Skip to content
รีแคปละคร ลายกินรี EP.14 : ยิ่งกลบศพยิ่งเกลื่อน

รีแคปละคร ลายกินรี EP.14 : ยิ่งกลบศพยิ่งเกลื่อน

ลายกินรี EP.14 : เจ้าจอมกินรีทำทุกวิถึทางเพื่อกลบหลักฐาน จากนั้นก็เผยแผนการที่แท้จริงให้ชู้รักได้รู้ แต่ดูเหมือนว่าแผนจะไม่เป็นอย่างที่วางเอาไว้ …

เจ้าจอมกินรีส่งคนไปเก็บไอ้จั่นกับยายจวงระหว่างเดินทางไปเมืองสองแคว แต่โชคยังดีที่หลวงอินทร์ โรแบรต์ ไอ้แสน และพุดซ้อน ตามมาทันพอดี จึงเกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด หลวงอินทร์รีบมาประกบคู่ต่อสู้กับไอ้จั่น ระหว่างนั้นก็เตือนไอ้จั่นอีกครั้งว่า “มึงห้ามถูกจับเด็ดขาด มึงเข้าใจกูมั้ย ไอ้จั่น” ไอ้จั่นพยักหน้าพร้อมกับขอให้ดูแลแม่มันด้วย จากนั้น หลวงอินทร์จึงแสร้งทำเป็นพลาดท่าแล้วปล่อยให้ไอ้จั่นหนีไปได้

พวกโจรถูกฆ่าตายไปเกือบหมด เหลือจับเป็นได้เพียงคนเดียว หลวงอินทร์จึงสั่งไอ้แสนให้จับโจรและยายจวงไปขังไว้ที่คุกหลวง โทษฐานช่วยเหลือไอ้จั่นหลบหนี พุดซ้อนได้ยินเช่นนั้นก็ไม่ยอม โวยวายด่าทอหลวงอินทร์เป็นการใหญ่ที่มีใจคอโหดร้ายเยี่ยงสัตว์นรก นางด่าทอพร้อมทั้งใช้มือทุบตีไปที่ร่างของหลวงอินทร์ไม่หยุด แต่ทันใดนั้นเอง ร่างของพุดซ้อนก็เป็นลมทรุดลงไปกองอยู่กับพื้น

ผ่านไปหนึ่งวัน พุดซ้อนตื่นขึ้นมาที่ห้องของตัวเองด้วยสีหน้าสดชื่นหลังพักผ่อนอย่างเพียงพอ นางจึงรีบถามอีจีบ บ่าวคนสนิทด้วยความสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นหลังจากนางเป็นลม ? อีจีบจึงเล่าเม้าท์มอยเป็นคุ้งเป็นแควว่า หลวงอินทร์เป็นคนอุ้มร่างของพุดซ้อนมาส่งให้ที่เรือน แถมยังยกเลิกคำสั่งขังยายจวงแล้วให้มาอยู่ที่เรือนนี้แทน

วันเดียวกันนั้น ไอ้แสนมาตามพุดซ้อนให้ไปดูแลผู้ไข้ที่อาการหนัก พุดซ้อนรีบไปทันที แต่เมื่อรู้ว่าผู้ไข้คือหลวงอินทร์ นางจึงพยายามจะปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม จรรยาบรรณหมอทำให้นางจำต้องทำการรักษา แม้จะเป็นผู้ไข้ที่ไม่ชอบเป็นการส่วนตัวก็ตาม … พุดซ้อนใช้เข็มเย็บแผลที่บริเวณแขนใกล้หัวไหล่ เมื่อเข็มเข้าไปที่แผลสด ๆ หลวงอินทร์ก็ร้องลั่นเสียงหลงด้วยความเจ็บปวด เวลานั้น พุดซ้อนจึงยิ้มเยาะออกมาด้วยความสะใจ

ทีนี้ ด้วยความที่จีนฮกและลูกน้องทำงานพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า เจ้าจอมกินรีจึงไม่ปล่อยมันไว้ จีนฮก ไอ้ไช้ และไอ้โจรที่เพิ่งถูกจับอยู่ในคุกหลวง ต่างถูกสังหารตายอย่างอนาถในเวลาใกล้เคียงกัน แต่เหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ในสายตาไอ้จั่นที่แอบดูอยู่ มันจึงได้เห็นผู้ที่สังหารจีนฮกคือ อีช้อยกับเจ้าจอมกินรี !

ไอ้จั่นยังตามไปเห็นว่า อีช้อยไปพบกับกองกำลังที่ได้ซ่องสุมเอาไว้อย่างลับ ๆ

อย่างไรก็ตาม แผนสำคัญของเจ้าจอมกินรีคือให้ฮงซินแซเข้าไปรับใช้ใกล้ชิดใต้เบื้องพระยุคลบาท เพื่อหาโอกาสยาพิษองค์ขุนหลวง แต่ฮงซินแซปฏิเสธที่จะทำตามที่เจ้าจอมกินรีต้องการ เขาจึงถูกขังเอาไว้ … ไอ้จั่นที่ตามสืบเรื่องราว จึงแอบเข้าไปพบฮงซินแซ

ด้วยความที่พุดซ้อนเป็นลูกศิษย์ของฮงซินแซ ไอ้จั่นจึงเอาข่าวนี้มาแจ้งกับพุดซ้อน เมื่อหลวงอินทร์รู้ความ จึงตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมาว่า มีผู้วางแผนให้ฮงซินแซเข้าไปรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท เพื่อหาโอกาสลอบสังหารองค์ขุนหลวงโดยใช้เห็ดอีลวง สิ่งที่หลวงอินทร์สันนิษฐานถูกเป๊ะ แต่พุดซ้อนไม่อยากจะเชื่อว่าอาจารย์ของนางจะทำเช่นนั้น ส่วนโรแบรต์ก็ได้แต่พูดเป็นกลางว่าความจริงจะปรากฏเมื่อได้สอบสวนฮงซินแซ

คืนนั้น หลวงอินทร์พาพุดซ้อนไปค้นที่ร้านยาของฮงซินแซ พร้อมกับเผยความจริงที่ว่า หมอจีนทุกคนในอโยธยาล้วนแล้วแต่ชี้มาที่ฮงซินแซว่าเป็นผู้เดียวที่ครอบครองเห็ดอีลวง พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลต่าง ๆ นานาให้พุดซ้อนเชื่อว่า เจ้าจอมกินรีเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด แต่สิ่งเดียวที่หลวงอินทร์ยังคิดไม่ตกคือ ฮงซินแซกับเจ้าจอมกินรีมีความเกี่ยวพันกันอย่างไร

Source: Ch3Thailand