Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.1 : เกิดใหม่อีกครั้ง

Reborn Rich EP.1 : ฮยอนอูทำงานรับใช้ซุนยังกรุ๊ปด้วยความซื่อสัตย์มานานนับสิบปี แต่แล้วจู่ ๆ ประธานจินยองกีก็หมดสติไป ทำให้ทุกคนในครอบครัวต่างหาทางขึ้นเป็นประธานใหญ่ และเขาได้รับมอบหมายให้ทำงานบางอย่างที่เสี่ยงอันตราย …

เปิดเรื่องมา ชายใส่แว่นหน้าตาหล่อเหลาชื่อ ฮยอนอู (รับบทโดย ซงจุงกิ) กำลังทำธุรกรรมโอนเงินจำนวน 600 ล้านดอลลาร์เข้าบัญชีของตัวเองที่ธนาคารต่างประเทศ

กรุงโซล เมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน …

ภาพจะแสดงให้เห็นความยิ่งใหญ่ของ “ซุนยังกรุ๊ป” แชโบลอันดับหนึ่งของเกาหลี ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ? ยิ่งใหญ่ขนาดที่ศาลพิพากษาให้ ประธานจินยองกี แห่งซุนยังกรุ๊ปได้รับโทษเพียงรอลงอาญาในข้อหาทุจริตและหลบเลี่ยงภาษี

หลังจากใช้เส้นสายและเงินทองจนพาตัวเองรอดจากคุก ประธานจินยองกีก็เตรียมประกาศให้ รองประธานจินซองจุน ลูกชายของเขาสืบทอดกิจการแทน แต่เจ้าตัวกลับไม่ต้องการรับตำแหน่ง และยังประกาศต่อหน้าพ่อว่าจะสละมรดกทั้งหมดอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ทำให้ประธานจินยองกีเกิดอาการโรคหัวใจกำเริบลงไปนอนหมดสติอยู่กับพื้น ฮยอนอูจึงรีบวิ่งเข้ามาในห้องและรีบนำตัวท่านประธานส่งโรงพยาบาล ส่วนรองประธานจินซองจุนก็หน้าตาตื่นวิ่งหนีไปอย่างกับคนสติแตก

ประธานจินยองกีต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วนจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน เมื่อรู้ข่าว ญาติพี่น้องและคนในครอบครัวต่างพากันอยากเป็นผู้สืบทอดกิจการ ทุกคนตกลงกันว่าจะปิดข่าวนี้เป็นความลับเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อราคาหุ้น

ฮยอนอูได้รับคำสั่งให้ตามหารองประธานจินซองจุนมาขึ้นเวทีในพิธีประกาศผู้สืบทอดกิจการ ซึ่งเวลาอีกแค่ครึ่งชั่วโมง ฮยอนอูจึงรีบบึ่งรถไฟฟ้า EQS ไปพาตัวรองประธานจินซองจุนมาขึ้นเวทีได้ทันเวลา … แต่สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดคือคำประกาศของเขาบนเวที ที่จะจ่ายคืนกำไรมหาศาลที่ได้จากการซื้อขายหุ้นของบริษัทลูก ซึ่งคำประกาศนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้คนอื่น ๆ ในครอบครัวเป็นอย่างมาก

ด้าน อัยการซอมินยอง (รับบทโดย ชินฮยอนบิน) อัยการหญิงแผนกต่อต้านการคอร์รัปชัน นำกำลังคนพร้อมหมายศาลเข้าค้นและยึดทรัพย์ที่ออฟฟิศซุนยังกรุ๊ป แต่กลายเป็นว่าการเข้ายึดทรัพย์ครั้งนี้ได้แต่คว้าน้ำเหลว เพราะฮยอนอูโยกย้ายไฟล์คอมพิวเตอร์และเอกสารทั้งหมดออกจากออฟฟิศไปแล้วก่อนหน้านี้

ฮยอนอูทุ่มเททำงานให้ซุนยังกรุ๊ปด้วยความซื่อสัตย์มาตลอดระยะเวลากว่าสิบปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเขามีตำแหน่งเป็นหัวหน้าแผนกบริหารสินทรัพย์อนาคต ต่อมา ฮยอนอูได้พบหลักฐานที่ระบุได้ว่าผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่งของซุนยังกรุ๊ปทำการยักยอกเงิน เขาจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับรองประธานจินซองจุน เขาจึงได้รับมอบหมายให้นำสินทรัพย์ที่ถูกยักยอกกลับมาให้ได้

ฮยอนอูเดินทางไปต่างประเทศ และทำภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี (ซึ่งก็ไปบรรจบกับตอนต้นเรื่องที่เขาทำธุรกรรมโอนเงิน 600 ล้านดอลลาร์) แต่แล้วเรื่องร้ายก็เกินขึ้น เขาถูกลอบทำร้ายระหว่างทาง ฮยอนอูถูกยิงตาย ! ก่อนตายเขาได้รู้ความจริงที่ว่า มีใครบางคนในซุนยังกรุ๊ปสั่งฆ่าเขาเพื่อเงิน 600 ล้านดอลลาร์

ฮยอนอูรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง แต่เขาไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป ตอนนี้เขาคือ จินโดจุน (รับบทโดย ซงจุงกิ) หลานชายคนเล็กในวัยสิบกว่าปีของตระกูลซุนยัง และช่วงเวลาที่เขาเกิดใหม่นี้ก็คือปี 1987 หรือเมื่อ 35 ปีที่แล้ว !

Source : JTBC Korea