Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.9 : ร่มโพธิ์ร่มไทร

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.9 : ร่มโพธิ์ร่มไทร

Under the Queen’s Umbrella EP.9 : การโลเลเปลี่ยนแปลงตัวองค์ชายที่สนับสนุนของพระพันปี ทำให้พันธมิตรเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจ ในขณะที่ความลับบางอย่างของพระสนมฮวังเริ่มถูกเปิดเผย …

องค์ราชินีเผยความจริงกับองค์ราชาว่า พระพันปีกับท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองคือผู้จ้างวานฆ่าองค์ชายซองนัม ฝ่าบาทจึงคิดจะจัดการขั้นเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม องค์ราชินีทรงห้ามไว้ ขอให้การแข่งขันหาตัวผู้ที่ขึ้นมาเป็นองค์รัชทายาทจบลงไปก่อน

ต่อมา องค์ราชาเสด็จไปที่ตำหนักของพระพันปี ซึ่งตอนนี้แกล้งป่วย โดยกล่าวหาว่าองค์ราชินีนำเอาผลไม้พิษมาถวาย และปฏิเสธเรื่องที่องค์ราชินีกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการจ้างวานฆ่าองค์ชายซองนัม ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน

เมื่อได้ยินความเช่นนั้น ฝ่าบาทจำต้องปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปโดยไม่ได้จัดการอะไร และทรงตรัสกับองค์ราชินีว่า “เสด็จแม่พยายามสังหารหลานชายตัวเอง ในขณะที่ราชินีพยายามสังหารแม่ของสามี แล้วข้าจะจัดการเรื่องนี้ได้อย่างไรเล่า” !!!

องค์ราชาเสด็จกลับไปแล้ว องค์ราชินีกับพระพันปีจึงได้ต่อปากต่อคำกันอีกยก ด้านราชินีก็มั่นใจว่าองค์ชายของพระนางจะก้าวขึ้นเป็นองค์รัชทายาทได้ ส่วนพระพันปีก็เชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นผู้ชี้นิ้วให้ใครขึ้นมาเป็นองค์รัชทายาทก็ได้

จากนั้น องค์ราชินีได้นัดเจอกับท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองเพื่อจี้จุดให้เขารู้ว่า กำลังโดนพระพันปีหักหลัง โดยเขาจะถูกโยนความผิดเรื่องการลอบสังหารองค์ชายซองนัมเมื่อการสอบสวนเริ่มต้นขึ้น เพราะจริง ๆ แล้ว กลุ่มโจรที่ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองสั่งให้ไปจัดการกับองค์ชายซองนัมนั้น เขาสั่งเพียงให้ถ่วงเวลาในการแข่งขัน แต่ก็โดนพระพันปีซ้อนแผน สั่งคนให้ไปลอบสังหารองค์ชายซองนัม ไม่เพียงเท่านั้น องค์ราชินียังได้ทิ้งเมล็ดพันธุ์แห่งความสงสัยให้กับท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยอง เรื่องที่พระพันปีมีท่าทีเปลี่ยนไปสนับสนุนองค์ชายองค์อื่นที่ไม่ใช่องค์ชายอึยซอง

ราชินีคือแม่ขององค์ชายทุกพระองค์

องค์ชายชิมโซหนึ่งในองค์ชายที่เข้าร่วมการแข่งขันเฟ้นหาองค์รัชทายาท แต่เนื่องจากถูกโจรปล้นระหว่างการแข่งขัน ทำให้ไม่ได้กินข้าวมาหลายวัน อีกทั้งเงินทองและม้าก็ถูกโจรปล้นไปหมด องค์ชายชิมโซจึงจำใจกลับมาหาพระสนมโก ผู้เป็นแม่ ที่วังหลวง … แต่พระสนมโกไม่พอใจที่ลูกชายอ่อนแอเพียงนี้ “ถ้ามีคนเห็นว่าเจ้ากลับมาวังหลวงเจ้าจะตกรอบทันที ต่อให้ร่างเจ้าแหลกเละหรือหยุดหายใจ เจ้าก็ไม่ควรกลับมาที่วัง” จากนั้น พระสนมโกก็ตำหนิทหารเฝ้าประตูวัง ที่ให้ชายที่แอบอ้างเป็นองค์ชายชิมโซเข้าพบ

ด้วยความหิวโหยและอ่อนแรง องค์ชายชิมโซจึงนอนสลบหมดสติอยู่บริเวณหน้าประตูวัง ต่อมาชินซังกุงได้เดินมาเจอเข้า จึงได้พาองค์ชายชิมโซไปเข้าเฝ้าองค์ราชินี ซึ่งพระนางได้จัดเตรียมอาหารอย่างดีมาให้ แล้วจึงถามว่าเพราะเหตุใดจึงมานอนหมดสติอยู่ที่หน้าประตูวัง

องค์ราชินีได้ฟังความจากปากขององค์ชายชิมโซก็เกิดความรู้สึกสงสารขึ้นมาจับใจ ในเวลาเดียวกัน พระสนมโกก็เดินเข้ามาด้วยความโกรธ เมื่อมาถึงหน้าองค์ชายชิมโซก็ปัดสำรับอาหารนั้นทิ้งจนกระจัดกระจายไปทั่ว พร้อมกับระเบิดอารมณ์ใส่องค์ราชินี “เขาเป็นลูกของหม่อมฉัน โปรดอย่าเข้ามายุ่งเพคะ”

พระสนมโกก็หันไปที่องค์ชายชิมโซ “เกียรติของแม่และตระกูลได้เสื่อมเสียเพราะเจ้า ถ้ากลับมาสภาพนี้ ตายไปเลยยังดีซะกว่า ข้าเสียใจจริง ๆ ที่คลอดเจ้าออกมา” องค์ชายชิมโซฟังคำพูดที่ออกจากปากของผู้เป็นแม่ก็สะเทือนใจยิ่งนัก

แม้องค์ราชินีจะดูไม่ได้มีเจตนาอื่นนอกจากให้ข้าวองค์ชายชิมโซกินเพราะสงสาร แต่สำหรับพระสนมโกมันเป็นสิ่งที่องค์ราชินีไม่ควรข้ามเส้นเข้ามายุ่ง ด้วยความโกรธ พระสนมโกจึงไปเอาภาพวาดขององค์ชายคเยซองในเครื่องแต่งกายอิสตรีไปให้พระสนมฮวังเพื่อล้างแค้น

รุ่งเช้าอีกวัน องค์ราชินีมาเยี่ยมองค์ชายชิมโซที่ห้อง แต่ภาพที่เห็นกลับเป็นภาพที่น่าตกตะลึง องค์ชายชินโซตัดสินใจจากโลกนี้ไปด้วยการแขวนคอ เดชะบุญที่หมอหลวงสามารถช่วยชีวิตพระองค์เอาไว้ได้ทัน ไม่นานนักองค์ชายชิมโซก็อาการพ้นขีดอันตราย

พระสนมโกรีบวิ่งมาดูอาการขององค์ชายชิมโซทันที จะอย่างไร “แม่ก็คือแม่” แม่ไม่มีวันเห็นลูกตายไปต่อหน้าต่อตาด้วยความสบายใจได้ ไม่มีวันจริง ๆ องค์ราชินีจึงได้สั่งสอนพระสนมโกจนซาบซึ้งในความเป็นแม่ และเมื่อองค์ชายชิมโซฟื้นขึ้น พระนางก็ชวนองค์ชายดื่มเหล้า โดยไม่พูดถึงเหตุการณ์ร้ายแรงที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่พระนางพยายามสั่งสอนองค์ชายเรื่องการใช้ชีวิต … แล้วพระสนมโกกับองค์ชายชิมโซก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน กลับมาดีกันหน้ามือเป็นหลังมือจากเมื่อวาน

ในวันเดียวกันนั้น องค์ราชินีก็ได้รับรายงานว่า หมอหลวงควอนรู้จักกับพระสนมฮวังมาก่อน และผู้ที่แนะนำให้หมอหลวงควอนมาประจำอยู่ที่ตำหนักขององค์ราชินีก็คือพระสนมฮวัง เมื่อเป็นเช่นนั้นพระนางจึงเข้าใจในทันทีว่าเรื่องนี้มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลอย่างแน่นอน

ในขณะที่พระสนมฮวังก็ได้รับจดหมายจากหมอโทจี เนื้อหาในจดหมายระบุว่า “สิ่งที่เรารอคอยกันมานานแสนนานดูเหมือนจะสำเร็จในเวลาอันใกล้”

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Netflix : คลิกที่นี่
Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea