Skip to content
รีแคปซีรีส์ Somebody แอปรัก แอบฆ่า

รีแคปซีรีส์ Somebody EP.1 : ใครสักคนเพื่อใครบางคน

Somebody EP.1 : คิมซัมสร้าง AI แชตบอทที่ไม่เหมือนใครขึ้นมา ก่อนที่จะพัฒนาซัมบอดี้ให้กลายเป็นแอปหาคู่ต่อยอดจากเทคโนโลยีนั้น แต่ความโดดเดี่ยวและด้านมืดของเธอยังไม่จางหายไป …

คิมซัม (รับบทโดย คังแฮลิม) นักเรียนหญิงมัธยมปลายได้สร้าง “SOMEONE” โปรแกรมแชตบอทโดยใช้เอไอ ด้วยความที่เป็นแชตบอทที่ไม่เหมือนใคร คือ เอไอจะเลือกข้อความที่คนไม่กล้าพิมพ์ออกมา แทนที่จะเลือกใช้คำที่ได้รับความนิยมอย่างที่แชตบอทของคนอื่น ๆ … ต่อมา SOMEONE ก็ไปเข้าตาบริษัทเทคโนโลยี ทำให้คิมซัมได้ขึ้นเป็น CTO และแอปซัมวันก็ได้รับการพัฒนาต่อจนกลายเป็นแอปหาคู่ SOMEBODY ที่ได้รับความนิยม

อย่างไรก็ตาม ข่าวอาชญากรรมที่คนร้ายใช้แอป SOMEBODY เป็นเครื่องมือในการหาเหยื่อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทถูกตั้งคำถามและวิพากษ์วิจารณ์จากนักข่าวเป็นอย่างมาก เมื่อบริษัทปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจ โดยอ้างความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน คิมซัมดูเป็นกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะเธอไม่ได้มีอำนาจในบริษัทขนาดนั้น เธอจึงขอข้อมูลชายผู้ต้องสงสัยและทำการเชื่อมต่อข้อมูลเพื่อสืบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

คิมซัมเป็นหญิงสาวที่ดูเหงา ๆ แปลกแยกจากผู้คน เธอเป็นคนที่นิยมความเป็นส่วนตัว แม้แต่ตอนวิดีโอคอลคุยงานกับทีม เธอก็ใช้กระดาษปิดกล้องเว็บแคมไม่ให้ใครเห็นหน้า ทั้งที่คนอื่น ๆ เขาเปิดกล้องกันหมด คิมซัมไม่มีแฟน ว่าที่จริงเพื่อนที่เป็นคนจริง ๆ ก็ไม่มีด้วยซ้ำ ชีวิตในแต่ละวันของเธอจึงมีแค่หน้าจอ คัสตอมคีย์บอร์ด 60 เปอร์เซ็นต์ แมคบุ๊คโปร และแอปซัมบอดี้เป็นเพื่อน

คืนหนึ่ง คิมซัมทำงานจนดึกดื่นอยู่คนเดียวที่ออฟฟิศ เธอได้ยินเสียงแมวจรจัดร้องด้วยความทรมาน มันถูกรถชนนอนดิ้นอยู่ข้างถนน เธอเดินลงมาดูและพยายามโทร. 119 ขอความช่วยเหลือ แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครอยากช่วยเหลือแมวจรจัดที่กำลังดิ้นทุรนทุรายจากการถูกรถชนอยู่ข้างถนนเลย … คิมซัมกลับเข้ามาด้านใน ทั้งที่ภาพและเสียงของแมวตัวนั้นยังคงดังกึกก้องอยู่ในหัวของเธอ จังหวะนั้นแอปซัมบอดี้ก็จับคู่ผู้ชายคนใหม่ให้เธอ ทั้งสองจึงได้เริ่มแชตสนทนากัน เธอพิมพ์ถามไปว่าเป็นเขาจะทำอย่างไร ? คำตอบของชายปริศนาคือ เขาจะทำแบบที่เธอคิดจะทำอยู่ตอนนี้ “สิ่งที่คุณคิดจะทำถูกต้องแล้วครับ ลงมือเลย ผมรู้ว่าคุณอยากช่วยแมวไม่ให้มันต้องทรมานอีก”

คิมซัมถือมีดคัตเตอร์ลงไปหาแมวตัวนั้นอีกครั้ง เธอใช้ผ้าสีขาวคลุมตัวมันไว้ก่อนที่จะใช้มีดคัตเตอร์จบชีวิตมัน … หลังฆ่าแมว คิมซัมกลับมายืนนิ่งอยู่ในห้อง สีหน้าที่เรียบเฉยเปลี่ยนเป็นความเศร้าเล็ก ๆ ออกมาให้เห็น เธอยืนพิงผนังห้องอยู่อย่างนั้นนานนับนาทีหรืออาจหลายนาที ก่อนที่เธอจะเดินไปที่โทรศัพท์แล้วพิมพ์กลับไปหาชายคนนั้นว่า “แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่าแมวโดนรถชน ?”

ดูเหมือนผู้ชายที่คิมซัมกำลังคุยคือคนร้ายที่ตำรวจต้องการตัว คิมซัมตัดสินใจส่งโลเคชันของเธอไปให้เขา ไม่นานนักชายคนนั้นก็ขับรถมาที่หน้าบริษัท ประโยคแรกที่คิมซัมพูดกับชายปริศนาคนนั้นคือ “ตำรวจกำลังตามหาตัวคุณอยู่” แต่ชายปริศนาใส่แว่นท่าทางไม่มีพิษมีภัยอะไรกลับยิ้มให้เธอ และพูดว่าเขาไม่ได้เป็นคนฆ่าแมว จากนั้นเขาก็ชวนเธอไปนั่งที่ร้านอาหารใกล้ ๆ แถวนี้ เพื่อจะได้เล่าเรื่องของเขาให้เธอฟัง

คิมซัมขึ้นรถชายคนนั้น ประโยคแรกที่เธอพูดกับเขาบนรถ “ฉันเป็นคนสร้างซัมบอดี้ ชื่อคิมซัมค่ะ” เขาแนะนำตัวเช่นกัน ซองยุนโอ (รับบทโดย คิมยองกวัง)

ยุนโอขับรถมายังสถานที่หนึ่ง พอมาถึงคิมซัมจึงพูดออกไปว่า “ที่พาฉันมาที่นี่เพราะอยากมีเซ็กส์ใช่มั้ย แต่ฉันยังไม่อยากมี ถ้าอย่างนั้นคุณใช้แรงบังคับฉัน ฉันก็คงขัดขืนไม่ได้ แต่ฉันก็ไม่อยากโดนข่มขืน นี่แหละทำให้ฉันสั่นไปทั้งตัว” แต่เมื่อยุนโอบอกว่าจะพาเธอกลับไปส่ง คิมซัมกลับบอกว่าเธออยากไปดูที่ออฟฟิศของเขา

คิมซัมเล่าเรื่องของเธอให้ยุนโอฟัง เธอเป็นโรคที่เรียกว่าแอสเพอร์เกอร์ คือจะไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ กับมุกตลก เป็นโรคที่คล้าย ๆ กับออทิสติกแต่ไม่ใช่ “โรคที่ฉันเป็น ทำให้ฉันเชื่อมต่อกับโลกนี้ไม่ได้ ฉันก็แค่ต้องแสร้งทำทุกอย่างให้เป็นเหมือนคนอื่น ๆ ให้เนียนที่สุด”

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Netflix : คลิกที่นี่