Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.13 : พ่อที่แท้จริง ?

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.13 : พ่อที่แท้จริง ?

The Golden Spoon EP.13 : ซึงชอนกลับมาเป็นตัวเองอีกครั้งอย่างไม่ตั้งใจ ระหว่างนั้นเขาได้แต่คิดถึงการกลับไปเป็นแทยงอีกครั้ง ขณะที่แทยงจำเหตุการณ์คืนวันที่ประธานนาเสียชีวิตได้แล้ว …

จังหวะที่แทยงกำลังยืนงงอยู่นั้น พ่อของซึงชอนก็เอาอาหารมาส่งที่บ้านแทยงพอดี จังหวะนี้เองทำให้ทุกอย่างเข้าองค์ประกอบตามกฎของช้อนทอง แทยงกลับไปเป็นซึงชอน ส่วนซึงชอนก็กลับไปเป็นแทยงตามเดิม …​ จากจุดนี้เองทำให้เห็นชัดว่า ประธานฮวังไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของแทยง !

เมื่อซึงชอนกลับมาเป็นคนจนคนเดิม พ่อแม่และพี่สาวเตรียมเค้กและแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กับเขาอย่างเรียบง่ายเหมือนอย่างที่ทำในทุกปี แต่ซึงชอนกลับรู้สึกไม่โอเคกับสภาพความเป็นอยู่แบบคนจน ๆ ขณะเป่าเทียนแค้กวันเกิด สิ่งที่เขาอธิษฐานคือการขอให้เขาได้กลับไปเป็นแทยงอีกสักครั้ง

วันเดียวกันนั้น พ่อซึงชอนชวนจูฮีมากินข้าวที่บ้าน แต่ระหว่างที่พ่อกำลังกดรหัสผ่านเพื่อเปิดประตูบ้าน จูฮีกเกิดเห็นรหัสก็ถึงกับตกใจ เพราะมันเป็นรหัสเดียวกับที่แทยงใช้กับรหัสตู้เซฟ และด้วยรหัสนี้แหละ ทำให้จูฮีรู้ว่าซึงชอนกับแทยงสับเปลี่ยนสถานะกันเฉยเลย … วันนั้นเธอจึงยืมรถยนต์รุ่นพี่ที่ทำงานขับรถพาซึงชอนคนเดิมไปเที่ยว เธอได้เผยกับซึงชอนว่าเธอรู้เรื่องหมดแล้ว ตอนนั้นเองที่ทั้งสองจุมพิตกันเพื่อยืนยันความรักของกันและกัน

ในคืนเดียวกันนั้น แทยงนั่งจิบไวน์อย่างสบายอารมณ์อยู่ที่บ้าน จังหวะที่กำลังเอี่ยวตัว มือเกิดไปโดนขวดไวน์แดงหกลงบนพื้น แทยงหันไปมองเห็นไวน์แดงเป็นเหมือนเลือด ทันใดนั้นเองความทรงจำในคืนที่ประธานนาตายที่กลับมา คืนนั้นเขาเห็นประธานฮวังอยู่ที่บ้านประธานนาเวลาเดียวกับที่ประธานนาเสียชีวิต … ความทรงจำที่กลับมาทำเอาแทยงกลับจนตัวสั่น อาการแพนิกย้อนกลับมาอีกครั้ง

เวลาล่วงไปจนถึงเที่ยงคืน … ซึงชอนกับจูฮีกำลังคุยกัน แล้วจู่ ๆ จูฮีก็พูดขึ้นมาว่า “เอ๊ะ ฉันจำได้ว่าฉันกำลังคุยอยู่กับซึงชอน ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงกลายมาเป็นนายได้ล่ะ แทยง” !!!

มันเกิดอะไรขึ้น ซึงชอนกลับไปเป็นแทยง ส่วนแทยงกลับไปเป็นซึงชอนอีกครั้งอย่างนั้นเหรอ ?

ในตอนท้าย ประธานฮวังกำลังจ้องมองไปที่ช้อนทองที่วางโชว์อยู่ในตู้ ในขณะที่ภาพแฟลชแบ็กได้ย้อนกลับไปให้เห็นภาพประธานฮวังกับยายแก่ช้อนทองคนนั้น … นั่นหมายความว่าประธานฮวังก็เป็นคนที่ใช้ช้อนทองครอบครัวเช่นเดียวกัน

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Disney+ hotstar : คลิกที่นี่
Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea