Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.15 : ความเศร้าสู่การเปลี่ยนแปลง

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.15 : ความเศร้าสู่การเปลี่ยนแปลง

The Golden Spoon EP.15 : การตายของพ่อ ทำให้ซึงชอน (ตัวจริง) รู้สึกผิดเป็นอย่างมากกับการตัดสินของตัวเองในอดีต ทำให้เขาตัดสินใจคืนช้อนทองให้กับแทยง …

พ่อซึงชอนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการหนักเกินกว่าแพทย์จะยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ซึงชอนที่อยู่ในคราบแทยงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เขาพยายามกลั้นน้ำตาและเก็บความเสียใจเอาไว้ แล้ววิ่งออกจากโรงพยาบาลไปทันที

ซึงชอนในคราบแทยงกลับมาที่บ้านเพื่อตามล่าตัวจุนแท แล้วเขาก็พบจุนแทอยู่ที่นั่น แต่ทันใดนั้น ประธานฮวังก็สั่งให้ลูกน้องจับตัวลูกชายของเขาเข้าไปขังเอาไว้ในห้อง ในขณะที่เขาหยิบปืนกระบอกเดียวกับที่จุนแทเคยใช้ก่อเหตุกราดยิงที่อเมริกาออกมา ประธานฮวังปลดล็อกโม่และบรรจุกระสุนขนาด .38 เข้าไปหนึ่งนัดแล้ววางไว้บนโต๊ะ ก่อนจะเผยความจริงที่ทำให้จุนแทถึงกับสติแตก …

“คนที่ทำลายชีวิตแกไม่ใช่ฉัน แต่เป็นแม่แกต่างหากล่ะ …” ประธานฮวังพูดถึงแม่จุนแท แม่ที่จุนแทไม่เคยรู้ว่ามีตัวตนมาก่อนเลยในชีวิต ว่าที่จริงเขาไม่เคยเห็นหน้าแม่ตัวเองแม้แต่ในรูปถ่ายด้วยซ้ำ เมื่อได้ยินคำว่าแม่จึงทำให้จุนแทอึ้งและน้ำตาซึมเต็มขอบเบ้าขึ้นมาทันที ประธานฮวังเห็นดังนั้นแล้วจึงขยี้ต่อ “… ฉันจะบอกความจริงอะไรให้เอามั้ย แม่แท้ ๆ ของแกก็คือพี่สาวของแกเองนั่นแหละ ทีนี้แกต้องตัดสินใจแล้วล่ะว่าจะจัดการกับกระสุนหนึ่งนัดในมือยังไง”

จุนแทเดินช้า ๆ เหมือนแต่ละก้าวที่ยกเท้าก้าวไปข้างหน้ากำลังจะพาตัวเขาตกลงไปยังหุบเหวแห่งนรกอันเวิ้งว้างและโดดเดี่ยว จุนแทมายืนอยู่เบื้องหน้าหญิงสาวที่เขาเรียกว่า “พี่สาว” มาทั้งชีวิต หญิงสาวที่ปกปิดสถานะว่าเป็น “แม่” ของเขา … มือที่ถือปืนรีวอลเวอร์ในมือเล็งไปที่ “พี่สาว” หรือจริง ๆ ต้องเรียกว่า “แม่” กันนะ ? จุนแทสับสนไปหมด น้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด จุนแทพยายามถามความจริงว่าพี่สาวใช่แม่หรือเปล่า แต่ถามเท่าไรคำตอบที่ได้ก็มีแต่การบ่ายเบี่ยง แล้วจุนแทก็ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด … เปรี้ยง !!!

จุนแทเลือกใช้กระสุนนัดเดียวนัดนั้นจบชีวิตตัวเองต่อหน้าแม่ที่เขาเข้าในมาตลอดว่าคือพี่สาว

ดินสอที่สามีฉันอยากได้

แม่ซึงชอนมาหาประธานฮวัง เพื่อขอดูดินสอแบรนด์เนมคุณภาพดีราคาแพงที่สามีเธออยากได้ ระหว่างที่หยิบดินสอแท่งนั้นขึ้นมา เธอก็พูดขึ้นว่าสามีของเธออยู่ท่ามกลางสิ่งของราคาถูก ทำให้ในสายตาของเธอนั้นเขาจึงดูเป็นคนร่ำรวย ผิดกับประธานฮวังที่อยู่ท่ามกลางสิ่งของที่มีราคาแพงจึงทำให้เขาดูเป็นคนจนที่น่าสงสาร เป็นคนจนที่ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ตอนนั้นเองที่เธอหักดินสอราคาแพงแท่งนั้นออกเป็นสองท่อน ก่อนจะหยิบเช็กมูลค่า 50 ล้านวอนวางเอาไว้เป็นค่าเสียหายดินสอแท่งนั้น เช็ก 50 ล้านวอนใบนั้นเป็นใบเดียวกับที่ประธานฮวังให้ลูกน้องเอาไปให้เธอเพื่อช่วยงานศพ แต่เธอไม่ต้องการ และนี่มันคือวิธีการคืนของเธอ !

ซึงชอนตัวจริงนัดเจอกับแทยงตัวจริงเพื่อขอโทษในสิ่งที่เขาทำลงไป จนเกิดเรื่องแย่ที่สุดกับพ่อ จากนั้นต่างฝ่ายต่างก็คืนช้อนทองให้กันและกัน แต่แทยงตัวจริงบอกว่าเขาอยากเป็นซึงชอนต่อไป

ซึงชอนตัวจริงหยิบช้อนของตัวเองขึ้นมาดูก็พบว่าตัวเลขที่ปลายช้อนบอกเวลาที่เหลืออีก 2 วัน สองวันที่เขาต้องตัดสินใจว่าจะกลับไปเป็นซึงชอนคนจนคนเดิม หรือจะอยู่แบบนี้ในฐานะแทยงตลอดไป

นับตั้งแต่พ่อตายไป ซึงชอนตัวจริงที่อยู่ในตัวตนของแทยงก็เปลี่ยนไป จากเดิมที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ กลับยกเลิกโครงการหลายอย่างที่ทำให้คนงานชั้นล่างได้รับผลกระทบ ประธานฮวังเห็นแทยงเปลี่ยนไปจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง “ฉันคงต้องกำจัดตัวตนเก่าของแกทิ้งซะ”

คืนนั้น ประธานฮวังส่งคนไปจัดการกับแทยงตัวจริง แต่โชคดีที่ซึงชอนตัวจริงมาช่วยเอาไว้ได้ทัน แต่ที่พีคสุด ๆ ก็คือ อยู่ดี ๆ ซึงชอนตัวจริงก็คิดขึ้นมาได้เองเฉยเลยว่า ประธานฮวังเป็นคนฆ่าควอนโยฮันหลังจากใช้ช้อนทองสลับตัว ส่วนพ่อแท้ ๆ ของแทยงก็คือควอนโยฮันนี่แหละ … ฉลาดสุด ๆ ไปเลย

แล้วซึงชอนตัวจริงก็บอกกับจูฮีว่า จะไปล้างแค้นประธานฮวังให้แทยงตัวจริง …

วันถัดมา ซึงชอนตัวจริงนัดเจอกับประธานฮวังที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง … เขาเผยออกไปโต้ง ๆ เลยว่าเขารู้ความจริงที่ ประธานฮวังคือควอนโยฮัน ส่วนประธานฮวังก็เผยไปว่าเขาเองก็รู้ว่า แทยงคือซึงชอน จากนั้นซึงชอนก็ยิ้มออกมาพร้อมกับบอกว่า เขาเอาเรื่องทุจริตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบริษัทเอาไปบอกอัยการหมดแล้ว ซึงชอนวางแผนนี้ไว้เพื่อให้ประธานฮวังติดคุก โดยเฉพาะคดีฆ่าประธานนา แต่ …

ประธานฮวังกลับซ้อนแผน เอาหลักฐานเสื้อสูทที่เปรอะเลือดไปบอกกับอัยการ เพื่อใช้เป็นหลักฐานเอาผิดแทยง อัยการและเจ้าหน้าที่นับสิบดาหน้ามาจับแทยงในข้อหาฆาตกรรมประธานนา แต่ก็อีกนั่นแหละ เจ้าหน้าที่นับสิบไม่มีความหมายอะไรเลย เพราะแทยงพยายามวิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ต่อหน้าต่อตา

แล้วภาพก็ตัดไปเหตุการณ์เมื่อสิบปีก่อน … ประธานนาแบล็กเมลประธานฮวังด้วยคลิปกล้องวงจรปิดที่เขาฆ่าควอนโยฮัน ทำให้ประธานฮวังตัดสินใจสังหารประธานนาเพื่อปิดปาก

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea