Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.1 : ชีวิตจริงมันรีเซตเหมือนเกมไม่ได้

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.1 : ชีวิตจริงมันรีเซตเหมือนเกมไม่ได้

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.1 : อะริสุและเพื่อน 2 คนวิ่งเข้าไปหลบตำรวจในห้องน้ำสาธารณะ แต่เมื่อออกมาจากที่ซ่อน พวกเขาพบว่าท้องถนนของโตเกียวกลับว่างเปล่าไร้ผู้คน …

อะริสุ (รับบทโดย เคนโตะ ยามาซากิ) เด็กติดเกมที่ไร้เป้าหมายในชีวิต เหลวแหลกไม่ทำงานทำการเป็นตัวถ่วงของครอบครัว ถ้าการเล่นเกมถือเป็นความสามารถ นั่นก็อาจเป็นความสามารถเดียวของเขา

วันนี้อะริสุเซ็งสุด ๆ ที่โดนพ่อกับน้องชายต่อว่าที่ไม่ไปสัมภาษณ์งาน เพราะมัวแต่นั่งก้นจ้ำเบ้าเล่นเกมไม่เลิก เขาจึงเดินออกมาจากบ้านด้วยความรู้สึกเบื่อโลก และนัดเพื่อนซี้อีก 2 คนมาเจอกันที่ชิบุยะ … คารุเบะ เป็นนักเลงหัวไม้ย้อมผมสีทองที่สำมะเลเทเมาไปวัน ๆ และนิยมความรุนแรง ส่วน โจตะ ก็เป็นพนักงานออฟฟิศทรงติ๋ม ที่มีแม่เป็นพวกคลั่งลัทธิ

ทั้งสามนัดเจอกันที่ชิบุยะ ก่อนที่จะเล่นพิเรนทร์จนคนแตกตื่น เมื่อเห็นตำรวจมา พวกเขาจึงวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำ สักพักก็มีเสียงดังตึงตังและไฟก็ดับลง ทั้งสามจึงตัดสินใจเดินออกมาจากที่ซ่อน สิ่งที่เห็นกลับเป็นกรุงโตเกียวที่ว่างเปล่าไร้ผู้คน … ทั้งสามหลุดเข้ามาในโลกคู่ขนานของโตเกียว !

ทั้งสามแยกย้ายกันออกไปตามหาคน ผ่านไปหลายชั่วโมงก็ไม่เจอใครเลยแม้แต่คนเดียว มือถือก็เปิดไม่ติดใช้งานไม่ได้ แล้วทั้งสามก็มานั่งสุมหัวคุยกันอย่างสนุกสนาน เพราะต่อไปนี้จะไม่ต้องทำงาน ไม่มีคนมาด่า อิสระสุด ๆ ทันใดนั้น จอแอลอีดีขนาดใหญ่บนตึกก็ติดขึ้นพร้อมด้วยข้อความ “ยินดีต้องรับผู้เล่นทุกท่าน อีกไม่นานเกมจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว”

เกมอยู่หรือตาย ระดับความยาก 3 ดอกจิก ♣️

ทั้งสามมาที่ตึกหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็นสถานที่ที่ใช้เล่นเกม พวกเขาเดินไปตามป้ายบอกทาง จนไปเจอกับเคาน์เตอร์ที่มีโทรศัพท์วางเรียงรายนับสิบเครื่อง ตรงเคาท์เตอร์มีข้อความพิมพ์ด้วยกระดาษขนาด A4 ระบุว่า “หนึ่งคนต่อหนึ่งเครื่อง” ขณะที่ทั้งสามกำลังงงอยู่นั้น สาวออฟฟิศสุดเซ็กซี่ชื่อ ชิบุกิ (รับบทโดย อายาเมะ มิซากิ) ก็ปรากฏตัวขึ้นเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกม และตามมาด้วยเด็กนักเรียนหญิงมัธยมปลายอีกหนึ่งคน

ทั้ง 5 คนอยู่ในเกมที่มีชื่อว่า “อยู่หรือตาย” จากนั้นก็มีข้อความขึ้นที่โทรศัพท์ระบุกติกาการเล่นเกม “เลือกประตูที่ถูกต้อง เพื่อออกไปภายนอกตึกได้ภายในเวลาที่กำหนด”

เกมนี้จะให้ผู้เล่นทุกคนเข้าไปในห้อง ในห้องนั้นจะมีประตูให้เลือกสองบาน บานหนึ่งชื่อ “อยู่” อีกบานหนึ่งชื่อ “ตาย” ผู้เล่นต้องเลือกว่าจะเปิดประตูไหนถึงจะรอด ถ้าเลือกประตูผิด ผู้ที่เปิดประตูจะโดนเลเซอร์ยิงตาย โดยแต่ละห้องจะมีเวลาประมาณ 2 นาที ก่อนที่ห้องนั้นจะถูกรมแก๊สและเผาไฟ

ระหว่างที่ทั้งห้ายังเลือกไม่ถูกว่าจะเปิดประตูไหน แก๊สก็ปล่อยออกมาจากพื้นห้อง พร้อมกับเสียงเตือนว่าเหลือเวลาอีก 20 วินาที เด็กหญิงมัธยมปลายเกิดสติแตกขึ้นมา รีบวิ่งไปเปิดประตู “อยู่” แต่เธอก้าวไปได้เพียงก้าวเดียวเลเซอร์ก็ยิงทะลุสมอง ตายคาที่

ทีนี้พอทุกคนรู้ว่าเกมที่เล่นผู้แพ้ต้องตายจริง ก็สติแตกยิ่งไปกว่าเดิม ห้องต่อมาจึงไม่มีใครยอมเสียสละเป็นคนไปเปิดประตูก่อน เพราะผู้ที่เปิดประตูก่อนและเลือกผิดต้องตาย แต่ยังไงก็ต้องมีคนเปิด คารุเบะจึงยอมเสียสละเลือกเปิดประตู “อยู่” รอด !

ห้องต่อมา อะริสุเริ่มตั้งสติได้ เขาเริ่มใช้สกิลการเล่นเกมเข้ามาคิดอย่างมีเหตุผลแทนการสุ่มวัดดวงอย่างที่ผ่านมา เขาคาดคะเนพื้นที่ของและวัดพื้นที่ของห้อง เมื่อรู้แผนผังของห้องการเลือกประตูที่ถูกเพื่อออกไปจากตึกให้ทันตามเวลาก็ไม่ใช่เรื่องยาก ทั้งหมดสามารถผ่านเกมนี้ได้ แต่โจตะได้รับบาดเจ็บไฟไหม้ที่บริเวณขา

ไพ่ 3 ดอกจิก ♣️ วางอยู่บนโตีะ เหมือนเป็นรางวัลให้สำหรับผู้ชนะ ขณะที่พวกเขาหยิบไพ่ใบนั้นขึ้นมาก็มีข้อความส่งมาที่มือถือ “ต่ออายุวีซ่าออกไปอีก 3 วัน” พวกเขาไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร จนเมื่อชายคนหนึ่งเดินมาหาพวกเขาและพูดขึ้นว่า “ไม่ว่าพวกนายจะเล่นชนะกี่ครั้ง มันก็จะไม่มีวันจบ” ทันใดนั้น แสงเลเซอร์สีแดงที่มาจากเบื้องบนก็พุ่งเข้าไปที่ร่างของชายคนนั้น เขาตายในทันที … ทั้งหมดเข้าใจในทันทีว่า วีซ่าและเวลาที่นับถอยหลังบนโทรศัพท์คือเวลาที่พวกเขาเหลืออยู่ ทางเดียวที่พวกเขาจะรอดคือต้องเล่นเกมบ้า ๆ นี้ไปเรื่อย ๆ

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ Netflix : คลิกที่นี่