Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.10 : ข่าวลือและความเชื่อ

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.10 : ข่าวลือและความเชื่อ

Under the Queen’s Umbrella EP.10 : องค์ชายคเยซองล่วงรู้แผนการก่อกบฏจึงพยายามเข้าขัดขวาง ส่วนองค์ชายซองนัมก็ถูกข่าวลือกล่าวหาว่าไม่ใช่โอรสของกษัตริย์ …

หมอโทจีและอดีตหมอหลวงควอนได้วางแผนการก่อกบฏ ในขณะที่องค์ชายคเยซองล่วงรู้แผนการก่อกบฏ จึงได้เตือนองค์ชายอึยซองว่ากำลังเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการร้ายนี้ แต่องค์ชายอึยซองไม่สนใจคำเตือนนั้น จากนั้น องค์ชายคเยซองก็รีบกลับเข้าวังหลวงเพื่อเอาเรื่องสำคัญนี้ไปกราบทูลฝ่าบาท

ระหว่างนั้น ข่าวลือเรื่ององค์ชายซองนัมไม่มีสายเลือดกษัตริย์ก็กระจายไปทั่ว โดยข่าวลือระบุว่าพระองค์เป็นเพียงลูกที่เกิดจากการตั้งท้องกับชายอื่น แต่เป้าหมายของข่าวลือไม่ใช่ความจริง เป้าหมายของข่าวลือคือทำให้คนเชื่อ และข่าวลือนี้ก็ทำสำเร็จ มีประชาชนจำนวนมากเชื่อว่าองค์ชายซองนัมไม่ใช่พระโอรสที่แท้จริงของฝ่าบาท

ทีนี้ พระสนมโกที่ตอนนี้ย้ายค่ายมาเป็นฝ่ายเดียวกับองค์ราชินี เพราะถูกสั่งสอนเรื่องความเป็นแม่เมื่อคราวก่อน ก็มาเปิดเผยแผนการของพระสนมฮวังที่จะใช้ “ร่างเป็นชายจิตใจเป็นหญิง” ขององค์ชายคเยซองมาเล่นงาน เมื่อรู้ดังนั้นแล้ว พระนางจึงวางแผนซ้อนแผนเช่นเคย …

พระสนมฮวังเอาเรื่องน่าอับอายขององค์ชายคเยซองไปบอกกับองค์ราชา โดยใช้ภาพวาดองค์ชายคเยซองที่แต่งกายเป็นหญิงเป็นหลักฐาน แต่เมื่อถึงเวลารูปวาดนั้นกลับเป็นเพียงรูปวาดธรรมดา กลายเป็นว่างานนี้พระสนมฮวังถูกลงโทษด้วยการลดชั้นไปเป็นพระสนมชั้นที่ต่ำที่สุด … จากนั้น องค์ราชินีก็จัดการพาองค์ชายคเยซองไปอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะความลับเรื่องกายเป็นชายใจเป็นหญิงล่วงรู้ถึงหูหลายคนแล้ว … ส่วนองค์ราชาก็เหมือนเดิมคือไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย

สุดท้ายแล้วกลายเป็นว่า แผนการของพระสนมฮวังก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า ทำให้ความเกลียดความแค้นต่อองค์ราชินียิ่งเพิ่มเป็นเท่าทวีคูณ ด้านองค์ชายอึยซองจึงสัญญาว่าจะเป็นองค์รัชทายาทให้ได้ เพื่อกู้ศักดิ์ศรีและเกียรติยศของวงศ์ตระกูลให้กลับคืนมา

ในขณะที่การแข่งขันรอบสุดท้ายได้มาถึง และเหลือเพียงสามองค์ชายเท่านั้นที่ต้องขับเคี่ยวกัน องค์ชายอึยซอง, องค์ชายโบกอม และองค์ชายซองนัม

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea