Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.2 : ถ้าไม่อยากเล่นเกมก็ตายไปซะ

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.2 : ถ้าไม่อยากเล่นเกมก็ตายไปซะ

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.2 : อะริสุกับคารุเบะปล่อยทิ้งโจตะที่บาดเจ็บไว้ที่ห้องเพียงลำพัง เพื่อออกไปหาประสบการณ์ในการเล่นเกม ต่อมาทั้งคู่ได้พบกับอพาร์ตเมนต์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้เล่นเกมวิ่งไล่จับ …

วันที่สองในโลกคู่ขนาน … โจตะพบว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ไอซีชิปล้วนแล้วแต่ใช้งานไม่ได้ แต่วิทยุทรานซิสเตอร์แบบใส่ถ่านที่ไม่ใช้ไอซีชิปกลับยังใช้งานได้

อย่างไรก็ตาม ทั้งสามเพื่อนซี้กับอีกหนึ่งสาวได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการมีชีวิตอยู่ที่นี่คือสิ่งที่เรียกว่า “วีซ่า” และการต่ออายุวีซ่านั้นมีวิธีเดียว นั่นคือการเข้าร่วมเล่นเกมให้ชนะ โดยเกมจะมีให้เล่นทุกคืน ในหลายพื้นที่ แต่ละเกมจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป สิ่งเดียวที่ทุกเกมเหมือนกันก็คือ ความพ่ายแพ้เท่ากับความตาย

เกมวิ่งไล่จับ ระดับความยาก 5 โพดำ ♠️

คืนนี้ อะริสุกับคารุเบะออกไปเล่นเกมด้วยกันสองคน โดยให้โจตะที่บาดเจ็บขาอยู่กับชิบุกิ เกมที่ทั้งสองเข้าร่วมเล่นถูกจัดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์ขนาดใหญ่นับร้อยห้อง โดยมีผู้เข้าร่วมเกมสิบกว่าคน … มีสาวนักปีนเขาขั้นเทพกับชายหนุ่มสวมฮูดท่าทางลึกลับอยู่ด้วย

ระหว่างนั้น อะริสุกับคารุเบะก็ได้รู้ความหมายเกี่ยวกับหน้าไพ่ ตัวเลขบนไพ่หมายถึงระดับความยาก ส่วนสัญลักษณ์ของไพ่หมายถึงประเภทของเกม ♣️ ดอกจิก คือเกมที่ต้องร่วมมือกัน ♦️ ข้าวหลามตัด คือเกมที่ต้องใช้ความคิด ♠️ โพดำ คือเกมที่ต้องใช้กำลัง ♥️ โพแดง เกมจิตวิทยาที่เล่นกับจิตใจคน

เกมนี้มีชื่อว่าเกมวิ่งไล่จับ โดยจะต้องหนีการไล่ล่าจาก “ยักษ์” และค้นหาห้องเซฟโซนซึ่งมีอยู่เพียงห้องเดียวจากห้องทั้งหมดนับร้อยห้อง มีเวลาเพียง 20 นาที ก่อนที่ระเบิดเวลาจะระเบิดทุกอย่างกลายเป็นจุณ

เกมที่ดูเหมือนไม่ซับซ้อน ก็แค่หาห้องที่ไม่ได้ล็อกให้เจอ ความคิดนี้เปลี่ยนไปเมื่อสิ่งที่เรียกว่า “ยักษ์” ปรากฏตัวขึ้น ยักษ์ก็คือคนที่ใส่หน้ากากหัวม้า พร้อมปืนกลในมือที่ยิงใส่ผู้เล่นที่พวกมันเห็นอยู่ตรงหน้า คมกระสุนวิ่งทะลุร่างผู้เล่นคนแล้วคนเล่า เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งไปทั่ว ส่วนอะริสุกับคารุเบะไหวตัวทัน สามารถหาที่ซ่อนตัวจากยักษ์ได้ ด้านหญิงสาวนักปีนเขาก็ใช้สกิลปีนเขาขั้นเทพหนียักษ์ไปได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วนหนุ่มสวมฮูดก็ยืนอยู่ในที่ที่เขาคิดว่าปลอดภัยที่สุดเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างใจเย็น

เวลาใกล้หมดแล้ว เหลือไม่ถึงสิบนาที คารุเบะวางแผนว่าจะออกไปจัดการกับยักษ์ โดยอาศัยช่วงที่ยักษ์โหลดกระสุนเข้าโจมตี เพื่อให้อะริสุมีเวลาหาห้องเซฟโซนให้เจอ … คารุเบะต่อสู้กับยักษ์อย่างดุเดือด ในที่สุดก็จัดการยักษ์ลงไปกองอยู่กับพื้นสำเร็จ

ด้านอะริสุก็หาห้องเซฟโซนจนเจอ แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไป ยักษ์อีกตัวที่หลบอยู่ในห้องสาดกระสุนเข้าใส่อะริสุไม่ยั้ง ยังดีที่เขาหลบคมกระสุนและวิ่งเข้ามาหลบอีกห้องหนึ่งได้สำเร็จ และมันคือห้องเซฟโซน แต่ปุ่มกดเคลียร์เกมดันมีอยู่สองปุ่ม แต่ละปุ่มติดเอาไว้อยู่คนละฝั่งของห้อง มีข้อความระบุชัดว่าการเคลียร์เกมต้องกดปุ่มสองปุ่มพร้อมกัน นั่นหมายความว่าต้องใช้สองคนในการกดปุ่มเคลียร์เกม อะริสุตะโกนลั่น ร้องเรียกให้ใครก็ได้เข้ามาในห้อง

มันไม่ง่ายอย่างนั้นที่จะมีใครเข้าไปห้องเซฟโซนได้ เพราะมียักษ์ถือปืนกลอยู่ในมือขวางอยู่ สาวนักปีนเขาได้ยินเสียงตะโกนของอะริสุ ก็ใช้สกิลการขั้นเทพปีนเข้าไปที่ห้องเซฟโซนทางระเบียงตามเสียงอาริสุ แล้วเกมก็เคลียร์ได้ก่อนระเบิดเวลาจะทำงานเพียงแค่ 1 วินาที

ยักษ์ที่อยู่เบื้องหน้าอะริสุถอดหน้ากากม้าออก ภายใต้หน้ากากเป็นเพียงหญิงวัยกลางคนที่แววตามีแต่ความกลัว หญิงสาวที่เป็นเพียงผู้เล่นเกมเหมือนกับเขา แต่สำหรับเธอคือผู้แพ้ ทันใดนั้นเอง ปลอกคอทสีดำที่ติดอยู่กับคอหญิงวัยกลางคนก็ระเบิดขึ้น เลือดกระจายไปทั่วห้อง โทรศัพท์ในมือกระเด็นตกลงบนพื้น พร้อมขึ้นข้อความ GAME OVER … ที่แท้ยักษ์ก็ดูโหดเหี้ยมก็เป็นผู้เล่นเช่นเดียวกัน ผู้เล่นที่ทำไปเพื่อเอาตัวรอด

อะริสุรู้สึกผิด เขาคิดว่าตัวเองเป็นคนฆ่าหญิงวัยกลางคนคนนั้น ผิดกับสาวนักปีนคิดต่างออกไป “ทุกคนถูกบังคับ ถ้าไม่อยากเล่นเกมก็ตายไปซะ จะได้จบ”

Source: Netflix