Skip to content
รีแคปละคร ลายกินรี EP.8 : พาตัวให้หลุดจากโลกความจริง

รีแคปละคร ลายกินรี EP.8 : พาตัวให้หลุดจากโลกความจริง

ลายกินรี EP.8 : พุดซ้อนช่วย “อีใบ้” เด็กสาวที่สามารถให้เบาะแสบางอย่าง ด้านในวังหลวง เจ้าจอมสารภีก็สืบเรื่องราวเบื้องหลังผ้าปริศนาจนกระทั่งนำอันตรายมาสู่ตัว ส่วนโรแบรต์ก็เผยความรู้สึกที่มีต่อพุดซ้อนให้หลวงอินทร์ได้รู้ …

แม่ของหลวงอินทร์ไปหาพุดซ้อนให้ฝังเข็มแก้อาการปวดเมื่อยครั่นเนื้อครั่นตัว และพูดคุยกับเพื่อนซี้เพื่อนเก่าเพื่อนแก่อย่างแม่ของพุดซ้อน ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกันนาน ด้วยความสวยและความสามารถทำให้แม่หลวงอินทร์ถูกตาต้องใจพุดซ้อนอยากได้มาเป็นลูกสาว แต่ถึงปากบอกว่าอยากได้มาเป็นลูกสาว แต่ในใจก็อยากจับคู่พุดซ้อนให้กับหลวงอินทร์ ลูกชายของตนที่จมอยู่กับอดีตภรรยาผู้ตายจากไป

คืนนั้น หลวงอินทร์ดื่มสุราจนเมามายอยู่ที่เรือนอย่างที่ทำเป็นประจำทุกคืน สุราที่ดื่มเข้าไปเพื่อให้หลุดพ้นจากโลกความเป็นจริงอันเจ็บปวด ก้าวเข้าไปสู่โลกของจินตนาการ โลกที่ภรรยาของเขายังอยู่ โลกที่มีภรรยาของเขาอยู่เคียงข้าง นอนตัก พูดจากหวานซึ้งด้วยความรักให้แก่กัน หลวงอินทร์จมอยู่กับความเศร้านี้มานานแค่ไหนแล้ว ? การจากลาที่เจ็บปวดที่สุดก็คือความตายอย่างนั้นหรือ ? จังหวะที่หลวงอินทร์กำลังเคลิบเคลิ้มไปกับความสุขในจินตนาการที่สร้างขึ้นมา จู่ ๆ เสียงโรแบรต์ก็ร้องเรียก พร้อมกับเคาะประตูเรือนเสียงดังลั่น

โรแบรต์เองก็เมามายไม่ต่างกัน เขาต้องการมาดื่มกับหลวงอินทร์ ดื่มเพื่อจะบอกอะไรบางอย่าง “ข้าอยากจะบอกท่านว่า ข้าชอบแม่หญิง [พุดซ้อน] นัก” หลวงอินทร์ได้ฟังเช่นนั้นก็หัวเราะชอบใจออกมาไม่หยุด และเมื่อฝาหรั่งโรแบรต์กลับไปแล้ว หลวงอินทร์ก็กลับมานอนคุดคู้จมปลักร้องไห้เสียใจอยู่อย่างนั้นจนหลับไป

อีใบ้

รุ่งขึ้น ชายฉกรรจ์ถือดาบหลายคนขึ้นมาที่เรือนหมอพุดซ้อน พวกมันบอกว่ามาจับตัว “อีใบ้” (หญิงสาวที่พุดซ้อนช่วยและพามาอยู่เป็นบ่าวในเรือน) ซึ่งเป็นนางโลม สมบัติของนายมันกลับไป พุดซ้อนเห็นเช่นนั้นจึงขอไถ่ตัวของ “อีใบ้” แต่เมื่อจ่ายเงินค่าไถ่ให้แล้ว พวกมันกลับเล่นแง่ขอเรียกเงินเพิ่ม ยังดีที่หลวงอินทร์กับโรแบรต์มาช่วยเอาไว้ได้ทัน

จากการสอบปากคำ ทำให้ได้เบาะแสชวนสงสัย เพราะผู้ที่พาตัวอีใบ้ไปขายให้ซ่องนางโลมคือบ่าวจากเรือนฝาหรั่งผู้หนึ่ง !?

ทั้งสามรีบรุดไปหามาดามคลาร่า แต่ยังไม่ทันที่จะได้พูดอะไร มาดามคลาร่าก็เป็นลมล้มพับไป เมื่อพุดซ้อนตรวจดูอาการก็พบว่า มาดามคลาร่าตั้งท้อง … ระหว่างเดินทางกลับ พุดซ้อนจึงได้เสนอสมมติฐานขึ้นมาว่า “เป็นไปได้หรือไม่ที่กปิตันฌองจะไม่ได้เป็นพวกนิยมเล่นสวาทอย่างที่ถูกกล่าวหา ไม่เช่นนั้นมาดามคลาร่าจะตั้งท้องได้เยี่ยงไร” พุดซ้อนกล่าวต่อว่า การแต่งกายเป็นหญิงของกปิตันฌองอาจเป็นเหตุจงใจของฆาตกรที่ทำให้การสืบสวนหลงทาง

เจ้าจอมสารภีกลับเข้ามาในวังหลวงและได้ทำการสืบสวนผ้าที่ได้จากพุดซ้อน จนได้รู้ว่าเป็นผ้าลายกินรี เป็นผ้าของเจ้าจอมกินรี พระสนมคนโปรด ระหว่างนั้น เจ้าจอมกินรีจึงวางแผนชิงผ้าผืนนั้นคืน ด้วยความที่เจ้าจอมสารภีรู้ทัน จึงเก็บผ้าผืนนั้นเอาไว้ในที่ปลอดภัย

ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ Netflix : คลิกที่นี่