Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.8 : ผลไม้พิษ

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.8 : ผลไม้พิษ

ใต้ร่มราชินี EP.8 : องค์ชายและพระสนมคนอื่น ๆ ใช้เล่ห์เหลี่ยมและกลโกงสารพัด เพื่อที่จะได้ถือไพ่เหนือกว่าในการแข่งขัน “แทคฮยอน” จนกระทั่งองค์ราชินีต้องหาทางสกัด …

การแข่งขันด้วยวิธีแทคฮยอนดำเนินไป แต่มีเพียงองค์ชายไม่กี่พระองค์เท่านั้นที่มุ่งมั่นจะเป็นผู้ชนะ เพื่อจะก้าวขึ้นเป็นองค์รัชทายาท ได้แก่ องค์ชายซองนัม, องค์ชายคเยซอง, องค์ชายโบกอม และองค์ชายอึยซอง

ด้านเหล่าพระสนมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนองค์ชายของตัวเอง องค์ราชินีจึงให้เหล่าพระสนมมารวมตัวกันเย็บปักถักร้อยเพื่อหยุดความเคลื่อนไหว

ระหว่างการเดินทางในป่า องค์ชายซองนัมถูกกลุ่มโจรลอบสังหาร แต่มีชายลึกลับเข้ามาช่วยไว้ หัวหน้าราชองครักษ์นำเรื่องไปทูลองค์ราชาและองค์ราชินี พร้อมด้วยหลักฐานที่เป็นลูกธนูที่มีหัวศรเป็นสีแดง องค์ราชินีเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายไม่ใช่โจรธรรมดาอย่างแน่นอน พระนางจึงขอสืบสวนเรื่องนี้เอง

องค์ราชินีทรงเริ่มการสืบสวนหาผู้ที่ทำร้ายองค์ชายซองนัม กระทั่งจับรองหัวหน้ากลุ่มโจรได้ มันสารภาพว่า มีสตรีอีกผู้หนึ่งมาว่าจ้างให้สังหารองค์ชายซองนัม สตรีผู้นั้นติดเครื่องประดับผมรูปกบและมีกลิ่นกายดอกโบตั๋น เมื่อได้ยินดังนั้น องค์ราชินีจึงรู้ได้ในทันทีว่าเป็นนัมซังกุงแห่งตำหนักพระพันปี

องค์ราชินีไปที่ตำหนักของพระพันปีเพื่อยื่นคำขาดว่า ถ้าพระพันปีทำร้ายองค์ชายของพระนางอีก พระนางจะเอาผลไม้พิษที่อยู่ในมือนี้ยัดปากพระพันปีด้วยมือของพระนาง จากนั้น องค์ราชินีก็ขอให้พระพันปีกล่าวคำขอโทษ ไม่เช่นนั้นพระนางจะเปิดเผยความลับเรื่องมเหสียุน และสาเหตุการสิ้นพระชนม์ขององค์รัชทายาทองค์ก่อน

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea