Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Somebody (2022) แอปรัก แอบฆ่า

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Somebody (2022) แอปรัก แอบฆ่า

สปอยล์ซีรีส์ Somebody : นักพัฒนาซอฟต์แวร์สาวเข้าไปพัวพันกับฆาตกร และอาชญากรรมที่เกี่ยวพันกับแอปหาคู่ที่เธอสร้างขึ้น รวมทั้งชายปริศนาที่แอบจับตาดูเธออย่างใกล้ชิด …

EP.1 ใครสักคนเพื่อใครบางคน

คิมซัม (รับบทโดย คังแฮลิม) นักเรียนหญิงมัธยมปลายได้สร้าง “SOMEONE” โปรแกรมแชตบอทโดยใช้เอไอ ด้วยความที่เป็นแชตบอทที่ไม่เหมือนใคร คือ เอไอจะเลือกข้อความที่คนไม่กล้าพิมพ์ออกมา แทนที่จะเลือกใช้คำที่ได้รับความนิยมอย่างที่แชตบอทของคนอื่น ๆ … ต่อมา SOMEONE ก็ไปเข้าตาบริษัทเทคโนโลยี ทำให้คิมซัมได้ขึ้นเป็น CTO และแอปซัมวันก็ได้รับการพัฒนาต่อจนกลายเป็นแอปหาคู่ SOMEBODY ที่ได้รับความนิยม

อย่างไรก็ตาม ข่าวอาชญากรรมที่คนร้ายใช้แอป SOMEBODY เป็นเครื่องมือในการหาเหยื่อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทถูกตั้งคำถามและวิพากษ์วิจารณ์จากนักข่าวเป็นอย่างมาก เมื่อบริษัทปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจ โดยอ้างความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน คิมซัมดูเป็นกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะเธอไม่ได้มีอำนาจในบริษัทขนาดนั้น เธอจึงขอข้อมูลชายผู้ต้องสงสัยและทำการเชื่อมต่อข้อมูลเพื่อสืบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

คิมซัมเป็นหญิงสาวที่ดูเหงา ๆ แปลกแยกจากผู้คน เธอเป็นคนที่นิยมความเป็นส่วนตัว แม้แต่ตอนวิดีโอคอลคุยงานกับทีม เธอก็ใช้กระดาษปิดกล้องเว็บแคมไม่ให้ใครเห็นหน้า ทั้งที่คนอื่น ๆ เขาเปิดกล้องกันหมด คิมซัมไม่มีแฟน ว่าที่จริงเพื่อนที่เป็นคนจริง ๆ ก็ไม่มีด้วยซ้ำ ชีวิตในแต่ละวันของเธอจึงมีแค่หน้าจอ คัสตอมคีย์บอร์ด 60 เปอร์เซ็นต์ แมคบุ๊คโปร และแอปซัมบอดี้เป็นเพื่อน

คืนหนึ่ง คิมซัมทำงานจนดึกดื่นอยู่คนเดียวที่ออฟฟิศ เธอได้ยินเสียงแมวจรจัดร้องด้วยความทรมาน มันถูกรถชนนอนดิ้นอยู่ข้างถนน เธอเดินลงมาดูและพยายามโทร. 119 ขอความช่วยเหลือ แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครอยากช่วยเหลือแมวจรจัดที่กำลังดิ้นทุรนทุรายจากการถูกรถชนอยู่ข้างถนนเลย … คิมซัมกลับเข้ามาด้านใน ทั้งที่ภาพและเสียงของแมวตัวนั้นยังคงดังกึกก้องอยู่ในหัวของเธอ จังหวะนั้นแอปซัมบอดี้ก็จับคู่ผู้ชายคนใหม่ให้เธอ ทั้งสองจึงได้เริ่มแชตสนทนากัน เธอพิมพ์ถามไปว่าเป็นเขาจะทำอย่างไร ? คำตอบของชายปริศนาคือ เขาจะทำแบบที่เธอคิดจะทำอยู่ตอนนี้ “สิ่งที่คุณคิดจะทำถูกต้องแล้วครับ ลงมือเลย ผมรู้ว่าคุณอยากช่วยแมวไม่ให้มันต้องทรมานอีก”

คิมซัมถือมีดคัตเตอร์ลงไปหาแมวตัวนั้นอีกครั้ง เธอใช้ผ้าสีขาวคลุมตัวมันไว้ก่อนที่จะใช้มีดคัตเตอร์จบชีวิตมัน … หลังฆ่าแมว คิมซัมกลับมายืนนิ่งอยู่ในห้อง สีหน้าที่เรียบเฉยเปลี่ยนเป็นความเศร้าเล็ก ๆ ออกมาให้เห็น เธอยืนพิงผนังห้องอยู่อย่างนั้นนานนับนาทีหรืออาจหลายนาที ก่อนที่เธอจะเดินไปที่โทรศัพท์แล้วพิมพ์กลับไปหาชายคนนั้นว่า “แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่าแมวโดนรถชน ?”

ดูเหมือนผู้ชายที่คิมซัมกำลังคุยคือคนร้ายที่ตำรวจต้องการตัว คิมซัมตัดสินใจส่งโลเคชันของเธอไปให้เขา ไม่นานนักชายคนนั้นก็ขับรถมาที่หน้าบริษัท ประโยคแรกที่คิมซัมพูดกับชายปริศนาคนนั้นคือ “ตำรวจกำลังตามหาตัวคุณอยู่” แต่ชายปริศนาใส่แว่นท่าทางไม่มีพิษมีภัยอะไรกลับยิ้มให้เธอ และพูดว่าเขาไม่ได้เป็นคนฆ่าแมว จากนั้นเขาก็ชวนเธอไปนั่งที่ร้านอาหารใกล้ ๆ แถวนี้ เพื่อจะได้เล่าเรื่องของเขาให้เธอฟัง

คิมซัมขึ้นรถชายคนนั้น ประโยคแรกที่เธอพูดกับเขาบนรถ “ฉันเป็นคนสร้างซัมบอดี้ ชื่อคิมซัมค่ะ” เขาแนะนำตัวเช่นกัน ซองยุนโอ (รับบทโดย คิมยองกวัง)

ยุนโอขับรถมายังสถานที่หนึ่ง พอมาถึงคิมซัมจึงพูดออกไปว่า “ที่พาฉันมาที่นี่เพราะอยากมีเซ็กส์ใช่มั้ย แต่ฉันยังไม่อยากมี ถ้าอย่างนั้นคุณใช้แรงบังคับฉัน ฉันก็คงขัดขืนไม่ได้ แต่ฉันก็ไม่อยากโดนข่มขืน นี่แหละทำให้ฉันสั่นไปทั้งตัว” แต่เมื่อยุนโอบอกว่าจะพาเธอกลับไปส่ง คิมซัมกลับบอกว่าเธออยากไปดูที่ออฟฟิศของเขา

คิมซัมเล่าเรื่องของเธอให้ยุนโอฟัง เธอเป็นโรคที่เรียกว่าแอสเพอร์เกอร์ คือจะไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ กับมุกตลก เป็นโรคที่คล้าย ๆ กับออทิสติกแต่ไม่ใช่ “โรคที่ฉันเป็น ทำให้ฉันเชื่อมต่อกับโลกนี้ไม่ได้ ฉันก็แค่ต้องแสร้งทำทุกอย่างให้เป็นเหมือนคนอื่น ๆ ให้เนียนที่สุด”

EP.2 สาววีลแชร์

นับแต่เจอกัน คิมซัมก็อดคิดถึงยุนโอไม่ได้เลย เธอเฝ้ารอให้เขาส่งข้อความหาทั้งวัน แต่ก็ไม่มีข้อความใด ๆ ส่งมาจากเขา จนคืนนั้นหลังอาบน้ำเสร็จ เธอให้เอไออ่านข้อความที่เขาคุยกับเธอเมื่อวันก่อนให้ฟัง ในขณะที่เธอใช้อุปกรณ์ไวเบรเตอร์ช่วยตัวเองจนเสร็จ

ยุนโอเป็นสถาปนิก ทุกวันเขาจะใช้งานแอปซัมบอดี้เพื่อสานสัมพันธ์ครั้งใหม่กับสาว ๆ คืนนี้เขาได้คุยกับสาวปริญญาโทวัยสามสิบต้น ๆ โอนาอึน หญิงสาวที่มีความสัมพันธ์ลับ ๆ กับอาจารย์มิน อาจารย์มินที่ชอบพูดจาดูถูกยุนโอ ยุนโอที่ต้องการฆ่าอาจารย์มิน

ยุนโอชวนหญิงสาวดื่มโซจูด้วยกัน เมื่อเธอเมามายไม่ได้สติ ยุนโอจึงใช้โทรศัพท์ของเธอล่อให้อาจารย์มินออกมาแล้วสังหารซะ !

ต่อมายุนโอทำโปรไฟล์ในแอปซัมบอดี้หลอกว่าตัวเองเป็นคนพิการใช้วีลแชร์ เขาได้คุยกับหญิงสาวพิการท่อนล่างคนหนึ่งชื่อ กีอึน (รับบทโดย คิมซูยอน) เธอเป็นคนพิการที่มีชีวิตที่ค่อนข้างดี มีอาชีพเป็นตำรวจ มีรถยนต์สำหรับคนพิการ แข็งแรง ออกกำลังกายท่อนบนสม่ำเสมอ ภายนอกเธอสมบูรณ์พร้อมแต่สิ่งที่ขาดคือเรื่องหัวใจ

กีอึนตื่นเต้นดีใจมากที่ได้เจอผู้ชายที่เป็นแบบเดียวกับเธอ ผู้ชายที่รับได้อย่างที่เธอเป็น คุยกันได้ไม่กี่วัน เขาก็ชวนเธอให้มาออกเดตด้วยกัน เมื่อถึงวันนัด กีอึนแต่งตัวด้วยชุดสีชมพูสดใส ใบหน้าของเธอเปื้อนยิ้มตั้งแต่ลืมตาตื่น เธอขึ้นรถ KIA SOUL Handicapped สีขาวรุ่นเก่า แล้วขับตามจีพีเอสมุ่งไปยังจุดหมายที่นัดเอาไว้กับชายหนุ่มที่ยังไม่เคยเห็นหน้า

EP.3 คู่เดตเดนนรก

กีอึนคิดว่าจะได้เจอกับชายหนุ่มที่เป็นผู้พิการนั่งวีลแชร์เหมือนกัน แต่ชายหนุ่มที่เจอกลับเป็นยุนโอ เขาสารภาพกับเธอตรง ๆ เรื่องที่โกหาว่าเขาใช้วีลแชร์ เพราะเขาอยากรู้จักกับเธอ ตอนแรกกีอึนตกใจมาก แต่เมื่อตั้งสติได้และเห็นยุนโอมีท่าทีอ่อนโยน เธอจึงเต็มใจให้เขาอุ้มเข้าไปในห้อง …

ห้องที่มีเพียงแสงไฟสลัว ๆ กีอึนนั่งอยู่บนพื้นห้อง เธอมองไปที่ยุนโอแล้วเอ่ยให้เขาถอดกางเกงในให้เธอ ยุนโอทำตามที่หญิงสาวร้องขอด้วยความนุ่มนวล เมื่อกางเกงในหลุดออกจากหว่างขาแล้ว เธอก็ขอให้เขาใช้ปากให้ ยุนโอทำตามที่หญิงสาวร้องขอเช่นเคย แต่ไม่นานนักหญิงสาวก็บอกให้พอ “จริง ๆ แล้วฉันไม่รู้สึกอะไรเลย หลังเกิดอุบัติเหตุนายเป็นคนแรกที่ทำแบบนี้กับฉัน ขอบคุณนะ”

ยุนโอมองหน้ากีอึน ทั้งสองจูบกัน หญิงสาวเอื้อมมือไปถอดแว่นของเขาออกไปวางบนพื้น จากนั้นยุนโอก็ลุกขึ้นถอดเสื้อถอดกางเกงจนเหลือแต่ชั้นในสีดำ กีอึนมองสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเหมือนเป็นสิ่งที่เธอเฝ้าฝันมานาน มือของเธอเอื้อมไปสัมผัสส่วนนั้นของเขาอย่างแผ่วเบา แล้วทั้งสองก็มีความสัมพันธ์กัน ความสัมพันธ์ที่กีอึนรู้สึกดีมาก ๆ แม้ว่าเธอจะบอกว่าไม่มีความรู้สึกตรงส่วนนั้นก็ตาม

ทั้งสองนอนกอดก่ายกันอยู่บนพื้นห้อง กีอึนเล่าเรื่องนู่นนี่นั่น แล้วก็พูดเรื่องรอยช้ำที่เกิดขึ้นบริเวณต้นขาเมื่อนั่งรถเข็นนาน ๆ เธอขอให้ยุนโอไปหยิบทิชชู่เปียกให้ …

กีอึนค่อย ๆ คลานออกมาจากห้อง ยุนโอหายไปนานเกินไป โทรศัพท์เธอก็หายไปด้วย “ไอ้เลวเอ้ย ฉิบชายละ !” กีอึนใช้มือลากตัวเองไปที่ละนิด จุดหมายคือที่จอดรถ มันไม่ง่ายเหมือนคนขาปกติ แม้มันจะยากลำบากมาก กีอึนก็ไปถึงรถจนได้ แต่รถยนต์สำหรับผู้พิการถูกออกแบบมาให้ใช้กับวีลแชร์ เมื่อเธอขึ้นไปบนรถและพยายามขับมันจึงไปไม่ได้ไกลก็เกิดอุบัติเหตุตกข้างทาง อย่างไรก็ตาม กีอึนก็เรียกรถแท็กซี่พาตัวเองกลับมาที่บ้านเพื่อนรุ่นพี่ที่ชื่อ ม็อกวอน (รับบทโดย คิมยงจี) จนได้

EP.4 แชตบอทเพื่อนซี้

คิมซัมนัดเจอกับผู้ชายคนหนึ่งจากแอปซัมบอดี้ หลังเลิกงานช่วงค่ำเธอจึงเดินทางไปตามนัด มันไม่ใช่สถานที่ที่คนทั่วไปนัดเจอกัน ศูนย์วัฒนธรรมที่กำลังก่อสร้างปรับปรุง ถึงมันจะเป็นสถานที่เปลี่ยวและน่ากลัวแต่คิมซัมก็ยังเข้าไปด้านใน

แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคาด ชายที่นัดเธอให้มาที่นี่เป็นเพียงชายหื่นกามที่บ้าคลั่ง มันเป็นชายหื่นกามสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง คิมซัมพยายามหนีเอาตัวรอดจนพาตัวเองเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ แต่ก็ยังหนีไม่พ้น ไอ้บ้านั่นพยายามพังประตูเข้ามา คิมซัมเอาใบมีดโกนที่เธอพกติดตัวไว้เสมอออกมาแล้วจัดการปาดคอไอ้หื่นกามนั่นซะ เลือดกระจายไปทั่ว เลือดชั่วกระจายเปรอะไปทั่วหน้าและเสื้อเชิ้ตสีขาวของคิมซัม เธอยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น เสียงร้องของไอ้หื่นก็ยังร้องอยู่อย่างนั้น ก่อนที่มันจะพูดขึ้นมาว่า “เธอทำอย่างนี้กับฉันทำไม ?” คำพูดที่ออกจากชายที่กำลังจะตายผู้นี้คือคำถามที่เขาไม่เข้าใจว่า เรื่องแค่นี้ทำไมถึงต้องฆ่ากันด้วย !?

สักพักคิมซัมหยิบโทรศัพท์มือถือที่ตกอยู่ขึ้นมาแล้วโทร. 119 เพื่อเรียกรถพยาบาล จากนั้นเธอก็ถูกพาตัวนำส่งโรงพยาบาล

เวลาผ่านไปจนคิมซัมออกจากโรงพยาบาล เรื่องคดีความทนายจัดการให้เป็นอย่างดี แต่มันมีอยู่สิ่งหนึ่งที่คาใจคิมซัม เธอจึงเอามันมาพิมพ์คุยกับเครื่องแชตบอตเพื่อนซี้ของเธอ “ฉันฆ่าคนแล้วฉันก็รู้สึกดีอยู่ข้างในใจ” รอยยิ้มของคิมซัมเผยให้เห็น มันเป็นรอยยิ้มเปี่ยมสุขเอ่อล้น หรือว่า เธอจะค้นพบความสุขในชีวิตของตัวเองแล้ว ?

คิมซัมได้รับการติดต่อจากยุนโอ เธอจึงให้เขามาหาที่บ้าน ทั้งสองนั่งคุยกันเรื่องที่เธอเพิ่งเจอมา คุยกันได้ไม่กี่คำ คิมซัมก็ขอตัวไปพักผ่อน แต่เธอขอให้เขาดื่มเครื่องดื่มให้หมดก่อน และอนุญาตให้เขาพิมพ์คุยกับแชตบอทระบบเอไอเพื่อนซี้เธอได้

ยุนโอพิมพ์คุยกับแชตบอทเอไอของคิมซัม เขาทึ่งมากที่มันคุยกับเขารู้เรื่อง เขาจึงให้แชตบอทเล่าเรื่องคิมซัมให้ฟัง เอไอประมวลผลแล้วพิมพ์ข้อความออกมาว่า “ช่วงนี้ซัมรู้สึกดีมาก ๆ สดใสสุด ๆ ไปเลย เธอบอกว่าเพราะเธอได้ฆ่าคน” ยุนโอเห็นข้อความนั้นก็ยิ้มไม่หุบ รอยยิ้มของคนโรคจิตโผล่ออกมา ไม่เหลือคราบใบหน้าของชายสุภาพเรียบร้อยอีกเลย

แชตบอทถามยุนโอว่าอยากทำอะไรกับคิมซัม ? ด้วยความโรคจิตหื่นกามของยุนโอเขาจึงพิมพ์ไปว่า “เซ็กส์ ถอดเสื้อผ้าของเธอออกให้หมดแล้วลูบไล้ จะกัดจะเลียทั่วทั้งร่าง อยากกอด ลูบคลำ เอาหน้าซุกแล้วดมกลิ่นไปจนตาย” เมื่อพิมพ์เสร็จ ยุนโอกดปุ่ม delete ข้อความทั้งหมด เพราะไม่ต้องการให้ใครรู้ความบ้าโรคจิตที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเขา

EP.5 กว่าจะเจอคนที่เหมือนกับเรา

คิมซัมพิมพ์ถามแชตบอทว่ายุนโอคุยอะไร เธอจึงได้รู้ว่ายุนโออยากมีเซ็กส์แบบบ้าคลั่งสุดขั้วกับเธอ คิมซัมยิ้มแก้มไม่หุบ จากนั้นเธอก็ส่งข้อความชวนให้เขามาหาที่บ้าน การเจอกันครั้งนี้ คิมซัมมีท่าทางที่เปลี่ยนไป เธอสดใสและยิ้มแย้มอย่างมีความสุขเมื่อได้เห็นหน้ายุนโอ คืนนั้น ทั้งสองก็มีความสัมพันธ์กันลึกซึ้ง

รุ่งเช้าอีกวัน หลังจากอาบน้ำด้วยกัน คิมซัมเผยความปรารถกับยุนโอว่าอยากมีเซ็กส์แบบดิบเถื่อน เธออยากพูดคำหยาบตอนที่มีอะไรกัน ยุนโอยิ้มพร้อมกับพยักหน้า … หลังจากมีความสัมพันธ์กันอีกรอบในตอนเช้า คิมซัมบอกยุนโอเรื่องที่แชตบอทสามารถจดจำสิ่งที่คนพิมพ์และลบออกได้ ยุนโอจึงกระซิบถามข้างหูคิมซัม “แล้วรู้ด้วยมั้ยว่างานอดิเรกของฉันคืออะไร ?”

คิมซัมตอบทันที “รู้สิ รู้ทุกอย่างแหละ ฆ่าคนไง” แล้วทั้งสองก็ตกลงจะร่วมมือกันฆ่าคนให้หมดโลก

วันเดียวกันนั้น ยุนโอพังเครื่องแชตบอทซัมวันเหลือแต่ซาก คิมซัมมาเห็นก็อึ้งที่เพื่อนซี้ของเธอกลายเป็นเศษเหล็ก

จากนั้น คิมซัมใช้ความสามารถของซัมวันในแอปซัมบอดี้เข้าไปตรวจสอบข้อความที่ยุนโอพิมพ์แล้วลบ เธอก็พบว่ายุนโอนี่แหละที่เป็นคนวางแผนลวงไปให้เธอโดนรุมโทรมข่มขืน จนเป็นเหตุให้เธอฆ่าชายคนนั้น … คิมซัมเสียใจจนแทบทำอะไรไม่ถูก เธอแชตไปถามเขาตรง ๆ เรื่องที่ทำซัมวันพัง ยุนโอก็ตอบตรง ๆ ว่าใช่ เพราะมันจดจำข้อความที่พิมพ์แล้วลบได้ ตอนนั้นเอง คิมซัมก็น้ำตาไหลออกมาไม่หยุดด้วยความเสียใจ

ว่าที่จริงแล้ว คิมซัมไม่อยากเสียยุนโอไป “ฉันไม่อยากเสียคนคนนั้นไปจริง ๆ นะ กว่าจะหาคนที่เหมือนกันขนาดนั้นมันยากนะ”

ด้านกีอึนเองก็พยายามใช้ช่องทางทุกอย่างที่มีสืบหาตัวยุนโอ สุดท้ายเธอได้ไปเจอแฮกเกอร์คนหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า “ฟิงเกอร์” ในที่สุดเธอก็สามารถแชตคุยกับยุนโอได้

EP.6 แกทิ้งรถเข็นฉันทำไม ?

“ตอนนั้นแกทิ้งรถเข็นฉันทำไม ?”

กีอึนพิมพ์ข้อความไปหายุนโอ เมื่อเขาได้อ่านข้อความก็รู้ได้ในทันทีว่าใครเป็นผู้ส่ง ยุนโอนิ่งใช้ความคิดแป๊บนึงก่อนที่เขาจะเผยรอยยิ้มแบบจิต ๆ ออกมา แล้วพิมพ์ตอบกลับไปด้วยความสุภาพ “พรุ่งนี้เจอกันมั้ย อยากขอโทษดี ๆ น่ะ” แล้วเขาก็ส่งโลเคชันให้กีอึน … กีอึนไม่ปฏิเสธหรอก เพราะเธอเองก็ชอบเขา หลงใหลในหุ่นอันยั่วยวนของเขา

รุ่งขึ้น กีอึนไปตามนัด เมื่อไปถึงปรากฏว่าสถานที่นัดหมายเป็นพื้นที่ที่กำลังโดนรื้อถอน (ให้นึกถึงห้องที่แบ่งเป็นล็อก ๆ ที่สวนจตุจักร แต่ทุกด้านถูกล้อมเอาไว้ด้วยรั้ว) สภาพกีอึนตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับการพาตัวเองเข้าไปอยู่ในเขาวงกต ด้วยความที่เป็นพื้นที่รื้อถอนและเป็นโครงสร้างแบบเก่า พื้นไม่ได้ทำรองรับผู้ใช้วีลแชร์ ตอนนั้นเองวีลแชร์ของกีอึนเกิดล้มลงจนใช้การไม่ได้ กีอึนต้องใช้มือพยายามลากตัวเองออกมาทีละนิด ๆ เพื่อหาคนช่วย

กีอึนลากตัวเองมาได้ไม่ไกลนัก แต่สภาพไม่ต่างไปจากคนปกติวิ่งมาราธอนไปแล้วหลายกิโลฯ แล้วเธอก็เจอคนคนหนึ่งยืนยิ้มอยู่เบื้องหน้า ยุนโอมองดูทั้งรอยยิ้มที่เห็นหญิงสาวพิการกำลังลากตัวเองอย่างน่าสมเพช แล้วคำถามแรกที่ออกจากปากกีอึนก็ออกมา “วันนั้นแกทิ้งฉันทำไม ?”

“แกคิดว่าตัวเองมีค่ามากพอให้ทิ้งงั้นเหรอ ? การที่จะทิ้งใครอย่างน้อยก็ต้องมีช่วงเวลาที่ดีต่อกันมาก่อน เฮ้อ ไม่ได้ดูสารรูปตัวเองเลย …” คำตอบที่ออกจากปากยุนโอบาดลึกเข้าไปสุดขั้วหัวใจของกีอึน “… เราอย่าเจอกันอีกเลย” พูดจบเขาก็ลากรถเข็นของกีอึนไปด้วย ทิ้งให้กีอึนร้องกรี๊ดออกมาเพราะทำอะไรไม่ได้

ม็อกวอนพยายามโทร. หากีอึนทั้งวันจนดึกดื่นแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ด้วยความเป็นห่วงจึงไปขอให้คิมซัมช่วยหาตำแหน่งจากแอปซัมบอดี้ จากนั้นม็อกวอนกับคิมซัมจึงพากันขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่พื้นที่รื้อถอน ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบตำแหน่งและช่วยกีอึนออกมาจากที่นั่นได้

EP.7 ความจริงที่ต้องยอมรับ

สิ่งแรกที่กึอึนทำหลังจากรอดพันความตายมาได้คือ โทร. แจ้งตำรวจรุ่นพี่เรื่องที่เธอเห็นศพอยู่ในพื้นที่รื้อถอน จากนั้นเธอก็ชวนม็อกวอนและคิมซัมไปเที่ยวคลับเพื่อปลดปล่อยความเครียดที่เจอมาในวันนี้

ม็อกวอนเป็นหญิงสาวผมสั้นทรงเท่ เธอมักจะไปที่คลับแห่งหนึ่งเป็นประจำเพื่อตามหารักแท้ที่แตกต่างจากคนทั่วไป ม็อกวอนมีอาชีพเป็น “ร่างทรง” (เทียบเท่ากับหมอผีของคนไทย) มีสำนักเป็นของตัวเอง

วันนี้ช่วงกลางวัน คิมซัมมาขอให้ทำพิธีเข้าทรง เพราะเธอไม่อยากเสียยุนโอไป และสิ่งที่ม็อกวอนได้เห็นในภาพนิมิตก็คือ ผู้ชายที่คิมซัมชอบเป็นคนเดียวกับที่ทิ้งรถเข็นของกีอึน แต่คิมซัมปฏิเสธว่าไม่ใช่ … และม็อกวอนก็บอกเรื่องนี้กับกีอึนเช่นกัน กีอึนอึ้งไป เพราะรู้ดีว่าสิ่งที่ม็อกวอนพูดเป็นสิ่งที่เห็นจากนิมิต

รุ่งขึ้น ที่ออฟฟิศแอปซัมบอดี้ … ม็อกวอนพยายามพูดให้คิมซัมยอมรับว่าแฟนของเธอ (ยุนโอ) เป็นคนคนเดียวกับที่ทำร้ายกีอึน คิมซัมยังคงปฏิเสธ และขอให้ม็อกวอนพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง เพราะพรุ่งนี้เขาจะมาที่ออฟฟิศ

วันถัดมา ยุนโอมาที่ออฟฟิศแอปซัมบอดี้เพื่อมาพบกับซีอีโอตามนัด หลังคุยเรื่องงานจบ “ซาแมนต้า จอง” หัวหน้าของคิมซัมก็พูดกับยุนโอตรง ๆ ให้เลิกยุ่งกับคิมซัม เพราะเธอรู้ว่าเขาใช้แอปซัมบอดี้ทำอะไรอยู่ (เธอดูประวัติการใช้งานแอปของเขา) แต่ยุนโอก็ยิ้มด้วยรอยยิ้มโรคจิตพร้อมกับบอกว่า “ไม่เป็นไรหรอกครับ เพราะยังไงซัมก็รู้เรื่องนี้อยู่แล้ว” จากนั้นเขาก็เดินไปใกล้ ๆ แล้วเอื้อมมือไปสัมผัสแก้มของเธอก่อนจะเดินออกไป

ม็อกวอนยืนอยู่บนดาดฟ้ารอถ่ายรูปแฟนของคิมซัมให้กีอึนดู เพื่อพิสูจน์ว่าแฟนของคิมซัมกับชายที่ทำร้ายกีอึนเป็นคนเดียวกันหรือเปล่า แต่คิมซัมเล่นซ้อนแผน เธอให้ผู้ชายคนอื่นแกล้งทำเป็นแฟนเพื่อตบตาม็อกวอน

ย้อนกลับไปหนึ่งปีก่อนหน้า

เมื่อหนึ่งปีก่อน แอปซัมบอดี้เป็นแอปหาคู่เปิดใหม่ที่กำลังมาแรง ยุนโอก็โหลดมาใช้เช่นกัน ด้วยความที่เขาหน้าตาหล่อ หุ่นก็ดี ตัวก็สูง ทำให้เขาเป็นที่สนใจของสาว ๆ ในแอปเป็นจำนวนมากเพียงแค่โหลดแอปมาใช้ได้ไม่กี่นาที หนึ่งในนั้นเป็นสาวรักสนุกที่ให้เขามาหาที่โรงแรมที่เธอจองเอาไว้แล้ว ยุนโอรีบไปอย่างไว

หญิงสาวเปิดประตูให้ยุนโอเข้าไปในห้อง เธอสวนเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวเดียว มองทะลุเห็นทุกสิ่งบนเรือนร่าง “หน้าตาดีเหมือนกันนี่” หญิงสาวทักทาย พร้อมทั้งบอกเขาว่าเธอต้องการจะเรียกผู้ชายมาร่วมด้วยอีกคน เมื่อเห็นยุนโอนิ่งไป เธอจึงบอกว่าไม่ต้องกลัวหรอกเพราะที่นี่กล้องวงจรปิดใช้งานไม่ได้ ยุนโอจึงพยักหน้าเป็นการตกลง จากนั้นทั้งสองก็มีความสัมพันธ์กันอย่างเร่าร้อน หญิงสาวกำลังอยู่ในอารมณ์สุดเหวี่ยง เธอร้องขอให้เขาบีบคอเพื่อทำให้เธอเสร็จแบบสุดอารมณ์ ยุนโอบีบคอตามคำร้องขอของหญิงสาว แต่เธอก็ยังร้องขอให้เขาบีบคอเธออีก บีบอีก และบีบอีก จนทั้งสองเสร็จกิจ …

แต่เมื่อยุนโอเอามือออกจากคอของหญิงสาว เธอก็หมดลมหายใจไปซะแล้ว !

เวลาเดียวกันนั้น ชายหนุ่มอีกคนที่มาถึงที่ห้องพอดี ยุนโอเปิดประตูให้เขาเข้า จากนั้นเขาก็จัดการรัดคอชายหนุ่มผู้มาใหม่ตายไปอีกคน ก่อนจะหนีไปอย่างไร้ร่องรอย

EP.8 คนที่หาไม่ได้อีกแล้ว

กีอึนรู้ว่าผู้ชายคนที่ม็อกวอนส่งรูปมาให้ดูไม่ใช่แฟนจริง ๆ ของคิมซัม เธอขอร้องคิมซัมว่าอย่าเข้ามาขัดขวาง เพราะเธอกำลังวางแผนจัดการผู้ชายเลวคนนั้น

กีอึนมีหลักฐานเป็นโทรศัพท์มือถือที่ยุนโอใช้ก่อเหตุ แต่เธอก็มีหลักฐานอยู่แค่นั้น คิมซัมตั้งข้อสังเกตกับกีอึนว่า หลักฐานแค่นี้มันน้อยเกินไปที่จะเอาผิดเขาในข้อหาร้ายแรงได้ อย่างดีก็เอาผิดได้เพียงแค่โทษปรับในความผิดเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่กีอึนเชื่อมั่นว่าหลักฐานที่มีสามารถเอาผิดไอ้เลวนั่นได้ … รุ่งขึ้น กีอึนจึงมอบหลักฐานต่าง ๆ ให้รุ่นพี่ และได้มีการออกหมายค้นออฟฟิศของยุนโอ

ต่อมา ยุนโอได้วิดีโอคอลคุยกับคิมซัม เขาให้เธอดู “สถานที่ลับ” บ้านที่เขาตั้งใจออกแบบเพื่อคิมซัมโดยเฉพาะ เขาเชื่อว่าเธอจะชอบทุกอย่างที่เขาสร้างขึ้นมาเพื่อเธอ คิมซัมยิ้มอย่างมีความสุข

ระหว่างนั้น คิมซัมได้ทำโปรเจกต์ใหม่ที่ใช้ AI สร้างวิดีโอเสมือนคนขึ้นมา เป็นเอไอที่สามารถสร้างตัวตนเสมือนของบุคคลให้สามารถคุยวิดีโอคอลกับคู่สนทนาได้ (เอไอคุยวิดีโอคอลแทนเรา)

คืนนั้น ยุนโอมาหาคิมซัม ทั้งสองสัมผัสกันและพยายามมีเซ็กส์กัน แต่ดูเหมือนมีอะไรบางอย่างมากั้นกลางอารมณ์ของคนทั้งสองเอาไว้ ทั้งสองนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่ได้พูดอะไรกัน สักพักยุนโอก็ไปชงเครื่องดื่มมาให้ จังหวะที่เขาลงไปนั่งที่เก้าอี้ คิมซัมมองเขาด้วยความเสน่หา แล้วเธอก็ล้วงมือเข้าไปในกางเกงแล้วช่วยตัวเองจนเสร็จในขณะที่มองเขาตาแทบไม่กะพริบ

วันถัดมา ยุนโอชวนคิมซัมมา “สถานที่ลับ” อีกครั้ง ครั้งนี้เธอตกลงว่าจะไป … ด้านกีอึนที่รู้ว่าคิมซัมกำลังจะไปหายุนโอ เธอจึงวางแผนสะกดรอยตามคิมซัมไปจับยุนโอ แต่ …

แต่คิมซัมรู้ตัวว่ากีอึนกำลังตามเธออยู่ คิมซัมจึงใช้แท็กซี่คันแรกเป็นตัวหลอก โดยระหว่างทางเธอสับเปลี่ยนไปนั่งแท็กซี่อีกคันเพื่อไปหายุนโอ

ยุนโอนั่งรออยู่ที่ “สถานที่ลับ” เสียงเรียกเข้าวิดีโอคอลจากคิมซัมก็ดังขึ้น เขารับสายแล้วบอกว่า “ผมชอบคิมซัมมาก ๆ ครับ” ในขณะที่คิมซัมก็บอกให้เขาพูดประโยคเดิมซ้ำอีกครั้ง ทันใดนั้นสิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ใบมีดโกนปาดเช้าที่ดวงตาของยุนโอ ก่อนจะปาดอีกทีเข้าที่คอ !!!

ยุนโอลงไปนอนดิ้นจมกองเลือดที่กระจายไปทั่วพื้น พื้นที่เขาเรียกว่า “สถานที่ลับ” บ้านที่เขาตั้งใจสร้างและออกแบบเพื่อคิมซัม ยุนโอร้องด้วยความเจ็บปวด ดิ้นไปดิ้นมาอยู่อย่างนั้น เสียงวิดีโอคอลคิมซัมที่ปลายสายก็ยังคงพูดประโยคเดิม ๆ ให้เขาพูดซ้ำประโยคนั้นอีกครั้ง ยุนโอที่ใกล้ตายก็ยังพูดประโยคนั้นออกไป “ผมชอบคิมซัมมากเลยครับ”

คนที่ใช้มีดโกนสังหารยุนโอคือคิมซัม เธอเดินออกมาจาก “สถานที่ลับ” ด้วยท่าทางตื่นตระหนก แต่ยังควบคุมเอารมณ์เอาไว้ได้ ไม่นานนัก ม็อกวอนก็ขึ่มอเตอร์ไซค์มารับคิมซัมไป

ที่แท้ คิมซัมวางแผนฆ่ายุนโอ วิดีโอคอลที่ยุนโอคุยด้วยเป็นเอไอ และคิมซัมก็กลับมาใช้ชีวิตของเธอต่อไป

จบบริบูรณ์

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Netflix : คลิกที่นี่