Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.7 : สัญญาสงบศึก

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.7 : สัญญาสงบศึก

ใต้ร่มราชินี EP.7 : องค์ชายซองนัมพยายามหาทางแสดงความรับผิดชอบต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น โดยหวังว่าจะขจัดความรู้สึกผิดที่กัดกินจิตใจได้ ในขณะที่หมอหลวงสารภาพความจริงที่น่าตกใจต่อองค์ราชา …

องค์ราชินีเค้นความจริงจากปากของซังกุงพี่เลี้ยงว่าใครเป็นคนสั่งให้ลอบวางพิษพระราชนัดดา แต่ซังกุงพี่เลี้ยงได้กล่าวว่าต้องทำเช่นนี้เพื่อความอยู่รอดของคนในครอบครัว ก่อนจะกินยาฆ่าตัวตายไปต่อหน้าต่อหน้าพระนาง … ในเวลาเดียวกันนั้น ยังเกิดไฟไหม้ขึ้นในห้องของพระราชนัดดาอีก ยังดีที่บ่าวไพร่ดับไฟเอาไว้ทันก่อนที่จะลุกลามกลายเป็นไฟไหม้ใหญ่

ในที่สุด องค์ชายซองนัมก็แบกรับความรู้สึกผิดเอาไว้กับตัวเองไม่ไหว พระองค์บอกความจริงทั้งหมดกับฝ่าบาทว่า พระองค์เป็นผู้นำเอายาสมุนไพรจากภายนอกมาให้องค์รัชทายาท และพร้อมจะพิสูจน์ว่ายาสมุนไพรดังกล่าวไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้องค์รัชทายาทสิ้นพระชนม์ โดยมีทั้งพยานเป็นหมอโทจีและเจ้าของร้านขายยา เมื่อได้ยินเช่นนั้น ฝ่าบาทจึงรับสั่งให้องค์ชายซองนัมหาพยานมายืนยันให้ได้ก่อนการไต่สวนจะเริ่มขึ้น

องค์ชายซองนัมออกไปตามหมอโทจีและเจ้าของร้านยามาเป็นพยาน แต่ดูเหมือนพระองค์จะคว้าน้ำเหลว เพราะพวกเขาย้ายไปที่อื่นแล้ว ทำให้องค์ชายซองนัมไม่มีพยานมายืนยันในวันไต่สวน

แล้ววันไต่สวนก็มาถึง … ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองโยงหลักฐานต่าง ๆ จนชี้ได้ว่ายาสมุนไพรจากภายนอกทำให้องค์รัชทายาทถึงแก่ชีวิต องค์ราชาจึงถามหมอหลวงควอนว่าใครเป็นผู้เอายาเหล่านั้นเข้ามา หมอหลวงควอนนิ่งอึ้งไปพักใหญ่ก่อนจะตอบอย่างชัดเจนว่า “องค์ราชินีพ่ะย่ะค่ะ”

อย่างไรก็ตาม องค์ราชินีได้คิดแผนเอาไว้แล้วว่าต้องเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น พระนางจึงยอมรับไปว่าเป็นผู้เอายาสนุนไพรเหล่านั้นให้องค์รัชทายาทเสวยจริง เพราะไม่คิดว่าสมุนไพรเหล่านั้นจะเป็นอันตราย แล้วพระนางก็ปัดความผิดโดยกล่าวว่าเอายาสมุนไพรเหล่านั้นมาจากพระชายา (ภรรยาขององค์รัชทายาท) … เมื่อไปค้นยาที่ตำหนักของพระชายาก็พบยาสมุนไพรจากภายนอกจริง

ถึงองค์ราชินีจะปัดป้องความผิดให้พ้นจากตัวไปได้ แต่ด้วยความที่องค์ราชาเป็นกษัตริย์ที่มีบุคลิกไม่เด็ดขาด และค่อนข้างโลเล ทำให้เหล่าขุนนางพยายามกดดันให้ต้องมีผู้ได้รับการลงโทษ ถ้าไม่ปลดองค์ราชินีอย่างน้อยก็ต้องเนรเทศพระชายาและพระราชนัดดา (แต่ก็ด้วยความไม่เด็ดขาดขององค์ราชานี่แหละ ทำให้องค์ราชินีโดดเด่นขึ้นมา)

จากนั้น องค์ราชินีก็เดินเกมอย่างต่อเนื่อง โดยนัดพบกับพระพันปีพร้อมด้วยท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองเพื่อให้หยุดเล่นเกมฟาดฟันกัน เพราะรังแต่จะเสียหายกันทุกฝ่าย แลกกับการที่พระนางจะยอมให้ใช้วิธี “แทคฮยอน” ในการหาตัวองค์ชายที่เหมาะสมกับตำแหน่งองค์รัชทายาท และหากเหล่าองค์ชายของพระนางไม่ได้ตำแหน่งนี้ พระนางก็จะทรงลงจากตำแหน่งองค์ราชินีโดยไม่มีเงื่อนไข (ส่วนเรื่องที่พระพันปีขู่เอาไว้เรื่องที่องค์ราชินีแอบไปพบมเหสียุนไปบอกฝ่าบาทก็ตกไป)

รุ่งขึ้น ฝ่าบาทมีคำสั่งให้พระชายาและพระราชนัดดาเป็นสามัญชน และต้องถูกขังอยู่ในบ้าน หากผู้ใดติดต่อหรือสนับสนุนพระราชนัดดาให้เป็นองค์รัชทายาท จะถือว่าผู้นั้นเป็นกบฏ

แล้วองค์ชายซองนัมก็ให้สัญญากับองค์ราชินีว่าพระองค์จะเป็นองค์รัชทายาทให้ได้ เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิม … แล้วองค์ราชินีก็ขอฝ่าบาทให้ใช้วิธีแทคฮยอนในการคัดเลือกองค์รัชทายาท พร้อมกับกล่าวอย่างมั่นใจว่าเหล่าองค์ชายของพระนางจะก้าวขึ้นเป็นองค์รัชทายาทได้

ณ เวลานี้ การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เหล่าองค์ชายทุกพระองค์มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน แต่จะมีเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่จะมีคุณสมบัติดีพร้อมที่สุดที่จะได้รับตำแหน่งองค์รัชทายาท ที่จะเป็นผู้ปกครองแผ่นดินนี้ในรุ่นต่อไป

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea