Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.14 : ความจริงเริ่มปรากฏ

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.14 : ความจริงเริ่มปรากฏ

ใต้ร่มราชินี EP.14 : องค์ราชินีสืบสวนเหตุเสียชีวิตของสององค์รัชทายาทที่คล้ายกัน ก่อนจะลงมือยุติข่าวลือที่เกี่ยวกับองค์รัชทายาทกับพระชายา …

พระพันปีเอ่ยปากถาม “องค์ชายอึยซองเป็นลูกของใคร ?” พระสนมฮวังเอ่ยปากตอบด้วยน้ำเสียงขึงขังยืนยันว่า องค์ชายอึยซองเป็นพระโอรสองค์โตของฝ่าบาท จากนั้นก็หยิงแก้วชาขึ้นมาดื่ม เพื่อพิสูจน์ว่าไม่มียาพิษในชา

เมื่อพระสนมฮวังกลับไปแล้ว พระพันปีได้พูดด้วยใบหน้ายิ้มแย้มกับซังกุงคนสนิทว่า ที่ยังไว้ชีวิตองค์ชายอึยซองเพราะต้องการรู้ให้ได้ก่อนว่าพ่อขององค์ชายอึยซองคือใคร … ซึ่งต่อมาพระพันปีก็ได้รู้ความจริงว่า พ่อขององค์ชายอึยซองคือหมอหลวงควอน

ด้านพระสนมฮวังก็เผยความจริงกับท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยอง ผู้เป็นพ่อว่า องค์ชายอึยซองไม่ใช้โอรสของฝ่าบาท ซึ่งพระพันปีรู้เรื่องนี้แล้ว ดังนั้น แผนการก่อกบฏต้องเกิดขึ้นก่อนที่ฝ่าบาทจะรู้เรื่องนี้ !

องค์ราชินีให้ขอฝ่าบาทสืบสวนการสวรรคตขององค์รัชทายาทแทอิน (ของพระมเหสียุน) อีกครั้ง เพราะการตายเหมือนกับองค์รัชทายาทของพระนางกับฝ่าบาท แต่ฝ่าบาทปฏิเสธ เพราะการสืบสวนเรื่องนี้จะมีผลต่อความชอบธรรมในการขึ้นครองบัลลังก์ของพระองค์ (ถ้าผลการสืบสวนออกมาว่าองค์รัชทายาทแทอินถูกสังหาร ก็เท่ากับพระองค์เป็นกบฏ)

แม้ฝ่าบาทจะไม่อนุญาตให้ทำการสืบสวนการตายขององค์รัชทายาทแทอิน แต่องค์ราชินีก็ยังแอบสืบสวนต่อไป จนไปได้หลักฐานที่เป็นบันทึกรายงานผลการชันสูตรพระศพขององค์รัชทายาทแทอิน ที่เผยให้รู้ว่าฝ่าบาทรู้เห็นเรื่องที่องค์รัชทายาทแทอินถูกวางยาพิษ

ระหว่างนั้น เรื่องราวข่าวฉาวขององค์รัชทายาทกับพระชายาก็กระจายไปทั่ววังหลวง “ด้วยความที่องค์รัชทายาทเป็นหมัน ทำให้พระชายาทนความเหงาไม่ไหว จึงแวะเวียนไปที่ตำหนักขององค์ชายมูอัน”

เมื่อองค์ราชินีได้ยินข่าวลือนี้ พระนางจึงสั่งให้ซังกุงพี่เลี้ยงที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเพศศึกษา เข้ามาจัดการให้องค์รัชทายาทกับพระชายาได้ฟีเจอริ่งกันสยบข่าวลือ … ทางฝั่งองค์รัชทายาทก็เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มบำรุงกำลังเพิ่มความต้องการ และออกกำลังกายส่วนล่าง ด้านพระชายาก็เพิ่มเสน่ห์ความหอมในกลิ่นกาย เมื่อถึงวันเข้าหอ ทุกอย่างก็ถูกเตรียมไว้พร้อม ทั้งบรรยากาศและสุราย้อมใจ ดื่มไปดื่มมาจนภาพตัด

รุ่งเช้า องค์รัชทายาทตื่นมาด้วยความงงงวยว่าเมื่อคืนได้มีอะไรกับพระชายาหรือไม่ ? … อย่างไรก็ตาม ข่าวลือเรื่ององค์รัชทายาทเป็นหมันก็กลายเป็นข่าวไร้สาระไปในทันที

ต่อมา องค์ราชินีก็บังเอิญพบยาพิษที่ใช้สังหารองค์รัชทายาท มันเรียกว่า “คันซู” เป็นน้ำรสชาติเค็มและขม ละลายจากเกลือที่ชื้นตามธรรมชาติ

สุดท้าย องค์ราชินีก็ได้รู้ความจริงว่า หมอหลวงควอนคืออีอิกฮยอน ลูกชายขากะเผลกที่ยังมีชีวิตอยู่เพียงคนเดียวของมเหสียุน !

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea