Skip to content
รีแคปซีรีส์ 1899 EP.4 : The Fight การต่อสู้

รีแคปซีรีส์ 1899 EP.4 : The Fight การต่อสู้

1899 EP.4 : ลูกเรือและผู้โดยสารชั้นสากำลังออกค้นหาเด็กชาย พวกเขาล่ามกุญแจและขังกัปตันเอาไว้ แล้วพวกเขาก็ได้เจอกับเรื่องอันน่าเหลือเชื่อ …

ลูกเรือบางส่วนและผู้โดยสารชั้นสามกลุ่มหนึ่งร่วมมือกันยึดอำนาจจากกัปตันได้ไม่ยากเย็นนัก แต่ทว่า พวกเขากลับต้องพบบางสิ่งที่แปลกประหลาด เรือโพรมีเธียสที่กำลังลากอยู่เกิดหายไป และตำแหน่งปัจจุบันของเรือเคอร์เบอรอสกลับเป็นตำแหน่งเมื่อสามวันก่อน !!?

ในขณะที่บนดาดฟ้าเรือ มีศพนับสิบยี่สิบถูกนำมากองทับกันไปมา พวกนั้นสั่งให้คนงานโยนศพเหล่านั้นทิ้งออกไปนอกเรือ … คนงานคุยกันว่าบางทีคนบนเรือโพรมีเธียสอาจจะตายแบบนี้ก็เป็นได้

พวกผู้โดยสารชั้นสามโดนหญิงวัยกลางคนปั่นหัว เธอพูดให้ทุกคนเชื่อว่าเด็กชายที่รอดชีวิตจากเรือโพรมีเธียส เป็นซาตานที่ปลอมตัวมา จากนั้นก็ตะโกนสั่งให้ทุกคนค้นหาเด็กชายคนนั้นให้เจอ

อำนาจเมื่ออยู่ในมือของคนที่ไม่สมควร ก็ไม่ต่างอะไรกับส่งปืนพร้อมลูกกระสุนในรังเพลิงให้เด็กน้อย ตอนนี้ผู้โดยสารชั้นสามอาวุธครบมือกำลังตามล่าเด็กชายคนนั้น พวกเขาไล่หาทุกซอกทุกมุมในทุกห้อง เด็กชายที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นซาตาน เด็กชายที่เขาเชื่อว่าเป็นต้นเหตุความหายนะของเรือโพรมีเธียส พวกเขาเชื่อว่าต้องหาเด็กชายให้เจอก่อนที่ทุกคนบนเรือลำนี้จะตายกันหมด พวกเขาเชื่อแบบนั้นจริง ๆ

ซีรีส์ 1899 EP.4

แมลงตัวนั้น

ระหว่างนั้น เด็กชายที่หลบอยู่ในห้องของมอร่าก็ล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกงเอาแมลงตัวหนึ่งออกมา แมลงหน้าตาประหลาด ๆ ขนาดครึ่งหนึ่งของแมลงสาบ มอร่ามองดูด้วยความสงสัย แมลงตัวนั้นรอดออกไปทางช่องประตูแล้วไปปลดล็อกลูกบิดด้านนอก เด็กชายจูงมือมอร่าให้เดินตามแมลงตัวนั้นไป

อีกด้านหนึ่ง จากที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่ามีคนบนเรือ 1,611 คนไม่เห็นด้วยกับกัปตัน ผิด … ไม่ใช่ทั้งหมดจะไม่เห็นด้วยกับกัปตัน แม้จะเป็นคนจำนวนน้อยแต่คนพวกนี้ก็อยู่ฝ่ายเดียวกับกัปตัน พวกเขาร่วมมือกันช่วยกัปตันออกมา กัปตันเตรียมจะพายเรือชูชีพหนีไปที่เรือโพรมีเธียส จังหวะนั้นก็เป็นจังหวะเดียวกับที่แมลงนำทางเด็กชายกับมอร่ามาพบกับกัปตัน

แต่พวกผู้โดยสารชั้นสามที่กำลังตามล่าตัวเด็กชายก็ตามมาจนเจอเช่นกัน “เราต้องการตัวเด็กนั่น แค่นั้น” มอร่าทำท่าจะเอาตัวเข้าขวาง แต่ยังไม่ทันที่เธอจะทำอะไร เด็กชายก็เดินไปหาคนพวกนั้นอย่างเต็มใจ … ชายผิวดำชื่อเจอโรมเห็นเหตุการณ์พยายามจะเข้าไปดึงตัวเด็กชาย ทำให้เขาถูกกระสุนปืนลูกซองยิงเข้าใส่เต็มหน้าอก เจอโรมลงไปนอนกองอยู่กับพื้น

ตะลุมบอน

พวกนั้นพาเด็กชายขึ้นมาบนดาดฟ้า ผู้โดยสารชั้นสามจำนวนนับร้อยอาวุธครบมือยืนออกันแน่น โดยมีหญิงวัยกลางคนพูดปลุกใจเรื่องซาตานให้เชื่อมโยงกับเด็กชาย “มันจะเอาวิญญาณของเราไปเหมือนกับที่ทำกับเรืออีกลำ มันจะทำลายเราไม่ได้ โยนเด็กออกไปจากเรือ !!!”

หญิงวัยกลางคนบอกให้ทุกคนโยนเด็กชายออกไปจากเรือ ทุกคนร้องเฮพร้อมกับซูมือขึ้นด้วยความสะใจ ทันใดนั้น มอร่าก็โผล่ขึ้นมาพร้อมกับตะโกนลั่นว่า “เด็กคนนั้นไม่ใช่สาเหตุที่พวกเราต้องตาย” เท่านั้นแหละ เสียงปืนก็ดังขึ้นสองนัด แล้วทุกคนที่อยู่บนนั้นก็ตะลุมบอนกันไม่รู้ใครเป็นใคร

หญิงวัยกลางคนรีบวิ่งมาที่เด็กชาย เด็กชายที่ยืนนิ่งแต่สายตามองไปที่มอร่า สายตาของเด็กชายไม่แสดงอาการสะทกสะท้านใด ๆ แม้แต่นิดเดียว แล้วหญิงวัยกลางคนก็จับเด็กชายโดนลงมหาสมุทรไป เด็กชายคนนั้นไม่แม้แต่จะขัดขืน

ผู้คนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากจากการต่อสู้ตะลุมบอน แต่ชายผิวดำเจอโรมกลับรอดชีวิตจากกระสุนปืนลูกซองมาได้ รอดมาได้อย่างเหลือเชื่อ

ไม่เพียงเท่านั้น มอร่าที่กำลังสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น เธอไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กชายคนนั้นไม่แม้แต่จะขัดขืน ทันใดนั้นเองแสงสว่างวูบหนึ่งก็วาบขึ้นมาภายในตู้เก็บของ แล้วเด็กชายที่ในมือถือวัตถุทรงสามเหลี่ยมปิรามิดสีดำก็เปิดตู้แล้วเดินออกมากอดเอวมอร่า ที่กำลังยืนนิ่งอยู่ด้วยความมึนงง !?

Source : Netflix