Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.13 : ความจริงที่ขาดหายไป

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.13 : ความจริงที่ขาดหายไป

Under the Queen’s Umbrella EP.13 : พระชายาเดินทางมาพบองค์ราชินีพร้อมคำถามบางอย่าง ต่อมามีการค้นพบประวัติทางการแพทย์หายไป …

ในคืนแรกของการเสกสมรส องค์รัชทายาทกับพระชายาไม่ได้นอนร่วมห้องด้วยกัน คนในวังต่างลือกันไปทั่วว่า พระชายาถูกทิ้งตั้งแต่คืนวันเสกสมรส ทำให้องค์ราชินีเป็นกังวลกับเรื่องนี้มาก

พระชายามาพบองค์ราชินีพร้อมคำถามที่พระนางก็ไม่มีคำตอบให้เช่นกัน “ทำไมองค์รัชทายาทถึงเสด็จออกจากตำหนักพระชายาตั้งแต่คืนเสกสมรส ?” จากนั้น พระนางก็เรียกให้องค์รัชทายาทมาพบ แล้วบอกความจริงว่า พระชายาเป็นคนที่พระนางเลือกเอาไว้ตั้งแต่แรก เพราะชอบในความเฉลียวฉลาดและความมั่นใจ ที่สำคัญคือนางเป็นหญิงที่รักองค์รัชทายาทสุดหัวใจ เมื่อได้รู้ความจริง องค์รัชทายาทก็ทรงยิ้มออกมา เพราะพระองค์เข้าใจผิดมาตลอดว่าพระชายาเป็นคนของพระพันปี

ต่อมา องค์รัชทายาทได้พบบันทึกประวัติการรักษาที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่า หมอหลวงควอนเป็นผู้ปลงพระชนม์องค์รัชทายาทองค์ก่อน เมื่อองค์ราชินีเห็นหลักฐานนั้น พระนางก็ทรงเรียกหมอหลวงควอนให้กลับมาที่วังหลวงอีกครั้ง และวางแผนให้เขานำยาพิษที่ใช้สังหารองค์รัชทายาทองค์ก่อนมาให้

ระหว่างนั้น องค์ราชินีก็สืบได้ว่าหมอหลวงยูซังอุก ที่เคยรักษาองค์รัชทายาทองค์ในรัชกาลก่อนหน้าจนสิ้นพระชนม์ เป็นคนเดียวกับหมอโทจีที่องค์รัชทายาทองค์ปัจจุบันเคยไปขอให้จัดยาให้ ซึ่งเมื่อดูใบสั่งยาก็จะพบสมุนไพรสองชนิดที่ไม่ควรสั่งให้ผู้เป็นโรคขาดโลหิต

องค์รัชทายาทจึงไปหาหมอโทจี (ซึ่งก็คือหมอหลวงยูซังอุก) เพื่อถามหาความจริง หมอหลวงยูซังอุกจึงเผยว่าองค์รัชทายาททั้งสองต่างถูกสังหารด้วยยาพิษเหมือนกัน

เรื่องราวมาถึงจุดนี้ก็ยิ่งซับซ้อนยิ่งกว่าเดิม เพราะหมอหลวงยูซังอุกกับหมอหลวงควอนร่วมมือกันวางแผนบางอย่าง เพื่อชี้นำใ้ห้องค์ราชินีตามไปสืบและขุดคุ้ยความลับที่ถูกปิดซ่อนเอาไว้เกี่ยวกับพระมเหสียุน

ในขณะที่ พระสนมฮวังเอาน้ำชาไปให้พระพันปีดื่มก่อนบรรทม พระพันปีหยิบแก้วชาที่พระสนมฮวังรินให้ขึ้นมามองแล้วก็ยิ้มอย่างรู้ทัน ก่อนที่จะปล่อยแก้วน้ำร่วงลงสู่พื้น แก้วชาราคาแพงจากตะวันตกแตกเป็นเสี่ยง ๆ “ดูจากที่สนมฮวังใช้ยาพิษกับข้า เหมือนต้องการปิดปากข้าเลยนะ พ่อแท้ ๆ ขององค์ชายอึยซองคือใครงั้นเหรอ ?”

แล้วภาพก็ตัดมาที่หมอหลวงควอน ที่กำลังเดินขากะเผลกไปหยุดอยู่เบื้องหน้าพระมเหสียุน “เสด็จแม่ ทรงมีพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ดีหรือไม่พ่ะย่ะค่ะ”

ที่แท้แล้วหมอควอนคือองค์ชายของพระมเหสียุนที่หายตัวไป ! ซึ่งหมายความว่า ทั้งหมดคือแผนการทวงบัลลังก์และคืนความยุติธรรมให้กับพระมเหสียุน ?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea