Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.2 : ตัวเป็นองค์ชายใจเป็น …

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.2 : ตัวเป็นองค์ชายใจเป็น …

Under the Queen’s Umbrella EP.2 : องค์ราชินีพยายามผลักดันให้เหล่าองค์ชายเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกหาพระสหายร่วมศึกษาขององค์รัชทายาท ในขณะเดียวกัน พระนางทรงไปรู้ความลับอันน่าอับอายขององค์ชายคเยซองเข้า !?

คำตอบที่องค์ราชินีได้จากปากของพระมเหสียุนก็คือ ต้องฝึกหนึ่งในพระโอรสให้พร้อมกับการขึ้นเป็นกษัตริย์ ไม่เช่นนั้น เมื่อองค์รัชทายาทสวรรคต องค์ชายของพระสนมอื่น ๆ ที่มีความพร้อมก็สามารถขึ้นมาเป็นองค์รัชทายาทแทน

ด้านพระพันปีก็เดินเกมมอบตำราเคล็ดลับการเป็นกษัตริย์ให้กับพระสนมทุกคน โดยสั่งให้ทุกคนเก็บเป็นความลับ เพื่อให้พระสนมแต่ละคนคิดว่าตัวเองเป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับตำราสำคัญเล่มนั้น นั่นก็เพราะพระพันปีต้องการให้พระสนมทุกคนเชื่อฟังและจงรักภักดี

เมื่อได้ตำราสำคัญเล่มนั้นมา พระสนมทุกคนจึงจัดแจงทำทุกอย่างตามตำรา เพื่อให้องค์ชายของตัวเองพร้อมที่จะขึ้นเป็นองค์รัชทายาทและกษัตริย์ในอนาคต … ส่วนพระสนมฮวังก็สั่งให้องค์ชายอึยซองสมัครเป็นพระสหายร่วมศึกษา เพราะนางเองก็เชื่อว่าเจ้าของบัลลังก์ที่แท้จริงคือองค์ชายอึยซอง ซึ่งเป็นโอรสพระองค์แรกขององค์ราชา

ระหว่างที่หมอหลวงรักษาอาการขององค์รัชทายาทจนมีอาการดีขึ้น องค์ราชินีก็ต้องเคี่ยวเข็ญเหล่าองค์ชายให้ลงสมัครเป็นพระสหายร่วมศึกษา แต่ก็อย่างที่รู้ ๆ กัน เหล่าองค์ชายจอมดื้อจอมซนขององค์ราชินีไม่เต็มใจทำตามคำสั่งเลยแม้แต่คนเดียว จนองค์ราชินีของขึ้นถึงขั้นเรียกเหล่าองค์ชายว่า “พวกองค์ชายเจ้าปัญหาที่เป็นรอยด่างพร้อยของราชวงศ์” แต่แทนที่องค์ชายจะรู้สึกถูกกระตุ้นแล้วลุกขึ้นมาพิสูจน์ตัวเอง กลับก้มหน้ายอมรับคำพูดซุบซิบนินทานี้จากผู้คนในวังหลวงซะอย่างนั้น องค์ราชินีจึงได้แต่ถอนหายใจยาว ๆ

ขณะที่องค์ราชินีเดินกลับตำหนัก พระนางทรงเห็นองค์ชายคเยซองโดดเรียนจึงรีบสะกดรอยตามไป เมื่อไปถึงเรือนร้าง องค์ชายคเยซองจึงเดินเข้าไปในนั้นเพื่อทำอะไรบางอย่าง องค์ราชินีที่สะกดรอยตามมาจึงแอบดูทางช่องประตู เมื่อเห็นพระนางก็ทำท่าทีตกใจ เอามือปิดปากไม่ให้เสียงเล็ดลอดออกมา และวิ่งออกมาจากที่นั่นทันที พระนางวิ่งไปหลบอยู่ที่ห้องหนึ่ง ที่นั่นพระนางจึงได้ร้องไห้ออกมาไม่หยุด สักพักใหญ่ชินซังกุงถึงได้ตามมา

สิ่งที่องค์ราชินีและชินซังกุงเห็นคืออะไร ?

ผ่านไปไม่นานนัก เรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น องค์ชายทั้งสี่ขององค์ราชินีต่างพร้อมใจกันลงสมัครเป็นสหายร่วมศึกษา องค์ราชินีได้รู้ข่าวนี้ก็ดีใจแทบจะกระโดดออกจากที่ประทับ … ในคืนนั้น องค์ราชินีก็อ่านตำราเรียนจนดึกจนดื่น เพื่อเก็งข้อสอบให้เหล่าองค์ชาย

นับแต่นั้น องค์ราชินีก็ทรงเข้มงวดกับเหล่าองค์ชายมากขึ้น เพื่อหวังให้ชนะการสอบคัดเลือก โดยตั้งเงื่อนไขข้อแลกเปลี่ยนเอาไว้ว่า ถ้าเชื่อฟังคำสั่งของพระนางแล้วล่ะก็ องค์ชายก็จะได้เสกสมรสกับหญิงที่ปรารถนา และได้ย้ายออกไปใช้ชีวิตอยู่นอกวัง

ในขณะที่พระสนมโกสั่งให้นางในตามสืบความเคลื่อนไหวขององค์ชายคเยซอง นางในสะกดรอยตามองค์ชายไปที่เรือนร้าง และได้เห็นภาพอันน่าตกตะลึง องค์ชายคเยซองกำลังแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นหญิง !

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Netflix : คลิกที่นี่​
Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea