Skip to content
เรื่องย่อละคร สาวสองวิญญาณ (2022)

เรื่องย่อละคร สาวสองวิญญาณ (2022)

สาวสองวิญญาณ เรื่องย่อ : หญิงสาวเผลอไปปลดปล่อยวิญญาณที่ตายเมื่อสิบปีก่อน จนกลายเป็นเรื่องราวของการตามหาคนร้ายของ 2 คนกับ 1 วิญญาณ …

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : แก้วเก้า
ผู้กำกับฯ : พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร
ผู้ผลิต : มีเดีย ซีน
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 18.45 น.
ตอนแรก : 24 พฤศจิกายน 2022

เรื่องย่อ สาวสองวิญญาณ

ฝนแก้ว (รับบทโดย มินนี่ ภัณฑิรา) นักศึกษาสาววัย 21 ปี ที่ชีวิตต้องดิ้นรนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เพราะบ้านแตกสาแหรกขาด พ่อไปมีเมียน้อย ส่วนแม่ก็ไปทำงานต่างประเทศ ฝนแก้วจึงต้องอยู่ก้บพ่อและเมียใหม่ของพ่อ นี่แหละปัญหา

ต่อหน้าเมียใหม่ของพ่อก็ทำเป็นใจดีกับฝนแก้ว แต่ลับหลังเปลี่ยนเป็นแม่เลี้ยงใจยักษ์ ทั้งโขกสับ ดุด่าสารพัด ฝนแก้วซึ่งเป็นคนไม่กล้าสู้คนได้แต่อดทน หนักเข้าก็ไถเงินจนฝนแก้วมีเงินไม่พอใช้ จึงต้องไปหาทำงานพาร์ตไทม์เป็นแคชเชียร์ที่ผับแห่งหนึ่ง ฝนแก้วได้เจอกับ ดิษฐา (รับบทโดย ภูมิ เกียรติภูมิ) ที่เล่นดนตรีอยู่ที่นั่น จริง ๆ แล้วดิษฐาเป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยกับฝนแก้ว และเขาก็ตามจีบเธอมาตลอด แต่ฝนแก้วไม่เล่นด้วย

คืนหนึ่ง ฝนแก้วโดนแขกที่ร้านลวนลาม ชวิน (รับบทโดย จิณณ์ จิณณะ) หนุ่มพลเมืองดีเข้ามาช่วย แต่กลายเป็นว่าเขากลับโดนกระทืบจนสลบไป กระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือก็ถูกขโมยไป อย่างไรก็ตาม นี่เป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างฝนแก้วกับชวิน

แม่ของชวินหายตัวไปตั้งแต่เขายังเด็ก จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร แล้วเรื่องที่ไม่น่าจะเกี่ยวกันกลับมาเกี่ยวกันซะอย่างนั้น ในงานทำบุญล้างป่าช้า อุปกรณ์ของร่างทรงที่เรียกว่า “ไม้ชี้ผี” ได้ชี้ไปที่โคนต้นตะเคียนคู่ เมื่อขุดลงไปก็เจอกับศพไร้ญาติศพหนึ่ง สภาพศพเหลือแต่กระดูกเพราะฝังมาแล้วเป็นสิบปี และเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ก็บ่งบอกถึงการเป็นคนมีฐานะ

ฝนแก้วสงสารเจ้าของโครงกระดูก จึงตั้งจิตแผ่เมตตาและส่วนกุศลไปให้ แต่กลายเป็นว่าวิญญาณเจ้าของโครงกระดูกศพไร้ญาตินั้นได้ติดตามฝนแก้วกลับบ้านไปด้วย และวิญญาณตนนั้นก็คือ แม่ของชวิน !!

นักแสดงนำ

ชวิน : จิณณ์ จิณณะ
ฝนแก้ว : มินนี่ ภัณฑิรา
ดิษฐา : ภูมิ เกียรติภูมิ

Source: FB @Ch7HDDramaSociety