Skip to content
รีแคปซีรีส์ 1899 EP.2 : The Boy เด็กชาย

รีแคปซีรีส์ 1899 EP.2 : The Boy เด็กชาย

1899 EP.2 : กัปตันเห็นภาพบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ ภาพภรรยาและลูกสาวทั้งสามที่จากไปของเขาปรากฏขึ้น ทำให้กัปตันตัดสินใจครั้งสำคัญที่ไม่มีใครบนเรือเห็นด้วยแม้แต่คนเดียว …

ต้นเรือแจ้งกัปตันว่า เข็มทิศทั้งหมดบนเรือทำงานผิดปกติ และมันเกิดขึ้นนับตั้งแต่พา “เด็กชาย” คนนั้นขึ้นเรือ !?

เด็กชายเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตเป็นที่กล่าวขานกันในหมู่คนงานบนเรือ พวกเขาลือกันว่าเด็กชายคนอาจเป็นหมาป่า หรือเป็นสิ่งที่น่ากลัวและอันตรายที่ฆ่าคนนับพันบนเรือโพมีเธียสได้ด้วยตัวคนเดียว

มอร่าพาเด็กชายมาพักที่ห้องของเธอ เมื่อเด็กน้อยตื่นเธอจึงพยายามถามเรื่องวัตถุทรงสามเหลี่ยมปิรามิดสีดำว่ามันคืออะไร ? เด็กน้อยเงียบเช่นเคย … มอร่าเล่าเรื่องราวพี่ชายของเธอให้เด็กชายฟัง เมื่อสี่เดือนก่อนพี่ชายเธอขึ้นเรือโพรมีเธียส ระหว่างนั้นเขาก็ส่งจดหมายมาหาเธอ จดหมายที่มีสัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยมทรงปิรามิดแบบเดียวกัน เธอต้องการรู้ว่ามันหมายถึงอะไร ? เด็กชายยังคงนิ่งเงียบเช่นเดิม

เรือและครอบครัวที่จากไป

ตัดภาพมาที่กัปตัน ตอนนี้เขาเห็นภาพหลอนภรรยาและลูกสาวทั้งสามที่จากไป ภรรยาที่จุดไฟเผาตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายไปพร้อมกับลูกสาวทั้งสามคน ไม่ว่าใครก็ไม่อาจทำใจให้ลืมได้ กัปตันหลงเข้าไปอยู่กับภาพหลอนชั่วระยะเวลาหนึ่ง เขาก็พบว่าภาพที่เห็นไม่ใช่ความจริง

กัปตันพยายามตั้งสติอีกครั้ง ก่อนจะเปิดอ่านข้อความคำสั่งจากบริษัทให้จมเรือโพรมีเธียสที่มีน้ำหนัก 54,000 ตันลงมหาสมุทร กัปตันเชื่อว่าคำสั่งนี้ผิดปกติ บริษัทต้องการปกปิดสิ่งผิดปกติบางอย่างบนเรือโพรมีเธียส จากนั้น กัปตันก็เรียกผู้โดยสารชั้นหนึ่งให้มารวมตัวกันที่ห้องอาหาร ก่อนที่เขาจะประกาศออกไปว่า …

“ผมตัดสินใจหันเรือกลับ และจะลากเรือโพรมีเธียสกลับยุโรป …” เสียงผู้โดยสารร้องดังอื้อดังกับคำประกาศของกัปตัน “… เรือเคอร์เบอรอสมีถ่านหินไม่พอที่จะลากเรือโพรมีเธียสไปถึงนนิวยอร์ก เราจึงต้องกลับยุโรปเพราะระยะทางสั้นกว่า” ดูเหมือนจะไม่มีใครใน 1,612 คนบนเรือเห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้นอกจากตัวกัปตันเอง แต่ถึงอย่างไรเขาก็ยืนยันสิ่งที่ได้ตัดสินใจไปแล้ว

มอร่าเดินไปคุยกับกัปตันเป็นการส่วนตัวบนดาดฟ้า กัปตันยื่นจดหมายฉบับนั้นให้มอร่า จดหมายที่มีข่าวตัดจากหนังสือพิมพ์เซาแธมป์ตันโพสต์ เนื้อข่าวเรือโพรมีเธียสหายสาบสูญ แบบเดียวกับที่มอร่าได้รับจากพี่ชาย “ผมได้รับจดหมายฉบับนี้โดยมีรูปครอบครัวผมแนบมาด้วย ผมต้องรู้ให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบนเรือลำนั้น” กัปตันเชื่อว่าเรือโพรมีเธียสเกี่ยวข้องกับครอบครัวของเขา … สุดท้าย มอร่าก็ไม่สามารถโน้มน้าวให้กัปตันเปลี่ยนใจได้

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Netflix : คลิกที่นี่