Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.4 : การล้างแค้นเพิ่งเริ่มต้น

Reborn Rich EP.4 : โดจุนรู้ว่า ซุนยังยานยนต์เป็นความฝันอันยาวนานของประธานจินยังชอล เขาจึงสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้รับความไว้วางใจมากขึ้นไปด้วย …

แดยองกับซุนยัง เป็นสองยักษ์ใหญ่ผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเกาหลีตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน แม้เบื้องหน้าทั้งสองจะช่วยกันผลักเศรษฐกิจเกาหลีให้ไปข้างหน้า แต่เบื้องหลังทั้งคู่คือคู่แข่งที่แย่งชิงกันขึ้นเป็นที่หนึ่ง และตอนนี้สิ่งที่ทั้งสองกำลังแย่งชิงคือ โดฮันเหล็กกล้า

ทำไมท่านประธานจินยังซอลถึงต้องการซื้อกิจการโดฮันเหล็กกล้าให้ได้ ? นั่นก็เป็นเพราะโดฮันเหล็กกล้าเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่เข้ามาเติมเต็มกิจการ “ซุนยังยานยนต์” ที่เป็นความฝันอันยาวนานของประธานจินยังซอล เขาต้องการผลักดันให้ซุนยังยานยนต์ก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งให้ได้

ในการยื่นประมูลเข้าซื้อกิจการโดฮันเหล็กกล้ามีคู่แข่งสามราย แดยอง ซุนยัง และเพาเวอร์แชร์ส ซึ่งเพาเวอร์แชร์สเป็นกองทุนของผู้จัดการการลงทุนชาวเกาหลีคนหนึ่งที่โดจุนไปเจอที่นิวยอร์ก เขาจึงขอให้เพาเวอร์แชร์สเป็นฉากหน้า โดยใช้เงินของโดจุนเข้าซื้อกิจการโดฮันเหล็กกล้า

แต่ทั้งหมดนี้เป็นแผนของโดจุน เพื่อบีบให้ซุนยังเข้าซื้อกิจการโดฮันเหล็กกล้าในราคาแพงเกินจริงที่ 750,000 ล้านวอน และทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่โดจุนวางเอาไว้

ท่ามกลางความยินดีที่ดีลซื้อกิจการโดจุนเหล็กกล้าสำเร็จ แต่ทว่า ไม่นานหลังจากนั้นก็เกิดวิกฤติต้มยำกุ้งขึ้น วิกฤติเริ่มต้นที่ประเทศไทยแล้วลุกลามไปทั่วโลก รัฐบาลเกาหลีต้องขอความช่วยเหลือจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นเงิน 20 ล้านล้านวอน ในขณะที่บริษัทขนาดใหญ่ในเกาหลีต่างพากันล้มละลายเป็นรายวัน

โดจุนเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างไม่สะทกสะท้าน เพราะเขาเคยรู้และผ่านเหตุการณ์เหล่านี้มาแล้ว เขาเพียงพูดด้วยใบหน้าอันเรียบเฉยว่า “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น”

Source : JTBC Korea