Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.4 : ตัวคูณความรู้สึกของแม่

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.4 : ตัวคูณความรู้สึกของแม่

Under the Queen’s Umbrella EP.4 : หลังจากองค์ชายซองนัมรู้ความจริงเรื่องอาการป่วยขององค์รัชทายาท พระองค์ก็ทรงเสี่ยงชีวิตออกตามหาหมอที่จะช่วยรักษาพี่ชาย ในหมู่บ้านที่กำลังมีโรคระบาดอย่างรุนแรง …

องค์ชายซองนัมเข้ามาพบองค์รัชทายาทนอนป่วยอยู่ในตำหนัก ไม่ได้ไปรักษาตัวที่บ่อน้ำพุร้อนตามที่องค์ราชินีได้กราบทูลฝ่าบาท ทำให้องค์ราชินีจำใจบอกความจริง … เมื่อองค์ชายซองนัมรู้ว่าองค์รัชทายาท ผู้เป็นพี่ชายป่วยเป็นโรคขาดโลหิต ซึ่งเป็นโรคที่ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต พระองค์จึงเสด็จออกนอกวังหลวงเพื่อตามหาหมอที่รักษาโรคร้ายนี้ได้

เวลาเดียวกันนั้น หมอหลวงโจกุกยองกลับมาถึงวังหลวงพอดี แต่องค์ราชินีตัดสินใจว่าจะไม่ให้องค์รัชทายาทรักษากับหมอหลวงผู้นี้ เพราะมีความไม่ชอบมาพากลหลายประการ เขาเป็นหมอหลวงเพียงหนึ่งเดียวที่รักษาองค์รัชทายาทองค์ก่อนจนเสียชีวิต แต่กลับได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเสนาบดี ทั้งที่หมอหลวงคนอื่น ๆ มีอันต้องระเห็จออกจากวังหลวง หรือไม่ก็เสียชีวิตไปทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม องค์ราชามีพระราชประสงค์ให้องค์รัชทายาทกลับมารักษาโรคผิวหนังกับหมอหลวงโจกุกยอง อีกทั้งยังใกล้ถึงวันกำหนดคลอดของพระชายา (ภรรยาขององค์รัชทายาท) องค์ราชินีจึงต้องวางแผนให้องค์รัชทายาทปรากฏตัวโดยไม่แสดงอาการป่วยให้ใครเห็นเป็นเด็ดขาด

เรื่องราวดำเนินไปจนจบการสอบคัดเลือกสหายร่วมศึกษารอบสอง องค์ชายซองนัมจึงออกนอกวังหลวงไปพบกับหมอที่สามารถรักษาโรคขาดโลหิตได้นามว่า “หมอโทจี” ที่หมู่บ้านเพิงกระท่อม หมู่บ้านที่โดนสั่งล็อกดาวน์เนื่องจากโรคระบาด

หลังจากหมอโทจีอ่านบันทึกอาการของโรคแล้ว จึงแนะนำองค์ชายซองนัมไปว่าให้หยุดรักษาด้วยวิธีการฝังเข็ม เพราะเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับผู้ป่วยที่อ่อนแอจนหมดสติบ่อย ๆ ในทางกลับกัน การฝังเข็มอาจทำให้เสียชีวิตได้ ต้องรอจนกว่าจุดฝังเข็มจะกลับมาเป็นปกติ “กรณีของพี่ชายเจ้าแค่หยุดฝังเข็มอาการก็ดีขึ้นมากแล้ว” จากนั้นก็ยื่นใบสั่งยาให้องค์ชายซองนัม

องค์ชายซองนัมเอาใบสั่งยาให้หมอหลวงที่รักษาองค์รัชทายาทและองค์ราชินีดู แต่ทั้งสองไม่เห็นด้วยที่จะใช้วิธีการรักษาและสมุนไพรจากภายนอกวังหลวงมารักษาองค์รัชทายาท แต่องค์ชายซองนัมยืนยันคำที่หมอโทจีกล่าวย้ำว่า แค่หยุดฝังเข็มก็อาการดีขึ้น องค์ราชินีจึงสั่งให้หมอหลวงลองหยุดฝังเข็มสักพักหนึ่ง

แต่การซื้อเวลาขององค์ราชินีเพื่อรอให้อาการขององค์รัชทายาทดีขึ้นดูจะไม่ทันการเสียแล้ว พระนางถูกพระพันปีกดดันว่า ต้องให้องค์รัชทายาทหายก่อนวันที่พระชายาคลอด ไม่เช่นนั้นเหล่าขุนนางก็จะเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อถึงตอนนั้นก็จะเป็นหายนะอย่างแท้จริง … ณ จุดนี้ องค์ราชินีทรงตัดสินใจให้องค์รัชทายาทเสวยยาของหมอโทจี โดยพระนางกล่าวกับหมอหลวงว่า “ถ้าเกิดอะไรขึ้น ข้าจะเอาตำแหน่งราชินีเป็นเดิมพัน และข้าจะรับผิดชอบเรื่องนี้เอง”

ในวันที่พระชายา (ขององค์รัชทายาท) ให้กำเนิดพระธิดาก่อนกำหนด … พระพันปีประหลาดใจเมื่อเห็นองค์รัชทายาททรงแข็งแรง

ในคืนนั้น องค์ราชินีทรงเสวยอาหารร่วมกับพระโอรสอย่างพร้อมหน้า เป็นเวลานานเท่าไรแล้วที่ทุกคนไม่มีความสุขกันแบบนี้ โดยเฉพาะความสุขของผู้เป็นแม่ที่เห็นลูก ๆ มีความสุข แม่กลับมีความสุขยิ่งกว่าเป็นเท่าทวีคูณ มันเป็นความสุขตัวคูณที่คนเป็นแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจความรู้สึกนี้ แต่ …

แต่เวลาแห่งความสุขมันยืดยาวออกไปได้เพียงไม่กี่วัน ในขณะที่องค์รัชทายาทและสหายร่วมศึกษากำลังทรงศึกษาต่อหน้าเหล่าอาจารย์และฝ่าบาทพร้อมด้วยองค์ราชินี พระองค์ทรงกระอักเลือดออกมาต่อหน้าทุกคน เลือดเปรอะไปทั่วทั้งบริเวณ องค์ราชินีรีบไปประคององค์รัชทายาทด้วยความตกใจ !!!ll

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea