Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.14 : การล้างแค้นและความสูญเสีย

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.14 : การล้างแค้นและความสูญเสีย

The Golden Spoon EP.14 : ประธานฮวังปิดบังความจริงเรื่องที่เขาใช้ช้อนทอง อย่างไรก็ตามเขาก็ต้อนรับการที่ซึงชอนกลายมาเป็นแทยงลูกชายของเขา แต่ระหว่างนั้นเรื่องราวความสูญเสียก็ได้เกิดขึ้น …

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.14 : การล้างแค้นและความสูญเสีย

ที่แท้แล้ว ประธานฮวังคือควอนโยฮันที่ใช้ช้อนทองเปลี่ยนตัวเองเป็นประธานฮวัง … กลางดึกคืนนั้น ประธานฮวังได้เจอซึงชอนในคราบของแทยง เมื่อสังเกตวิธีการพูดของลูกชายแล้วประธานฮวังก็พูดประโยคแปลก ๆ ขึ้นมาว่า “ดีใจนะที่เห็นแกกลับมาอีกครั้ง” ก่อนจะเดินเข้าบ้านไปพร้อมกับพึมพำกับตัวเองว่า “ดีแล้วล่ะที่แกกลับมา” นั่นหมายความว่าประธานฮวังรู้อยู่แล้วว่า แทยงคือซึงชอนที่ใช้ช้อนทองสลับตัวมา !

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.14

ยอจินนัดเจอกับพ่อซึงชอนเพื่อมอบช้อนทองของซึงชอนให้ พร้อมกับเล่าเรื่องทั้งหมดให้พ่อฟัง ตอนแรกพ่อก็ไม่อยากเชื่อว่าสิ่งที่ยอจินพูดเป็นเรื่องจริง แต่เมื่อคิดไปคิดมาแค่ลองใช้ช้อนทองตักข้าวกินแค่คำเดียวก็ไม่เสียหายอะไร พ่อจึงตัดสินใจจะลองใช้ช้อนทองกินข้าวดูสักครั้ง ทันทีที่ข้าวเข้าปากของพ่อ ช้อนทองก็ส่องแสงวาบออกมา ความทรงจำของซึงชอนพรั่งพรูเข้ามาในหัวของพ่อทันที ไล่เรียงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน น้ำตาของพ่อไหลออกมาจากเบ้าไม่หยุด น้ำตาที่กลั่นมาจากส่วนลึกสุดของความเสียใจ พ่อไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าลูกชายสุดที่รักคนนี้จะรังเกียจความจนถึงขนาดยอมทิ้งครอบครัวนี้ไป

พ่อเก็บความลับเรื่องช้อนทองและตัวตนที่แท้จริงของซึงชอนกับแทยงเอาไว้ไม่บอกใคร เพราะไม่ต้องการให้ซึงชอนเดือดร้อน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าความจริงนี้ทำให้พ่อทำใจได้ยากลำบากเหลือเกิน จะรักซึงชอนที่เป็นแทยงตอนนี้ก็ไม่ได้ แต่จะให้รักแทยงที่เป็นซึงชอนตอนนี้ก็ไม่สนิทใจ

ภาพหน้าจอซีรีส์ The Golden Spoon EP.14

ตัดภาพไปที่เรือนจำ … จุนแทที่ตอนแรกยอมเข้ามอบตัวในคดีฆาตกรรมประธานนาตามคำสั่งของประธานฮวัง โดยประธานฮวังสัญญาว่าจะประกันตัวเขาออกมา แต่สุดท้ายแล้วจุนแทก็โดนหลอก ถูกปล่อยให้ติดคุกในความผิดที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนก่ออยู่อย่างนั้น ด้วยความแค้นเขาจึงคิดแผนการบางอย่างขึ้นมา

จุนแทติดต่อนักโทษคนหนึ่งขอให้นักโทษคนนั้นทำร้ายเขา จากนั้นจุนแทก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และที่โรงพยาบาลนี้เองจุนแทได้หนีออกมา สิ่งแรกที่จุนแททำคือโทร. ไปต่อรองกับประธานฮวัง แต่สิ่งที่ได้คือการถูกวางหูใส่ มันยิ่งทำให้จุนแทโกรธมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าทวีคุณ เขาจึงคิดจะจัดการกับแทยงเพื่อเป็นการแก้แค้น

The Golden Spoon EP.14

คืนวันนั้น ที่ร้านเนื้อย่างแห่งหนึ่ง … พ่อได้นัดแทยงมากินเนื้อย่างด้วยกัน พ่อยังคงทำเป็นไม่รู้ว่าคนที่นั่งอยู่ตรงหน้าคือซึงชอนลูกชายของเขา ระหว่างนั้นพ่อก็หยิบบทกลอนที่หนูน้อยซึงชอนแต่งเมื่อสมัยประถมขึ้นมาอ่าน มันเป็นบทกลอนที่แสดงให้เห็นถึงซึงชอนในโหมดใส ๆ พ่อบอกว่าพ่อคิดถึงซึงชอนที่เป็นเด็กดีแบบนั้น ก่อนพ่อจะเดินออกไป

จังหวะที่พ่อเดินออกไปนั้นเอง ได้ไปเจอเข้ากับจุนแท แล้วจู่ ๆ มีดในมือของจุนแทก็กระซวกเข้าท้องของพ่อ ก่อนที่แทยงก็เข้ามาช่วยจนจุนแทวิ่งหนีไป

แต่ดูเหมือนว่ามันจะสายไปเสียแล้ว แทยงลงไปกอดพ่อที่นอนจมกองเลือด ไม่นานนักพ่อก็คอตกหมดสติไป

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Disney+ hotstar : คลิกที่นี่
Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea