Skip to content
รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.15 : บัลลังก์เลือด

รีแคปซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella EP.15 : บัลลังก์เลือด

ใต้ร่มราชินี EP.15 : หมอหลวงควอนขอความช่วยเหลือจากมิตรเพื่อเอาชีวิตรอด ส่วนพระพันปีพยายามค้นหาหลักฐานชิ้นสำคัญ ขณะที่สุขภาพของพระชายาสร้างความตื่นตระหนกให้กับทุกคน …

องค์ราชินีเผชิญหน้ากับหมอหลวงควอน พร้อมกับเผยว่าเขาคือ “อีอิกฮยอน” ลูกชายขากะเผลกของพระมเหสียุน

หมอหลวงควอนยอมรับว่า ที่สังหารองค์รัชทายาทขององค์ราชินีนั้น เป็นเพราะองค์รัชทายาทกับพี่ชายของเขาป่วยเป็นโรคขาดโลหิตเหมือนกัน เขาจึงใช้ร่างกายขององค์รัชทายาทเป็นหนูทดลอง เพื่อหาสาเหตุการตายของพี่ชาย หมอหลวงควอนเล่าขั้นตอนการสังหารองค์รัชทายาทอย่างละเอียด องค์ราชินีที่ยืนฟังด้วยความเจ็บปวดก็ถึงกับตวาดลั่นออกมาด้วยเสียงอันสั่นเครือ “เจ้าบังอาจสังหารลูกต่อหน้าแม่ได้อย่างไร”

แต่หมอหลวงควอนก็ตวาดกลับไปทันทีเช่นกัน “แม่ของกระหม่อมต้องเสียลูกไปถึงสี่คน …” เขาหยุดไปชั่วเวลาหนึ่งก่อนจะพูดต่อ “ทรงอย่าลืมนะพ่ะย่ะค่ะ เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากกษัตริย์องค์ปัจจุบันที่แย่งบัลลังก์ด้วยวิธีการนองเลือด” หมอหลวงควอนพยายามหาความชอบธรรมให้กับความผิดที่ตัวเองได้ก่อไว้ แต่ในชายตาขององค์ราชินีนั้น มันไม่ใช่ความชอบธรรมเลยแม้แต่นิดเดียว … จังหวะนั้น หมอควอนก็วิ่งหนีไป

องค์ราชินีเอาเรื่องทั้งหมดไปทูลฝ่าบาท แต่ฝ่าบาทกลับไม่สนใจเลยแม้แต่นิดเดียว สิ่งที่พระองค์สนใจคือ “ผลการชันสูตรพลิกศพองค์รัชทายาทแทอิน” และการสังหารหมอหลวงควอน เพราะมันเป็นหลักฐานสำคัญที่จะทำให้การขึ้นครองบัลลังก์ของพระองค์ขาดความชอบธรรม ถ้าฝ่ายกบฏมีหลักฐานชิ้นนี้อยู่ในมือ สถานะกษัตริย์ของพระองค์ก็อยู่ในสถานะง่อนแง่น

อย่างไรก็ตาม แท้จริงแล้วบันทึกผลชันสูตรอยู่ในมือขององค์ราชินี สิ่งเดียวที่พระนางต้องการรู้คือ สาเหตุการตายที่แท้จริงขององค์รัชทายาท พระนางจึงไม่ต้องการให้หมอหลวงควอนตาย

ความต้องการขององค์ราชินีต่างกับฝ่าบาทและพระพันปี เพราะทั้งสองต้องการให้หมอหลวงควอนตายเพื่อจบเรื่อง จากนั้น องค์ราชินีจึงเอาผลชันสูตรไปต่อรองกับพระพันปี พระนางต้องการตัวหมอหลวงควอนตัวเป็น ๆ แลกกับผลการชันสูตร

ระหว่างนั้น หมอหลวงตรวจชีพจรพระชายาก็พบว่าทรงพระครรภ์ แต่เมื่อเรื่องเข้าหูพระพันปี ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป พระพันปีเรียกหมอหลวงแล้วขู่ให้เปลี่ยนคำวินิจฉัย โดยให้ระบุว่าพระชายาเป็นโรคหัวใจ ส่วนที่ครั้งก่อนวินิจฉัยว่าทรงพระครรภ์ให้อ้างไปว่าเป็นการวินิจฉัยผิด … องค์ราชินีรู้แกว ทรงรู้ว่าทั้งหมดเป็นแผนเขี่ยพระชายาทิ้งของพระพันปี ดังนั้น พระนางจึงไปต่อรองกับพระพันปี โดยเอาผลการชันสูตรแลกกับการที่พระพันปีจะเก็บเรื่องโรคหัวใจของพระชายาเป็นความลับ (โรคหัวใจเป็นหนึ่งในโรคต้องห้ามของพระชายา)

พระพันปีได้ผลชันสูตรสมปรารถนา จากนั้นก็ทรงเรียกท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองมาพบ เพื่อปั่นหูให้เขาวางแผนสังหารหมอหลวงควอน

ก่อนหน้านี้ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองได้ถูกชักชวนจากหมอหลวงควอนให้เข้าร่วมก่อการกบฏ ซึ่งท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองก็ตอบตกลงไปอย่างไม่มีทางเลือก เขาจึงวางแผนซ้อนแผน โดยเอาเรื่องทั้งหมดไปทูลฝ่าบาท เพื่อให้เตรียมกำลังทหารเข้าจับกุมและสังหารหมอหลวงควอน ระหว่างที่เขาพาตัวเข้ามาในวังหลวง

คืนนั้น ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองพาหมอหลวงควอนเข้ามาในวังหลวง เนื่องจากหมอหลวงควอนต้องการเข้ามาหาผลชันสูตร ซึ่งเขาเชื่อว่าอยู่ในวังหลวง เมื่อเข้าวังหลวงได้ไม่เท่าไร ท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองก็เรียกทหารที่ซุ่มอยู่ให้ออกมาสังหารหมอหลวงควอน แต่ทว่า เรื่องกับไม่เป็นไปตามคาด หมอหลวงควอนใช้มีดสั้นแทงท่านอัครมหาเสนาบดีฮวังวอนฮยองตายคามือ ก่อนที่เขาจะหลบหนีไปที่ตำหนักของพระพันปีเพื่อชำระแค้นให้จบภายในคราวเดียว เพราะคืนนี้เขาคงหนีไปไหนไม่รอดแล้ว

หมอหลวงควอนบุกเข้าไปที่ตำหนักของพระพันปี แต่ดูเหมือนว่า ทุกอย่างจะเป็นกับดักที่พระพันปีวางเอาไว้ ณ จุดนี้ ทหารได้ล้อมตำหนักเอาไว้ทั้งหมดแล้ว พระสนมฮวังก็ปรากฏกายขึ้นด้วยสีหน้าช็อก เพราะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า หมอหลวงควอนชายชู้ที่ตัวเองรักไม่ได้รักตนเลยแม้แต่นิดเดียว ที่มีความสัมพันธ์จนมีลูกด้วยกันเป็นองค์ชายอึยซองนั้น ก็เป็นเพียงความต้องการทายาทสืบทอดสายเลือดเท่านั้น ไม่ได้มีความรักในตัวนางเลยแม้แต่นิดเดียว

พระสนมฮวังหัวใจสลายที่โดนหลอกใช้มาตลอดกว่ายี่สิบปี และยิ่งเสียใจหนักกว่าเดิมเป็นเท่าทวีคูณเมื่อได้รู้ว่า หมอหลวงควอน ชายที่นางรักเป็นคนฆ่าพ่อของนาง !

ทันใดนั้นเอง องค์ชายอึยซองก็เข้ามาในตำหนัก พระองค์ถูกพระพันปีเป่าหูให้ฆ่าหมอหลวงควอนซะ องค์ชายอึยซองชักดาบแล้วแทงเข้าที่ท้องของหมอหลวงควอน … ก่อนสิ้นใจ หมอหลวงควอนได้กล่าวว่า “เจ้าเป็นลูกข้า เจ้ามีเชื้อพระวงศ์สายตรงที่แท้จริง”

ณ นาทีนั้น แม้มีผู้คนมากมาย แต่ทุกสิ่งกลับเงียบสงัด แม้แต่แมลงนานาพันธุ์ก็ยังเงียบกริบ เหมือนนาทีนั้นเวลาจะหยุดเดินไปชั่วขณะหนึ่ง องค์ชายอึยซองจ้องมองไปที่ชายเบื้องหน้าที่ร่างเต็มไปด้วยเลือด ชายคนนั้นคือพ่อของพระองค์อย่างนั้นหรือ !?

ท่ามกลางความตึงเครียด โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นซ้ำซ้อน ลูกเขยฆ่าพ่อตา ลูกฆ่าพ่อ มันหาใช่เกิดขึ้นโดยบังเอิญไม่ หากแต่เกิดขึ้นเพราะแผนอันโหดร้ายและเลือดเย็นของพระพันปี พระพันปีที่ตอนนี้ยืนยิ้มอยู่นอกตำหนักอย่างผู้ชนะ !!!

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea