Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.5 : วิกฤติต้มยำกุ้ง

Reborn Rich EP.5 : วิกฤตต้มยำกุ้งทำให้อาจินยานยนต์อยู่สภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว ประธานจินยังซอลจึงต้องการซื้อกิจการเพื่อยกระดับซุนยังยานยนต์ แต่โดจุนทำทุกอย่างเพื่อขัดขวาง เพราะเขารู้ดีว่าถ้าปล่อยให้ดีลนี้เกิดขึ้น แม่ของเขาจะต้องตาย …

วิกฤติต้มยำกุ้งส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจเกาหลีรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน บางคนเรียกว่า “ประเทศล้มละลาย” และด้วยความที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงไม่มีใครในเกาหลีเตรียมรับมือกับวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้เลย ยกเว้นเพียงคนเดียว จินโดจุน

ว่าที่จริง โดจุนวางแผนรับมือวิกฤตินี้ตั้งแต่ต้น ทุกอย่างที่เขาลงทุนก็เพื่อจะได้เงินดอลลาร์เก็บเอาไว้ จนวันนี้กลายเป็นหนึ่งในคนที่มีเงินดอลลาร์มากที่สุดในประเทศ โดยเงินทั้งหมดอยู่ในกองทุนมิราเคิลอินเวสต์เมนต์ และบริษัทแรกที่โดจุนเตรียมเข้าช้อนซื้อกิจการคือ อาจินยานยนต์ ผู้ผลิตรถยนต์อันดับสองของเกาหลี ที่ตอนนี้มีหนี้สินล้นพ้นตัวมากถึง 4.5 ล้านล้านวอน

ไม่เพียงมิราเคิลอินเวสต์เมนต์เท่านั้นที่ต้องการซื้ออาจิน ประธานจินยังซอลก็ต้องการซื้อกิจการอาจินยานยนต์เช่นกัน เพื่อยกระดับซุนยังยานยนต์ที่ตอนนี้รั้งที่โหล่ในอุตสาหกรรม

โดจุนรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาต้องวางแผนให้ซุนยังใช้เงินทั้งหมดที่มีทุ่มไปกับการซื้อกิจการโดฮันเหล็กกล้า เพื่อจะได้ไม่มีเงินทุนเพียงพอจะมาซื้อกิจการอาจินยานยนต์ แต่สิ่งที่โดจุนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ประชาชนชาวเกาหลีลุกขึ้นประท้วงการเข้าซื้อกิจการของมิราเคิลอินเวสต์เมนต์ เพราะมองว่าเป็นกลุ่มทุนชาวต่างชาติ

เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน สุดท้ายแล้ว โดจุนจึงให้มิราเคิลอินเวสต์เมนต์เป็นแหล่งเงินทุนให้กับซุนยังในการเข้าซื้ออาจินยานยนต์ โดยมีเงื่อนไขสำคัญประการเดียว นั่นก็คือ ห้ามปลดพนักงานออก ซึ่งประธานจินยังซอลก็ยอมรับข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้นี้ทันที

คำถามคือ ทำไมโดจุนต้องวางแผนให้ซับซ้อน ยาวนาน และใช้เงินมากมายหลายหมื่นล้านดอลลาร์ขนาดนั้น ? เหตุผลง่าย ๆ เพียงข้อเดียวก็คือ เขาต้องการเปลี่ยนแปลงอนาคตที่แม่ของเขาในชาติที่แล้วต้องช็อกตาย จากเหตุการณ์ที่พ่อของเขาไปประท้วงกับสหภาพแรงงานอาจินยานยนต์ … พูดง่าย ๆ คือเขาทำทั้งหมดเพื่อไม่ให้แม่จากไป

ทุกอย่างเป็นไปตามที่โดจุนต้องการ พนักงานอาจินยานยนต์ไม่ถูกไล่ออก พ่อของเขาก็ไม่ต้องไปร่วมประท้วงกับสหภาพแรงงาน แม่ของเขาก็ไม่ต้องช็อกจนเสียชีวิต แต่ …

โดจุนกำลังไปหาแม่ที่บ้าน กลับพบว่าแม่ของเขาเสียชีวิตไปแล้ว !?

Source : JTBC Korea