Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.11 : ฆาตกรตัวจริงเข้ามอบตัว ?

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.11 : ฆาตกรตัวจริงเข้ามอบตัว ?

The Golden Spoon EP.11 : จูฮีสงสัยว่าจุนแทเป็นคนฆ่าประธานนา พ่อของเธอ ส่วนแทยงในคราบซึงชอนก็เข้าใกล้ความลับของช้อนทองมากขึ้น …

สุดท้ายซึงชอนก็ไม่ได้กินข้าวด้วยช้อนทองช้อนนั้นแม้แต่คำเดียว เพราะยอจินมัวแต่ขัดจังหวะอยู่นั่นแหละ ก่อนที่เธอจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเซลฟี่ซะอย่างนั้น เมื่อถ่ายเซลฟี่เสร็จ จู่ ๆ ซึงชอนก็ขอตัวกลับโดยไม่ได้กินอะไรเลยแม้แต่คำเดียว … พูดง่าย ๆ ก็คือ ยอจินนัดซึงชอนเพื่อมาถ่ายเซลฟี่กับช้อนทอง เท่านั้นเลย เท่านั้นเลยจริง ๆ

จากนั้น ยอจินก็ส่งรูปเซลฟี่รูปนั้นไปให้แทยง ก่อนจะบอกความลับของช้อนทองที่ว่า ใครได้กินช้อนทองช้อนนั้นจะได้ความทรงจำของเจ้าของช้อนไป แต่แทยงก็ไม่ได้มีท่าทีตกใจอะไร แถมยังแกล้งทำเป็นบอกว่าจะทำตัวดี ๆ “เอาเป็นว่าจากนี้ฉันจะอยู่ห่าง ๆ จูฮีก็แล้วกันนะ” แล้วก็เดินจากไป … อีมนะ

ส่วนจูฮีจู่ ๆ ก็เกิดสำนึกได้ว่าตัวเองควรจะสงสัยจุนแท และทิ้งความสงสัยที่เก็บไว้นานสิบปีที่แทยงเป็นฆาตกรไปเฉยเลย อีกทั้งยังทิ้งหลักฐานเลือดของประธานนาที่ติดอยู่ที่เสื้อสูทของแทยงไปเลย โดยคิดว่ามันไม่ใช่หลักฐานที่พิสูจน์ว่าแทยงเป็นคนฆ่าพ่อของเธอ เสื้อตัวนั้นบอกได้เพียงว่าแทยงอยู่ในที่เกิดเหตุ แถมตัวแทยงยังมาช่วยจูฮีสืบคดีด้วยซ้ำ ด้วยความใกล้ชิดทำให้จูฮีเริ่มมีใจให้แทยง ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยชอบขี้หน้าเขามาก่อนเลยตลอดชีวิตของเธอ … เฮ้อ

แม้สิบปีที่ผ่านมา จูฮีจะสืบอะไรไม่คืบหน้า แต่หลังจากแทยงกลับมาจากอเมริกา จูฮีก็หาหลักฐานได้มากพอที่จะยื่นขอตำรวจให้ทำการรื้อคดีขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง

ในขณะที่ซึงชอนเริ่มเข้าใกล้ความจริงเรื่องช้อนทองเข้าไปทุกที สิ่งที่เขาทำคือเดินเข้าไปหาแทยงและถามว่า “นายรู้จักยายช้อนทองหรือเปล่า ?” และหยิบสมุดบันทึกเล่มนั้นออกมา พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า แทยงคือแทยงตัวจริงหรือ ?

เวลาเดียวกันนั้น จูฮีกับยอจินก็เดินเข้ามาในห้องของแทยงพร้อมกัน ยอจินจึงได้เถียงและดูถูกซึงชอนไปแบบเด็ก ๆ ก่อนที่ซึงชอนจะเดินกลับไปด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ

แล้วเรื่องน่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ จุนแทก็เข้ามอบตัวกับตำรวจใจคดีฆาตกรรมประธานนา

ตอนท้าย ระหว่างที่แทยงกำลังเดินกลับได้ผ่านร้านยายแก่ขายของเก่า เขาได้เห็นช้อนทองราคา 3 หมื่นวอนที่วางขายอยู่บนแผง

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea