Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.8 : กฎทายาทคนโตสืบทอดมรดก

Reborn Rich EP.8 : ในวันแต่งงานของซองจุน ประธานจินประกาศว่าจะไม่ยึดถือกฎทายาทคนโตสืบทอดมรดกอีกต่อไป และจะส่งต่อบริษัทให้กับใครก็ตามที่พิสูจน์ความสามารถของตัวเองได้ พี่น้องตระกูลจินต่างจับตามองหุ้นของกันและกัน ในขณะที่โดจุนก็ยุยงให้พี่น้องเกิดความแตกแยก …

โดจุนได้รับคำแนะนำให้ล้มเลิกโครงการเมืองสื่อดิจิทัล (DMC: Digital Media City) แต่เขารู้อนาคตว่าโครงการนี้ต้องรุ่งอย่างแน่นอน จึงยืนยันที่จะเดินหน้าต่อไป แล้วจู่ ๆ เขาก็คิดแผนการบางอย่างขึ้นมาได้

ที่โรงพยาบาลซุนยัง … โดจุนขึ้นไปยังห้องพักผู้ป่วยวีไอพี เพื่อไปเจอกับประธานแดยองกรุ๊ป ซึ่งเข้ามาผ่าตัดใหญ่ แล้วโดจุนก็กล่าวว่า เขาจะบอกวิธีที่แดยองโลจิสติกส์จะก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งแซงหน้าซุนยังในอุตสาหกรรมกระจายสินค้า

โดจุนแนะนำให้แดยองเข้าซื้อกิจการโฮมช็อปปิ้ง เพราะอนาคตคนจะไม่ซื้อสินค้าเพราะความจำเป็นอีกต่อไป แต่จะซื้อเพราะอยากได้ ดังนั้น ธุรกิจโฮมช็อปปิ้งที่เป็นตัวกระตุ้นความอยากจึงมีอนาคตอันสดใส และจะทำให้แดยองค่อย ๆ แซงหน้าซุนยังขึ้นเป็นที่หนึ่งในธุรกิจกระจายสินค้า … ประธานแดยองตกลงทำตามข้อเสนอของโดจุน

ตัดภาพมาที่งานแต่งงานของจินซองจุนกับโมฮยอนมิน ภายในห้องที่ทั้งคู่กำลังอยู่ด้วยกันสองต่อสอง จินซองจุนได้บอกกับเจ้าสาวของเขาว่า “คงเสียใจแย่เลยสินะที่โดจุนไม่ได้มาเห็นคุณสวมชุดแต่งงานในวันนี้” โมฮยอนมินสีหน้าตกใจ ที่จินซองจุนรู้ว่าเธอแอบชอบโดจุน !

จินซองจุนยิ้มเยาะแบบผู้ชนะ “ทำไมคุณถึงคิดว่าตัวเองมีสมองอยู่คนเดียว มันตลกนะที่คุณคิดว่าทุกอย่างจะเป็นไปอย่างที่คุณต้องการ” เขารู้ว่าโมฮยอนมินคิดหักหลังเขา โดยพยายามให้ความช่วยเหลือโดจุนในเรื่องโครงการ DMC แต่ก็ถูกโดจุนปฏิเสธ … ในคืนนั้นเขาเห็นกับตาตัวเอง เธอกับโดจุนอยู่ด้วยกัน และเธอก็พยายามจะอ่อยโดจุน

โมฮยอนมินได้แต่มองหน้าจินซองจุนด้วยน้ำตาที่ล้นเอ่อด้วยความโกรธ โกรธแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ยังไงซะ งานแต่งนี้ก็ต้องดำเนินต่อไป ทุกอย่างจะต้องดำเนินต่อไป … แล้วจินซองจุนบอกให้เธอร่วมมือกันทำให้ละครฉากนี้จบไปด้วยดี ก่อนที่เขาจะฉีกยิ้ม เปิดประตูออกไปพบปะกับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานมากมาย

โมฮยอนมินไม่มีทางเลือกอื่น ขณะอยู่บนเวที เธอจึงกระซิบบอกเจ้าบ่าวของเธอว่า “รักษาสัญญากับฉันนะว่าจะไม่ทำการแต่งงานนี้แปดเปื้อน” จินซองจุนมองหน้าเธอแทนคำตอบ

การที่แดยองเข้าซื้อกิจการโฮมช็อปปิ้ง ทำให้พื้นที่เช่าของ DMC ของมิราเคิลถูกจองเต็มพื้นที่ตามข้อกำหนด ส่งผลให้สิทธิ์การทำ DMC ไม่ตกเป็นของซุนยังตามแผนที่จินซองจุนวางเอาไว้ ด้วยเหตุผลนี้เอง ทำให้ท่านประธานจินยังซอลเปลี่ยนใจกะทันหัน จากเดิมที่จะให้จินซองจุนเป็นผู้สืบทอดกิจการ เปลี่ยนเป็นประกาศว่า จะไม่ยึดถือกฎทายาทคนโตสืบทอดมรดกอีกต่อไป และจะส่งต่อบริษัทให้กับใครก็ตามที่พิสูจน์ความสามารถของตัวเองได้ ส่วนจินซองจุนถูกส่งให้ไปทำงานที่โกดังกระจายสินค้าอันกระจอกงอกง่อย

ท่านประธานจินยังซอลตัดสินใจอย่างนั้น เพราะทายาทคนโตของเขาล้วนแล้วแต่ไม่ได้เรื่อง ลูกชายคนโต หลานชายคนโต ล้วนแล้วแต่ทำงานที่ได้รับมอบหมายล้มเหลวไม่เป็นท่า “พวกแกรู้มั้ย ลูกชายคนไหนที่ฉันรักมากที่สุด ก็ซุนยังไงล่ะ” เสียงประกาศกร้าวของท่านประธาน ทำเอาทุกคนช็อก

จากนั้น ลูกทั้งสามของท่านประธานจินยังซอลก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลกิจการที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้แสดงฝีมือการบริหาร และเป็นการทำตามข้อกำหนดของรัฐบาลและไอเอ็มเอฟ ที่ต้องการให้แยกกิจการต่าง ๆ ออกเป็นบริษัท ไม่ใช่บริษัทเดียวแต่ทำหลายธุรกิจเหมือนแต่ก่อน

โดจุนจำได้ดีว่า เมื่อชาติที่แล้วมีหุ้นโคตรอภินิหารตัวหนึ่งโผล่เข้ามาในยุคฟองสบู่ธุรกิจดอทคอม “นิวดาต้าเทคโนโลยี” บริษัทไอทีน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าตลาดหุ้นด้วยราคา IPO 1,500 วอน และราคาพุ่งไปถึง 300,000 วอนภายในระยะเวลาหนึ่งปี หรือเพิ่มขึ้น 200 เท่า เป็นหุ้นที่สร้างโคตรปาฏิหาริย์ในประวัติศาสตร์ตลาดหุ้นเกาหลี … โดจุนกำลังคิดจะใช้สิ่งที่เขารู้ทำอะไรบางอย่าง

ฮวายอง ลูกสาวคนเล็กได้ดูแลกิจการห้างสรรพสินค้า ผ่านไปไม่นานนัก ฮวายองก็ต้องเผชิญกับปัญหาสภาพคล่อง พูดง่าย ๆ คือกิจการซุนยังห้างสรรพสินค้าที่เธอดูแลไม่มีเงินสดจ่ายหนี้ เธอจึงมองหาทางออกสุดท้าย นั่นคือ กู้เงินจากมิราเคิลอินเวสต์เมนต์ บริษัทที่มีเงินสดเป็นสกุลดอลลาร์อยู่ล้นมือ … ฮวายองขอกู้เงิน 4 แสนล้านวอน ด้านประธานโอตัวแทนของโดจุนจึงขอหุ้นของซุนยังห้างสรรพสินค้า 30 เปอร์เซ็นต์เอาไว้เป็นหลักประกัน

ระหว่างทำการเซ็นสัญญา ประธานโอได้เอาข้อมูลของ “นิวดาต้าเทคโนโลยี” ที่กำลังพุ่งแรงไม่หยุด ไปบอกกับฮวายอง … เขาบอกให้เธอซื้อที่ราคา 1 หมื่นและขายที่ราคา 4 หมื่น

เชื้อความโลภของฮวายองพองโตขึ้นทันที เธอสั่งให้เลขาฯ ไปหาเงินสดของบริษัทมา 3 พันล้านวอน เพื่อเอาไปลงทุนในหุ้น “นิวดาต้าเทคโนโลยี” หุ่นที่ขึ้นไป 7 เท่า หลังเข้าตลาดได้เพียงหนึ่งอาทิตย์ สายตาของฮวายองลุกวาว สายตาที่เต็มไปด้วยความโลภ และความโง่ !

แน่นอนว่า อนาคตของหุ้นนิวดาต้าเทคโนโลยี ราคาจะพุ่งขึ้นไปแตะ 200 เท่า ไม่ได้เป็นเพราะตัวมันเอง แต่เป็นเพราะความโลภของคนที่ผลักดันให้ราคามันไปไกลได้ขนาดนั้น แถมยังได้รับการสนับสนุนจากความโง่ของแมงเม่า ที่สุดท้ายแล้วก็ตายอย่างอนาถน่าสมเพช !

โดจุนรู้จิตวิทยาการลงทุนของแมงเม่าเป็นอย่างดี เมื่อฮวายองขายหุ้นแล้วทำกำไรได้ 4 เท่า หรือ 12,000 ล้านวอน แต่แมงเม่าอย่างฮวายองจะไม่มองว่าเป็นความสำเร็จ เธอมองว่าเป้นความล้มเหลวที่ราคาหุ้นพุ่งขึ้นไม่หยุดหลังจากที่ตัวเองขายออกไป (ขายหมู)

เมื่อทนไม่ไหว แมงเม่า (ฮวายอง) จะทุ่มเงินที่มีเข้าซื้อหุ้นตัวนั้นอีกครั้ง ในขณะที่ราคาขึ้นไปสูงลิบลิ่วจนรอแค่เวลาดิ่งลงเหว และนี่แหละเป็นสิ่งที่โดจุนต้องการ

Source : JTBC Korea