Skip to content
รีแคป Under the Queen’s Umbrella EP.5 : น้ำตาที่ไหลปานว่าจะขาดใจ

รีแคป Under the Queen’s Umbrella EP.5 : น้ำตาที่ไหลปานว่าจะขาดใจ

Under the Queen’s Umbrella EP.5 : เมื่อข่าวลือเกี่ยวกับพระอาการประชวรขององค์รัชทายาทแพร่สะพัดไปทั่วทั้งวังหลวง เหล่าขุนนางจึงรวมตัวกันกดดันให้องค์ราชาทรงปลดองค์รัชทายาท และแต่งตั้งผู้สืบราชบัลลังก์ใหม่โดยด่วน …

องค์ราชาทรงโกรธทรงกริ้วเป็นอย่างมากที่องค์ราชินีปิดบังอาการป่วยขององค์รัชทายาท พระองค์จึงสั่งกักบริเวณพระนางให้อยู่แต่ในตำหนักเท่านั้น และถูกยกเลิกการงานทั้งหมด รวมถึงงานกำกับดูแลเหล่าพระสนมด้วย อีกทั้งยังสั่งห้ามใครเข้าพบองค์รัชทายาทโดยที่พระองค์ไม่ได้อนุญาต ซึ่งรวมถึงราชินีด้วย

แม่คนใดบนโลกที่รู้ว่าลูกป่วยใกล้ตาย แต่ตัวไม่สามารถไปดูแลได้ และไม่รู้ว่าลูกเป็นตายร้ายดีอย่างไร แม่คนนั้นจิตใจจะร้อนรนเหมือนไฟบรรลัยกัลป์สุมอยู่ในอก … เวลานี้องค์ราชินีก็เป็นเช่นเดียวกัน

องค์ราชินีโดนทำโทษให้คัดลอกคัมภีร์เต้าเต๋อจิงและคัมภีร์ขงจื๊อ พระนางไม่หลับไม่นอน นั่งคัดลอกคัมภีร์เหล่านั้นอยู่ทั้งวันทั้งคืนจนตาแดงก่ำ เมื่อคัดลอกเสร็จทรงสั่งให้ชินซังกุงเรียกหัวหน้าขันทีมาเข้าเฝ้า เพื่อมารับสำเนาที่คัดลอกเสร็จแล้วทันที

ว่าที่จริง ที่พระนางยอมทุ่มเทขนาดนี้ก็เพื่อจะได้มีข้ออ้างเรียกหัวหน้าขันทีมาเข้าเฝ้า ไถ่ถามอาการขององค์รัชทายาท แม้หัวหน้าขันทีจะไม่สามารถพูดอะไรได้มาก แต่พระนางก็ได้รู้ว่าองค์รัชทายาทยังมีชีวิตอยู่ และองค์ราชินีได้ขอร้องหัวหน้าขันทีว่าอย่าปล่อยให้ใครอยู่กับองค์รัชทายาทตามลำพังโดยเฉพาะหมอหลวงโจกุกยอง สุดท้ายแล้ว พระนางก็ฉีกสำเนาที่คัดลอกเสร็จแล้วทิ้งแล้วตรัสว่า “ข้าเข้าใจผิดไป ข้าคัดลอกตกหล่น เมื่อข้าคัดลอกเสร็จแล้วจะเรียกหัวหน้าขันทีมาอีกครั้ง”

ด้านสถานการณ์การเมือง … พระสนมฮวังขอให้ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยอง ผู้เป็นพ่อสร้างกระแสการปลดองค์รัชทายาท โดยรวบรวมเสียงจากเหล่านักปราชญ์ลงชื่อถวายฎีกากดดันอีกทางหนึ่ง

ณ ท้องพระโรง … องค์ราชานั่งนิ่งอยู่บนบัลลังก์ ในขณะที่เสียงเรียกร้องจากเหล่าขุนนางให้ปลดองค์รัชทายาทออกจากตำแหน่งดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ “โปรดทรงปลดองค์รัชทายาทด้วยพ่ะย่ะค่ะ” องค์ราชายังคงนั่งนิ่งนั่งงงบนบัลลังก์อยู่อย่างนั้น ขณะนั้นเอง องค์ราชินีก็มายืนต่อหน้าขุนนางที่กำลังรวมตัวกดดันองค์ราชา แล้วกล่าวด้วยน้ำเสียงดุดันและท่าทีที่เด็ดเดี่ยว …

“พวกท่านรู้หรือไม่ว่า การเรียกร้องให้ปลดองค์รัชทายาทช่างไร้เหตุผลและไม่เป็นธรรมแค่ไหน … ที่ผ่านมาองค์รัชทายาทไม่เคยกระทำความผิดที่ขัดต่อศีลธรรมแม้สักครั้งเดียว … องค์รัชทายาทไม่เคยทำให้ประเทศเสียหายและลุ่มหลงในสตรี แล้วเด็กคนนั้นทำผิดอะไรกัน (น้ำเสียงดุดันหนักแน่นยิ่งกว่าเดิม)”

จังหวะนั้นท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองก็ได้ขัดจังหวะขึ้นว่า องค์ราชินีออกมาได้จากตำหนักได้อย่างไรในเมื่อองค์ราชามีคำสั่งให้กักบริเวณ “ข้าเป็นคนสั่งเอง …” องค์ราชาเพิ่งจะเดินออกมาแล้วตรัสว่าทั้งหมดเป็นความประสงค์ของพระองค์ รวมถึงสิ่งที่องค์ราชินีได้กล่าวไปแล้วด้วย “ถ้าใครยังหารือเรื่องปลดองค์รัชทายาทอีก ข้าจะลงโทษผู้นั้นในฐานะกบฏ กลับไปให้หมด”

ระหว่างที่สถานการณ์การเมืองกำลังตึงเครียด หัวหน้าขันทีก็รีบวิ่งเข้ามากราบทูลองค์ราชินีว่า องค์รัชทายาทอาการหนัก เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว …

องค์ราชินีทรงวิ่งทั้งน้ำตาที่เอ่อล้นไปหาองค์รัชทายาท แต่ทว่า มันสายเกินไปเสียแล้ว องค์ราชินีคุกเข่าลงเบื้องหน้าร่างอันไร้วิญญาณของลูกชายสุดที่รัก มืออันซีดขาวของพระนางจับไปที่ใบหน้าขององค์รัชทายาท น้ำตาที่เอ่อล้นออกมาไม่หยุดปานว่าจะขาดใจ

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea