Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.6 : มือที่แอบอยู่เบื้องหลัง

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.6 : มือที่แอบอยู่เบื้องหลัง

ใต้ร่มราชินี EP.6 : ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองเป็นหัวหอกในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ขององค์รัชทายาท ท่ามกลางข่าวลือที่แพร่กระจายไปทั่ววังหลวงว่าพระองค์ถูกวางยาพิษ !

หลังจากท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองได้รับมอบหมายให้สืบสวนสาเหตุการสิ้นพระชนม์ขององค์รัชทายาท และได้รายงานต่อหน้าฝ่าบาทและเหล่าขุนนางทั้งหลายว่า มีความเป็นไปได้ที่องค์รัชทายาทจะเสียชีวิตจากการถูกวางยาพิษ แต่ต้องทำการสืบสวนต่อไปเพื่อให้แน่ใจกว่านี้

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งองค์รัชทายาทก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่าจะใช้วิธีการใด ซึ่งตามกฎก็จะเป็นพระราชนัดดา หรือลูกขององค์รัชทายาท เป็นเพียงแต่ว่าพระราชนัดดายังเป็นเด็กเล็กไม่กี่ขวบ เหล่าขุนนางจึงพยายามเสนอให้มีการคัดเลือกองค์รัชทายาทด้วยวิธี “แทคฮยอน” ซึ่งเป็นวิธีที่คัดเลือกองค์รัชทายาทจากองค์ชายทั้งหมดที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมที่สุด และเป็นวิธีเดียวกับที่องค์ราชาปัจจุบันได้รับการคัดเลือก แม้ว่าในเวลานั้นฝ่าบาทจะเป็นองค์ชายที่เกิดจากพระสนมก็ตาม

ระหว่างนั้น ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองได้จับตัวชินซังกุงมาทรมาน เพื่อไต่สวนหาความจริงถึงสาเหตุการสิ้นพระชนม์ขององค์รัชทายาท องค์ราชินีจึงรีบเสด็จมาต่อว่าท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองที่ทำการไต่สวนคนของพระนางโดยไม่ได้ขออนุญาต … องค์ราชินีประกาศศึกอย่างเต็มตัว

แต่ทว่าในคืนนั้นเอง พระสนมฮวังแอบเข้ามาพบกับท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองในยามวิกาล เพื่อขอให้หยุดการสอบสวนหมอหลวงควอน พร้อมกับเล่าความจริงว่า นางคือผู้สั่งการให้หมอหลวงควอนวางยาองค์รัชทายาท แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะปลงพระชนม์ เพียงต้องการให้อาการทรุดลงเท่านั้น ซึ่งที่ทำไปก็เพราะความริษยาที่นางคิดว่านางควรจะได้เป็นราชินี และองค์ชายอึยซองควรได้เป็นองค์รัชทายาท

ในตอนแรก ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองต้องการจะฆ่าปิดปากหมอหลวงควอน แต่พระสนมฮวังได้ห้ามเอาไว้ โดยให้เหตุผลว่าหมอหลวงควอนเป็นคนที่เก็บความลับได้ดีเยี่ยม และเป็นคนที่ไว้ใจได้ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าพระสนมฮวังจะมีความสัมพันธ์บางอย่างกับหมอหลวงควอน ?

รุ่งขึ้น ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองหยุดทำการไต่สวนอย่างกะทันหัน ทำให้องค์ราชินีรู้สึกได้ว่ามีบางอย่างไม่ชอบมาพากล

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่งวันหนึ่ง ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองได้เปิดการไต่สวนฉุกเฉินขึ้น โดยมีองค์ราชา องค์ราชินี และพระพันปี อยู่อย่างพร้อมหน้า …

หมอหลวงควอนถูกตั้งคำถามว่าเอายาสมุนไพรจากไหนให้องค์รัชทายาทเสวย ในเมื่อระหว่างการรักษาไม่มีการเบิกยาในห้องโอสถหลวงเลย … หมอหลวงควอนไม่ตอบ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะหลักฐานจากพยานแวดล้อมสามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า ยาที่นำมาให้องค์รัชทายาทเสวยเป็นยาที่มาจากภายนอกวังหลวง และทุกอย่างก็พุ่งเป้าไปที่องค์ราชินี !

องค์ราชินีนิ่งอึ้งไปสักพัก ก่อนจะเลี่ยงตอบกึ่งรับกึ่งปฏิเสธไปว่า ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าสมุนไพรเหล่านั้นทำให้องค์รัชทายาทสิ้นพระชนม์ “ข้อต้องการหลักฐาน …” องค์ราชินีเสียงแข็ง จากนั้นก็ตอกกลับไปว่า ถ้าจะมีผู้ใดที่ต้องการให้องค์รัชทายาทสิ้นพระชนม์คนคนนั้นต้องไม่ใช่พระนางเป็นแน่ เพราะพระนางเป็นแม่ แต่คนคนนั้นน่าจะเป็นท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยอง เพราะเป็นคนที่เสนอให้มีการปลดองค์รัชทายาทออกจากตำแหน่ง ฝ่าบาทเห็นท่าไม่ดีจึงสั่งให้เลื่อนการไต่สอนออกไปเป็นวันพรุ่งนี้

การโต้เถียงดึงดันขององค์ราชินีสร้างความไม่พอใจให้พระพันปีเป็นอย่างมาก หลังจากองค์ราชาเสด็จกลับไปแล้ว พระพันปีบีบให้องค์ราชินีรับยอมรับข้อกล่าวหา ไม่เช่นนั้นจะเปิดเผยเรื่องที่ราชินีแอบไปพบมเหสียุน ซึ่งมีโทษถึงคิดก่อการกบฏ จากนั้นพระพันปีได้ทิ้งท้ายใส่หน้าองค์ราชินีว่า “สิ่งที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิตของข้า คือการขัดขวางให้เข้าขึ้นเป็นราชินีไม่ได้ ข้าไม่สบอารมณ์ที่เจ้าเป็นราชินีมาก ๆ”

องค์ราชินีกลับมาที่ตำหนักเพื่อมาเล่นกับพระราชนัดดา (หลาน ลูกชายขององค์รัชทายาท) ระหว่างนั้น พระนางได้เห็นรูปที่พระราชนัดดาวาด เป็นภาพซังกุงพี่เลี้ยง ซึ่งองค์ราชินีทรงเห็นเข็มอยู่ในมือซังกุงจากในภาพวาด และเมื่อเปิดดูแขนของพระราชนัดดาก็เห็นจุดแดงเล็ก ๆ ที่เกิดจากรอยเข็มแทง เห็นเช่นนั้นย่อมเป็นเรื่องไม่ดีแน่ ยิ่งเมื่อเห็นช้อนที่ตักอาหารเปลี่ยนสี พระนางยิ่งมั่นใจเลยว่าพระราชนัดดาต้องถูกวางยาพิษ พระนางจึงอุ้มและพยายามเขย่าเพื่อให้พระราชนัดดาคายอาหารกินเพิ่งเสวยไปออกมา

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea