Skip to content
รีแคปละคร ลายกินรี EP.11 : ผู้ที่ต้องการครอบครองผ้าผืนนั้น

รีแคปละคร ลายกินรี EP.11 : ผู้ที่ต้องการครอบครองผ้าผืนนั้น

ลายกินรี EP.11 : พุดซ้อนได้เบาะแสจากเจ้าจอมสารภีว่า ผ้าลายกินรีผืนนั้นไม่สามารถระบุผู้เป็นเจ้าของได้ แต่เชื่อว่าผู้ที่ต้องการครอบครองผ้าผืนนี้คือเจ้าจอมกินรี …

พุดซ้อนเข้าไปในวังหลวงเพื่อเอาผ้าลายกินรีคืน เจ้าจอมสารภีบอกว่าผ้าผืนนี้ไม่มีเจ้าของ แต่ก็เชื่อได้ว่าผู้ที่ต้องการครอบครองผ้าผืนนี้ก็คือเจ้าจอมกินรี และเตือนให้พุดซ้อนระวังตัว เพราะผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับผ้าผืนนี้ล้วนแล้วแต่ต้องเดือดร้อน

ในขณะที่อีช้อย บ่าวคนสนิทของเจ้าจอมกินรีพาไอ้จั่นมาฝากเนื้อฝากตัวกับนายแม่ ไอ้จั่นที่ตอนนี้หนีการตามล่าอย่างหัวซุกหัวซุน จึงจำใจทำตามคำสั่งของนายแม่อย่างเสียไม่มีทางเลือก และงานแรกที่มันได้รับก็คือ ให้ไปชิงผ้าลายกินรีมาจากพุดซ้อนระหว่างเดินทางกลับ

ไอ้จั่นชิงผ้าลายกินรีมาได้ แต่จังหวะนั้นโรแบรต์มาพบเข้าพอดี มันจึงโดนยิงเข้าที่ขาแลกกับมีดที่ฟันเข้าที่แขนของโรแบรต์

ไอ้จั่นหนีไปหลบไปป่าอย่างทุลักทุเล ก่อนจะมาหลบอยู่แถวบ้านแม่ของมัน เป็นตายเท่ากัน แต่ที่ตลกร้ายก็คือ ลูกพี่ลูกน้องของไอ้จั่นไม่อยากให้มันตาย จึงไปตามแม่หมอพุดซ้อนมารักษาไอ้จั่น ด้วยจรรยาบรรณแพทย์ พุดซ้อนจึงมองข้ามเรื่องส่วนตัวคิดเพียงช่วยให้ไอ้จั่นรอดตาย พุดซ้อนจึงผ่าตัดเอากระสุนที่ต้นขาให้ไอ้จั่น

การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี ไอ้จั่นจึงเอาผ้าลายกินรีคืนให้แม่พุดซ้อน และขอโทษในสิ่งที่มันได้ทำล่วงเกินไป

รุ่งขึ้น ไอ้จั่นไปพบนายแม่ ตามที่นัดหมาย มันเอาห่อผ้าไปให้ แต่เมื่อเจ้าจอมกินรีเปิดห่อผ้านั้นออกมาไม่เจอกับผ้าลายกินรีก็ถึงกับวีนแตก ตวาดลั่นออกมาใส่หน้าไอ้จั่น “มึงเล่นตลกอันใดกับกู ไอ้จั่น !”

Photos : ภาพหน้าจอจาก YT @Ch3Thailand