขร่วมกัน

หลังแต่งงาน จองโฮก็เปิดห้องรับปรึกษากฎหมายที่ลอว์คาเฟ่คู่กับยูริ ทำให้ลูกความที่มาปรึกษามีทางเลือกมากขึ้น

จบบริบูรณ์

Photos : ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea