Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.16 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.16 : ตอนจบ

The Golden Spoon EP.16 : ซึงชอนกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมที่กำลังหลบหนีการจับกุม ระหว่างนั้นเขาได้ช้อนทองของประธานฮวัง และใช้ช้อนทองนั้นกินข้าวจนรู้ความทรงจำทั้งหมด …

แทยงตัวจริงเอาช้อนทองมาคืนยายแก่ขายของเก่าและขอเงินสามหมื่นวอนคืน แถมยังไปต่อว่ายายที่เอาของพวกนี้มาขายเป็นความคิดที่ไม่สร้างสรรค์ซะอย่างนั้น … ถึงปากจะต่อว่ายายแก่เรื่องช้อนทอง แต่ชีวิตที่เขาใช้อยู่ตอนนี้ก็เกิดจากอำนาจวิเศษจากช้อนทองนั่นแหละ

ตัดภาพมาที่ซึงชอน ที่ตอนหนีวิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่นับสิบได้อย่างหน้าตาเฉย แถมอยู่ดี ๆ ก็นึกภาพในอดีตแล้วก็รู้ขึ้นมาซะอย่างนั้นว่า ช้อนทองของประธานฮวังเก็บเอาไว้ในห้องแสดงผลงานศิลปะ ซึงชอนจึงเข้าไปเอามาได้อย่างชิล ๆ ชนิดที่เรียกว่าแทบไม่ต้องออกแรง

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.16 : ตอนจบ

เมื่อได้ช้อนทองมาแล้วก็กลับมาขอข้าวที่บ้านแม่แท้ ๆ กิน ซึงชอนตักข้าวใส่ปากด้วยช้อนทองของประธานฮวัง ทันใดนั้น ความทรงจำของประธานฮวังก็พรั่งพรูเข้ามาในหัว … สิ่งที่ซึงชอนทำหลังจากรู้ความทรงจำ คือ โอนทรัพย์สินมูลค่า 2.5 ล้านล้านวอนของประธานฮวังที่อยู่ในธนาคารสวิสไปให้องค์กรการกุศล และเอาคลิปกล้องวงจรปิดหลักฐานที่ประธานฮวังฆ่าควอนโยฮันไปให้จูฮีเพื่อเปิดโปง

จากนั้น ซึงชอนก็กลับมาที่บ้าน เมื่อแม่เลี้ยงเห็นซึงชอน (ที่เธอเข้าใจว่าเป็นแทยง) ก็เอ่ยปากบอกจะช่วยเขากำจัดประธานฮวัง แถมยังบอกด้วยว่าถึงอย่างไรเธอก็ได้ชื่อว่าเป็นแม่ (แต่กับจุนแท ลูกแท้ ๆ ของตัวเองเธอกลับบอกว่าเป็นพี่สาว จนกระทั่งตายก็ยังไม่ยอมรับ)

ทีนี้ ซึงชอนก็มาเผชิญหน้ากับประธานฮวัง แล้วก็พูดด้วยน้ำเสียงของผู้ชนะด้วยสีหน้าที่เปื้อนยิ้มยโส “ผมบริจาคเงิน 2.5 ล้านล้านวอนของคุณไปหมดแล้ว”​ จากนั้นเขาก็บอกความลับที่ประธานฮวังไม่รู​้ ความลับที่ว่าใครกินข้าวด้วยช้อนทองของคนคนนั้นก็จะรู้ความทรงจำของเจ้าของช้อนไปทั้งหมด

ประธานฮวังอึ้ง เพราะเขาไม่รู้ความลับข้อนี้

ประธานฮวังอาศัยทีเผลอจัดการล็อกคอซึงชอนจากทางด้านหลัง หลอดลมถูกกดท้บด้วยกำลังทั้งหมดที่มีของประธานฮวัง แต่ก่อนที่ซึงชอนจะหมดสติไป แทยงก็มาช่วยเอาไว้ได้ทัน

แล้วสุดท้ายแม่เลี้ยงก็โทร. แจ้งตำรวจให้มาจับตัวประธานฮวังไปง่าย ๆ เหมือนกับถูกเขียนบทเอาไว้แล้วตั้งแต่ต้น ส่วนซึงชอนตัวจริงก็บอกกับแทยงว่าจะยอมก้มหน้ารับความผิดที่ตัวเขาเลือกเป็นแทยง จากนั้นก็เกิดขึ้นรถตำรวจไปเช่นกัน

ภาพหน้าจอ The Golden Spoon ตอนจบ

ผ่านไปไม่นานนัก ซึงชอนก็ได้รับการปล่อยตัว โดยมีจูฮีมารอรับด้วยรอยยิ้มแห่งความดีใจที่ทุกอย่างจบลงด้วยดี เขากลับไปที่บ้านเพื่อเก็บข้าวของย้ายไปอยู่โรงแรม ระหว่างนั้น มีแม่บ้านเอาน้ำส้มมาให้ เมื่อซึงชอนกำลังดื่มน้ำส้มแก้วนั้นก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น จู่ ๆ เขาก็เกิดรู้สึกว่าตัวเองมาทำอะไรที่นี่ !?

สักพักที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเข้ามาในห้องที่ซึงชอนอยู่ ชายหนุ่มคนนี้ซื้อช้อนทองจากยายแก่ และเขาได้ใช้อำนาจวิเศษของข้อนทองเปลี่ยนตัวเองให้มาเป็นแทยง เท่ากับว่าตอนนี้ซึงชอนเปลี่ยนไปเป็นอีกคนหนึ่งแล้ว !

ชายหนุ่มคนนั้นเดินเข้ามาภายในห้องของแทยงและเห็นน้ำส้มวางอยู่ เขาจึงหยิบขึ้นมาดื่มด้วยความกระหาย ทันทีที่น้ำส้มแก้วนั้นลงไปในกระเพาะ ชายหนุ่มก็ตายอย่างทุรนทุราย … นี่เป็นแผนของประธานฮวังที่สั่งวางยาเพื่อล้างแค้น

The Golden Spoon ตอนจบ

ไม่นานหลังจากเกิดเรื่อง ประธานฮวังก็ได้รับการปล่อยตัวในทุกข้อกล่าวหา ไม่ว่าจะเป็นคดีฆาตกรรมไปจนถึงคดีหลบเลี่ยงภาษี แต่เวลานี้ประธานฮวังไม่ใช่ประธานฮวังคนเดิมแล้ว ตอนนี้เขาเป็นเพียงเด็กน้อยที่แม้แต่จะอ้าปากพูดด้วยตัวเองยังทำไม่ได้เลย เพราะแม่เลี้ยงจัดการฉีดยาให้ประธานฮวังกลายเป็นง่อย แผนของเธอก็คือสืบทอดอำนาจและทรัพย์สินทั้งหมดมาเป็นของเธอ และเธอก็พูดออกมาว่า แท้จริงแล้วจุนแทก็คือลูกของเธอที่เกิดจากควอนโยฮัน !

ประธานฮวังได้แต่ทำสีหน้าตกใจแต่ไม่มีส่วนใดขยับได้เลย ยกเว้นลูกตาและหนังหน้าบางส่วน “จุนแทคือลูกของเขา”

ส่วนยอจินที่แต่งงานมีลูกกับพัคแจกุน จู่ ๆ ลูกของเธอก็โดนลักพาตัวไป

เท่ากับว่าตอนนี้ทุกคนที่ใช้ช้อนทองต่างก็ได้รับผลกันทุกคนแล้ว … ซึงชอนเสียพ่อ ประธานฮวังเสียลูก ยอจินก็เสียลูก เด็กหนุ่มนั่นใช้ช้อนทองได้ไม่กี่นาทีก็กินน้ำส้มตาย … สำหรับแทยงตัวจริงที่ไม่ได้ใช้ช้อนทอง ตอนนี้กลายเป็นนักเขียนดังที่แต่งนิยายเรื่อง “ช้อนทอง” จนกลายเป็นหนังสือขายดี

ซีรีส์ The Golden Spoon ตอนจบ

ในตอนท้าย จูฮีมาที่ชายหาด ที่ที่เธอมีความทรงจำดี ๆ กับซึงชอน ซึงชอนที่ตายไปแล้ว จังหวะนั้นเองที่ซึงชอนในตัวตนของชายหนุ่มอีกคนก็ปรากฏตัวขึ้น แล้วเอาหนังสือ “ช้อนทอง” มาคืนให้จูฮี การที่เธอได้เจอชายหนุ่มคนนี้อีกครั้งมันทำให้เธอนึกถึงซึงชอนอย่างบอกไม่ถูก เธอไม่รู้ว่าทำไม แล้วทั้งสองก็ยืนดูพระอาทิตย์ตกดินลับขอบฟ้าด้วยกัน

แล้วเสียงซึงขอนก็พูดกับเราว่า “โลกนี้ยังคงไม่ยุติธรรมต่อไป แต่พระอาทิตย์ตกดินที่สีทองอร่ามเช่นนี้ยุติธรรมกับทุกคนเสมอ”

จบบริบูรณ์

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea