Skip to content
รีแคปซีรีส์ 1899 EP.6 : The Pyramid พีระมิด

รีแคปซีรีส์ 1899 EP.6 : The Pyramid พีระมิด

1899 EP.6 : มอร่าและกัปตันเข้าไปยังดินแดนแปลกประหลาด ในขณะที่ชายลึกลับที่ชื่อแดเนียลก็ตามทั้งสองมา จากนั้นมอร่าก็ได้พบบางอย่างที่น่าเหลือเชื่อ …

มอร่ามุดกลับไปห้องใต้เตียงที่มีประตูลับอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอพากัปตันมาด้วย ทั้งสองมุดผ่านช่องไปยังอีกมิติหนึ่ง ที่เดิมที่มอร่าเคยมาครั้งก่อน ที่ที่มีไม้กางเขนปักอยู่ที่โขดหิน เธอชี้ให้เขาเห็นอาคารของพ่อที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้าออกไปไม่ไกลมากนัก มันคือโรงพยาบาลจิตเวช ทั้งสองจึงพากันเดินไปที่นั่น

เมื่อมาถึงด้านใน มอร่าเล่าว่า “พ่อฉันสร้างที่นี่ให้แม่ หลังจากคลอดพวกเราสองพี่น้องออกมา แม่ก็เริ่มมีอาการหลงลืมจนลืมทุกอย่างไปจนหมด พ่อจึงสร้างที่นี่ขึ้นมาเพื่อศึกษาอาการหลงลืมของมนุษย์ พ่อต้องการรักษาโรคสมองเสื่อมของแม่”

ไม่มีอะไรจริงเลยแม้แต่นิดเดียว

กัปตันและมอร่าเดินสำรวจทั่วโรงพยาบาล แต่ก็พบว่าทุกอย่างมันผิดปกติไปหมด จุดที่เธอจำได้ว่าเคยเป็นประตูก็กลายเป็นกำแพง จุดที่เคยเป็นห้องทำงานของพ่อตอนนี้ก็หายไป ทันใดนั้น ชายลึกลับก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเตือนให้เธออย่าเข้าใกล้วัตถุแปลกประหลาดสีดำที่อยู่เบื้องหน้า แต่มอร่าไม่ไว้ใจเขา เธอเชื่อว่าชายลึกลับผู้นี้ทำงานให้กับพ่อเธอ กัปตันจึงคว้าปืนขึ้นเล็งไปที่ชายลึกลับผู้นั้น แต่ …

แต่ก่อนที่กัปตันจะลั่นไกออกไป ชายลึกลับก็กดปุ่มบนอุปกรณ์หน้าตาแปลกประหลาดคล้ายเครื่องควบคุม เมื่อกดลงไป กัปตันก็หายเข้าไปอยู่อีกมิติหนึ่งทันที จากนั้นชายลึกลับพยายามพูดกับมอร่าให้เธอจำเขาให้ได้ ก่อนที่เขาจะบอกว่าเขาชื่อแดเนียล และเขากับเธอแต่งงานกันเมื่อ 12 ปีที่แล้ว

มอร่าไม่เชื่อ มอร่าถือปืนเล็งไปที่แดเนียลแล้วบังคับให้เขาเข้าไปอยู่ในห้องข้างหน้า แล้วเธอก็ล็อกให้เขาอยู่ข้างในนั้น สายตาของแดเนียลเหมือนสิ้นหวัง คำสุดท้ายที่เขาพูดกับเธอก็คือ “ผมรักคุณ ขอร้องล่ะตื่นซะทีเถอะ” มอร่าหยิบเครื่องควบคุมหน้าตาประหลาดนั้นเก็บใส่กระเป๋าแล้วรีบกึ่งเดินกึ่งวิ่งออกไปจากที่นั่นทันที

มอร่าออกมาอยู่ด้านนอก เธอตะโกนร้องหาพ่อ “หนูรู้นะว่าพ่อดูหนูอยู่” มอร่าปาปืนในมือไปข้างหน้าด้วยความโกรธ ปรากฏว่าปืนนั้นไปกระแทกวัตถุบางอย่างเบื้องหน้าจนแตกออก มันคือกระจก ภาพกว้างใหญ่ไพศาลที่เห็นเป็นเพียงกระจกสะท้อน ?

Source: Netflix