Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.6 : ผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง

Reborn Rich EP.6 : โดจุนเข้าซื้อบริษัทก่อสร้างเพื่อปูทางไปสู่การสร้างเมืองสื่อกลางดิจิทัล ในขณะที่เขาก็สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนหนึ่ง ที่พร้อมจะเซ็นอนุมัติโครงการนี้ให้หลังชนะการเลือกตั้ง …

เมื่อชาติที่แล้วแม่ของโดจุนหัวใจวายจนเสียชีวิต แต่ชาตินี้แม่ของเขากลับฆ่าตัวตายโดยไม่รู้สาเหตุ … โดจุนรู้จักแม่ของตัวเองดี เขารู้ว่าแม่ไม่มีทางฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ?

เบาะแสเดียวที่มีตอนนี้คือ “บัญชีหุ้นซุนยังชีววิทยา” ที่แม่ทิ้งเอาไว้ โดจุนเห็นความผิดปกติ … แม่กู้หนี้ยืมสินเป็นเงินก้อนโตมาลงทุนในหุ้นบริษัทซุนยังชีววิทยา ทำไม ? ทำไมต้องทุ่มลงทุนในซุนยังชีววิทยาที่สุดท้ายก็ปิดตัวลง ?

โดจุนสืบจนรู้ว่า ซุนยังชีววิทยาเป็นบริษัทที่ถูกปั่นราคาและสร้างสตอรี่ขึ้นมาล่อแมงเม่าเพื่อทำกำไร แล้วผลกำไรเหล่านั้นจะถูกนำไปจ่ายสินบนให้ผู้บริหารประเทศระดับสูง อีกทั้งยังถูกใช้เป็นการโอนถ่ายทรัพย์สินภายในเครือญาติโดยไม่ต้องเสียภาษีมรดกอีกด้วย ทีนี้ แม่โดจุนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวข่าววงในก็เป็นหนึ่งในแมงเม่า กู้หนี้ยิมสินนำมาลงทุนในบริษัทซุนยังชีววิทยา สุดท้ายก็สิ้นเนื้อประดาตัว และตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด

โดจุนได้แต่เก็บความแค้นเหล่านั้นเอาไว้ในใจ ความแค้นที่มีต่อท่านประธานจินยังซอล

โซลทาวน์ย่านซังอัม

ท่านประธานจินยังซอลมีแผนสร้างโซลทาวน์ ซึ่งมีสนามฟุตบอลที่ใช้สำหรับแข่งขันฟุตบอลโลกด้วย เขาจึงมอบหมายให้กับ จินซองจุน (รองประธานฯ เมื่อชาติที่แล้ว) หลานชายคนโตจัดการทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มประมูลจนถึงดำเนินการก่อสร้าง แต่โครงการจะต้องได้รับการอนุมัติจากนายกเทศมนตรีคนใหม่หลังการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นเสียก่อน

เวลาเดียวกันนั้น โดจุนก็บังเอิญปิ๊งไอเดียเรื่องอนาคตของโซลทาวน์ ที่เขาคิดว่ามันจะกลายเป็นสื่อกลางดิจิทัลในอนาคต และจะทำเงินได้มหาศาล แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับการขัดแข้งขัดขาซุนยัง เพราะในชาติที่แล้ว โซลทาวน์ใหม่ย่านซังอัมกลายเป็นแหล่งทำเงินให้ซุนยังหลังเกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง

แผนการเริ่มต้นด้วยการเข้าเทคโอเวอร์บริษัท “แจอาการก่อสร้าง” เพื่อใช้เป็นหน้าฉากในการเข้าประมูลโครงการ ต่อมาคือการวางตัวนายกเทศมนตรีที่เป็นคนของตัวเอง เพื่อจะได้สิทธิ์ในการสร้างโครงการโซลทาวน์ … โดจุนให้คนไปทาบทามอัยการชเว ซึ่งเป็นลูกเขยของท่านประธานจินยังซอล ให้ลงสมัครนายกเทศมนตรี โดยจะให้เงินทุนสำหรับหาเสียง 2 หมื่นล้านวอน โดจุนสร้างภาพให้กับอัยการชเวเป็นอัยการผู้เที่ยงธรรมที่ต่อสู้เพื่อประชาชน ด้วยคำคมที่ว่า “ทำไมประชาชนที่ไร้อำนาจต้องทุกข์ทรมานอยู่ฝ่ายเดียว”

จากอัยการชเวที่อยู่ใต้อุ้งเท้าภรรยา ลูกสาวเพียงคนเดียวของซุนยัง กลับกลายเป็นอัยการชเวผู้หาญกล้าออกมายืนเบื้องหน้าต่อสู้เพื่อประชาชน การสร้างภาพของโดจุนได้ผลจริง ๆ

เมื่อผลการเลือกตั้งออกมา อัยการชเวก็ได้เป็นนายกเทศมนตรีตามที่โดจุนหวังเอาไว้ “นายกเทศมนตรีตกอยู่ในกำมือของเราแล้ว” … แล้วสิทธิ์การสร้างโซลทาวน์ก็เป็นของแจอาการก่อสร้าง ที่มีมิราเคิลอินเวสต์เมนต์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ท่านประธานจินยังซอลเอาคืนด้วยการสั่งให้อัยการจับประธานมิราเคิลอินเวสต์เมนต์ ในข้อหาให้สินบนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เพื่อบีบให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ของมิราเคิลอินเวสต์เมนต์ปรากฏตัวออกมา

ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง …​ ท่านประธานจินยังซอลกำลังจิบชารอแขกผู้นัดหมาย ไม่นานนัก โดจุนก็ปรากฏตัวตรงหน้าพร้อมกับพูดขึ้นมาว่า “ผมเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของมิราเคิล จินโดจุนครับ” ท่านประธานจินยังซอลได้แต่จ้องหน้าของหลานชายคนเล็กด้วยความตกตะลึง !

Sourcw : JTBC Korea