Skip to content
เรื่องย่อละคร ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง (2022)

เรื่องย่อละคร ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง (2022)

ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง เรื่องย่อ : เมื่ออวิชามนต์ดำกลับมาเฟื่องฟู นักรบแห่งพุทธคุณสายขาวจึงต้องปรากฏตัว เกิดเป็นการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยวิชาอาคม ความรัก ความตาย และวิญญาณที่รอวันแก้แค้น …

แนว : แอคชั่น
บทประพันธ์ : ตรีเพชร
บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน
ผู้กำกับฯ : ทองก้อน ศรีทับทิม
ผู้ผลิต : โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)

ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี 20.30 น.
ตอนแรก : พฤหัสบดี 20 ตุลาคม 2022

เรื่องย่อ ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง

พ.ต.ธำรงชาติ ชาติพยัคฆ์ (รับบทโดย เข้ม หัสวีร์) นายทหารผู้มีอาคมสายขาว ถอดจิตต่อสู้กับ เหิม (รับบทโดย เก่ง ชาติชาย) จอมขมังเวทย์เดรัจฉานมนต์ดำ เหิม ผู้มีนิสัยชั่วช้า ฆ่าคนเอาไปประกอบพิธีบูชายันเพื่อเพิ่มความคงกะพันชาตรี …​ทั้งสองต่อสู้กันอย่างสูสี จังหวะนั้นเองที่เหิมใช้ความเจ้าเล่ห์ เอาจิตกลับมาเข้าร่างเพื่อทำลายร่างของธำรงชาติ แต่ อุษา (รับบทโดย แป้งหอม กมลรัตน์) คู่หมั้นของธำรงชาติมาขัดขวางเอาไว้ ทำให้เธอถูกเหิมฆ่าตาย ธำรงชาติเสียใจมาก เขาโทษตัวเองมาตลอดว่าเป็นความผิดของเขาที่ทำให้เธอต้องตาย

เรื่องราวผ่านไป … หน่วยข่าวกรองของรัฐบาลและกรมตำรวจสืบได้ว่า พ่อเลี้ยงสรรชัย (รับบทโดย ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ผู้ทรงอิทธิพลเบอร์หนึ่งของบ้านผาฟ้าร้อง ที่ทำธุรกิจผิดกฎหมายหลายอย่าง ได้ร่วมมือกับ ดร.คูดิคอฟ (รับบทโดย นิธิเดชน์ เชยจันทร์ผลิ) นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย ผลิตอาวุธชีวภาพส่งขายในตลาดมืด ส่งผลให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องระดับโลกที่มีหลายประเทศตกอยู่ในอันตราย และนายทหารผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เข้าไปสืบคดีนี้คือ “ธำรงชาติ”

ณ บ้านผาฟ้าร้อง … พ.ต.ธำรงชาติได้เป็นชื่อเสียงเรียงนามใหม่เป็น ชาติ พยัคฆ์ นักเลงพเนจร โดยงานนี้มี ร.ต.อ.คมปราชญ์ (รับบทโดย โหน ธนากร) นายตำรวจไฮโซถูกส่งเข้ามาสืบคดีนี้ด้วย ซึ่งแฝงตัวมาในชื่อ คม นักเลง แต่ …

แต่เรื่องน่าตลกก็คือ เหมือนสองหน่วยงานราชการไม่ได้คุยกัน อาจเป็นเพราะภารกิจนี้เป็นภารกิจลับสุดยอด จึงทำให้คนทั้งสองต่างไปรู้ว่าเป็นพวกเดียวกันที่มาด้วยภารกิจเดียวกัน ต่างกันเพียงคนหนึ่งเป็นทหารคนหนึ่งเป็นตำรวจ … ส่งผลให้เมื่อได้เจอกัน คมจึงไม่ชอบขี้หน้าชาติเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงขนาดที่ต้องลงไม้ลงมือประมือกัน

ต่อมา ชาติได้เข้ามาทำงานกับ กำนันโชติ (รับบทโดย ไทด์ เอกพัน) กำนันผู้ร่ำรวยเงินทองและคุณธรรม ชอบช่วยเหลือชาวบ้านเป็นที่สุด ที่ชาติได้เข้ามาทำงานที่นี่ก็เพราะเขาได้ช่วยชีวิตกำนันโชติเอาไว้

ส่วนคมก็สร้างสถานการณ์บางอย่างคนทำให้ตัวเองไปเข้ามาพ่อเลี้ยงสรรชัย ทำให้คมได้เข้าทำงานกับพ่อเลี้ยงสรรชัย ในเวลาเดียวกันนั้น คมก็ไปชอบพอกับลูกสาวกำนันโชติที่ชื่อ จันทร์ฉาย (รับบทโดย แก้ม ญาณิศา) … เอาล่ะสิ ทำงานให้อีกฝ่ายแต่ไปหลงรักลูกสาวของอีกฝ่าย ทำให้คมต้องคอยแอบปกป้องจันทร์ฉายมาตลอด แถมไป ๆ มา ๆ ก็ไปหึงชาติซะนี่ คิดว่าชาติชอบจันทร์ฉาย ซึ่งมันไม่ใช่ เพราะแท้จริงแล้ว ชาติชอบ รุ้งรวี (รับบทโดย ฮาน่า ลีวิส) … แหม่

ระหว่างที่เรื่องราวดำเนินไป การสืบสวนก็ดำเนินไป กระทั่งชาติได้รู้ว่าฐานลับที่ใช้ผลิตอาวุธชีวภาพตั้งอยู่ในป่าอาถรรพ์ที่บ้านผาฟ้าร้อง ซึ่งเป็นป่าที่ลือกันว่ามีภูตผีปีศาจอยู่ ทำให้ไม่มีชาวบ้านคนไหนกล้าเข้าไป และชาติยังได้รู้อีกด้วยว่า เหิม ศัตรูเก่าที่ติดหนี้แค้นกันอยู่ได้ร่วมมือกับพ่อเลี้ยงสรรชัย

อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ต้น เหิมเป็นคนเล่นมนต์ดำ เขาจึงส่งวิญญาณอุษาออกมาล่อชาติ สิ่งที่ชาติทำได้คือพยายามส่งอุษาไปเกิด แต่วิญญาณอุษาก็หนีการช่วยเหลือของชาติไป

ในที่สุด เหิมก็ได้ประมือกับชาติอีกครั้ง ผู้เป็นหนึ่งมีได้เพียงหนึ่งเดียวอะไรแบบนั้น แล้วใครล่ะจะได้เป็นหนึ่ง อีกอย่าง ชาติจะสามารถปลดปล่อยวิญญาณอุษาได้หรือไม่ ?

ละคร ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง ออกอากาศวันพุธถึงวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022

นักแสดงนำ

พ.ต.ธำรงชาติ/ชาติ พยัคฆ์ : เข้ม หัสวีร์
ร.ต.อ.คมปราชญ์/คม นักเลง : โหน ธนากร
รุ้งรวี : ฮาน่า ลีวิส
จันทร์ฉาย : แก้ม ญาณิศา

Source: @Ch7HD Channel