Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.12 : เฟ้นหาพระชายา

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.12 : เฟ้นหาพระชายา

ใต้ร่มราชินี EP.12 : เมื่อองค์ชายซองนัมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นองค์รัชทายาท สถานีต่อไปที่องค์ราชินีและพระพันปีจะต้องขับเคี่ยวกันก็คือการหาตัวหญิงสาวมาเป็นพระชายา …

องค์ชายอึยซองต้องออกไปอยู่นอกวังหลวง หลังองค์ชายซองนัมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นองค์รัชทายาท ในขณะที่การคัดเลือกพระชายาได้เริ่มขึ้น ความกังวลขององค์ราชินีก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อพระนางต้องขัดขวางไม่ให้คนของพระพันปีได้ขึ้นเป็นพระชายา ไม่เช่นนั้นองค์รัชทายาทก็ยากที่จะรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้ ดังนั้น องค์ราชินีจึงต้องตามหาหญิงสาวที่แข็งแกร่งและเสนอชื่อให้ขึ้นเป็นพระชายา

องค์ราชินี พระสนมโก และพระสนมแท ปลอมตัวออกไปนอกวังหลวง เพื่อเฟ้นหาหญิงที่คู่ควรกับการเป็นพระชายาขององค์รัชทายาท จนได้ไปเจอกับลูกสาวคนโตของเสนาบดีกลาโหม จึงได้เข้าไปพูดคุยเพื่อทดสอบดูทัศนคติต่าง ๆ พระนางถูกตาต้องในยิ่งนักเป็นอย่างมาก จึงทาบทามให้นางลงชื่อเข้าร่วมคัดเลือก ซึ่งเมื่อนางรู้ว่าจะได้เป็นพระชายาขององค์รัชทายาท ชายที่นางชอบมานานแล้ว จึงรีบตอบตกลงทันที

ด้านพระสนมโกและพระสนมแทพยายามคัดค้าน เพราะเห็นว่าหญิงสาวผู้นี้เป็นลูกสาวของเสนาบดีกลาโหม ซึ่งเป็นคนสนิทของพระพันปี แต่พระนางก็ยืนยันสิ่งที่ตัดสินใจลงไป “ข้าคิดทุกอย่างไว้หมดแล้ว”

เหมือนกันแต่ต่างกัน

พระพันปีตั้งใจจะให้ลูกสาวคนโตของเสนาบดีกลาโหมลงคัดเลือกเป็นพระชายา ทั้งที่ลูกสาวคนรองและคนที่สามของท่านเสนาบดีกลาโหมมีคุณสมบัติดีกว่า เพราะพระพันปีต้องการเลือกพระชายาที่แย่ที่สุด ก่อนที่จะโค่นองค์รัชทายาทลงจากตำแหน่ง ซึ่งท่านเสนาบดีกลาโหมก็รู้เรื่องนี้ดีแต่ก็จำใจทำตาม

ด้านองค์ราชินีไปพบท่านเสนาบดีกลาโหมเป็นการส่วนตัว พระนางยื่นข้อเสนอด้วยความจริงใจว่า พระนางจะปกป้องลูกสาวคนโตที่กำลังขึ้นเป็นพระชายา ส่วนท่านเสนาบดีกลาโหมก็ต้องเป็นเกราะกำบังให้องค์รัชทายาท ซึ่งแน่นอนว่าท่านเสนาบดีกลาโหมตอบตกลง

ผู้คนต่างพูดกันว่า ลูกสาวคนโตของท่านเสนาบดีกลาโหมเป็นหญิงสาวประเภทแก่นกะโหลก มีแนวความคิดแปลกแหวกแนวไปจากหญิงสาวอื่นในสมัยนั้น เมื่อวันคัดเลือกมาถึง ผลปรากฏว่าลูกสาวคนโตของท่านเสนาบดีกลาโหมเป็นผู้ได้รับการคัดเลือก

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea