Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.3 : ความเจ็บปวดที่ไร้คำบรรยาย

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.3 : ความเจ็บปวดที่ไร้คำบรรยาย

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.3 : ขณะที่วีซ่าของโจตะและชิบุกิใกล้หมดอายุ ทั้งสี่ได้เข้าไปในสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ใจชินจูกุ และร่วมเล่นเกมแห่งการทรยศหักหลังอันโหดร้าย …

ระหว่างที่อะริสุกับคารุเบะออกไปเล่นเกม … ชิบุกิรู้ดีว่าไม่ง่ายที่จะรอดชีวิตหากต้องเล่นเกมเพียงลำพัง ชิบุกิจึงยั่วโจตะ และยอมเป็นอาจารย์ขึ้นครูเปิดซิงให้กับเขา

เวลาผ่านไป จนมาถึงวันที่วีซ่าของชิบุกิกับโจตะหมดอายุ ทั้งสี่จึงตกลงจะไปเล่นเกมกันในคืนนี้

ณ สวนพฤกษศาสตร์ชินจูกุ … สถานที่ที่ทั้งสี่เดินทางมาเพื่อเล่นเกม เกมนี้มีเพียงแค่พวกเขาเท่านั้น ไม่มีใครอื่นเลย นอกจากโทรศัพท์แล้ว อุปกรณ์อื่น ๆ ที่วางอยู่ล้วนแปลกตาออกไป มีเลื่อย มีด ขวาน กรรไกร บลา ๆ ๆ วางเรียงรายอยู่มากมายให้เลือกได้ตามใจ ใกล้ ๆ กันก็มีอุปกรณ์รูปทรงแปลกประหลาดที่คล้ายปลอกคอที่มีแว่นอัจฉริยะพร้อมหูฟัง ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมเล่นเกมต้องใส่เจ้าอุปกรณ์นี้ทุกคน เมื่อใส่เข้าไป อุปกรณ์ทำการล็อกเข้ากับคอของพวกเขา เลนส์ของแว่นสามารถแสดงผลบางอย่างได้

เกมซ่อนหา ระดับความยาก 7 โพแดง ♥️

เกมนี้ชื่อว่าเกมซ่อนหา กติกาคือให้คนหนึ่งเป็นหมาป่า อีกสามคนจะเป็นลูกแกะ คนที่ถูกหมาป่าเจอตัวจะต้องเป็นหมาป่าคนต่อไป เงื่อนไขของผู้ชนะก็คือ คนสุดท้ายที่เป็นหมาป่าจะเป็นผู้ชนะ มีเวลา 15 นาที หลังหมดเวลาปลอกคอที่สวมคอลูกแกะจะระเบิด โดยสถานะของหมาป่าสามารถส่งต่อกันได้ผ่านการสบตากัน

ขณะที่ทุกคนกำลังงงว่าเกมนี้เล่นยังไง อะริสุก็นึกถึงสิ่งที่เขารู้มา โพแดงเป็นเกมที่ยากที่สุด เป็นเกมจิตวิทยาที่เล่นกับจิตใจ แต่เกมนี้มันคืออะไรกันแน่ ทั้งสามเพื่อนซี้มองตากันด้วยความงงงวย “เกมนี้มันเล่นยังไงกันนะ ?” จังหวะนั้นเอง ชิบุกิที่รู้เป็นคนแรกว่าเกมนี้เล่นยังไงก็เรียกทุกคน ทำให้อะริสุสบตากับเธอ เมื่อเธอได้เป็นหมาป่า สิ่งที่เธอทำคือวิ่งหนี เพราะผู้ที่เป็นหมาป่าเป็นเพียงคนเดียวที่มีชีวิตรอด นั่นหมายความว่าเกมนี้จะมีผู้ชนะเพียงคนเดียว !

ทั้งสามเพื่อนซี้รู้ทันทีว่า แท้จริงแล้วหมาป่าต่างหากเป็นผู้ที่ต้องซ่อนตัวเพื่อรอดชีวิต คารุเบะคว้ามีดวิ่งตามล่าชิบุกิจนเจอตัว ตอนนี้สถานะหมาป่ามาอยู่กับคารุเบะ ในหัวของเขาตอนนี้ไม่รู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร เขารู้เพียงอย่างเดียวว่าเขาต้องรอด คารุเบะคิดเพียงว่าเขาจะต้องรอด รอดเพื่อไปขอหญิงสาวที่เขารักแต่งงาน อย่างไรก็ตาม สุดท้ายหมาป่าก็ไปตกอยู่กับอะริสุ

อะริสุไม่ต้องการให้เพื่อน ๆ ต้องมาแตกคอกันเพราะเกมบ้า ๆ นี่ เขาพยายามให้สมองหาทางให้ทุกคนรอด เขาไปหลบซ่อนตัวและใช้ไขควงแกะปลอกคอออก แต่มันก็ไร้ผล ปลอกคอเหล็กนั่นมันไม่สามารถถอดออกได้ ในตอนนี้ภาพของหญิงวัยกลางคนที่โดนปลอกคอระเบิดจนเลือดสาดตายอย่างน่าอนาถผุดเข้ามาในหัว อะริสุสติแตกนั่งคุดคู้กอดเข่าเหมือนเด็กขี้แพ้คนหนึ่ง น้ำตาของเขาไหลออกมาไม่หยุด นี่หรือที่เรียกว่าเกมโพแดง

หรือนี่จะเป็นอีกไม่กี่นาทีสุดท้ายของชีวิตพวกเขา ภาพที่ผุดขึ้นมาในหัวของเพื่อนซี้ทั้งสาม เพื่อนซี้ที่คอยปลอบโยนกันและกันตั้งแต่เด็ก เพื่อนที่มองความข้ามความไม่เอาไหน เพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างในวันแย่ ๆ “อะริสุ คารุเบะ โจะตะ” อะริสุพยายามคิดใช้เหตุผล ทั้งชีวิตก็มีเพื่อนเพียงสองคนนี่แหละที่ทำให้เขายังมีความหมายที่จะมีชีวิตต่อไป ดังนั้น เขาจึงรวบรวมความกล้าเดินออกจากที่ซ่อนเพื่อไปหาเพื่อน ๆ คนที่สมควรรอดมากกว่าเขา

ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว อีก 2 นาทีปลอกคอก็จะระเบิด จากตอนแรกที่ทุกคนแย่งกันเป็นหมาป่าเพื่อเอาชีวิตรอด ตอนนี้ทุกคนกลับหลบซ่อน หลบซ่อนเพื่อให้อะริสุได้เป็นหมาป่าและรอดชีวิต เพราะมิตรภาพมันสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด เวลานี้ไม่มีใครต้องการรอด ไม่มีเลยจริง ๆ พวกเขารู้ดีว่า ชีวิตที่ขาดเพื่อนเคียงข้างนั้นมันโหดร้ายเพียงใด เปลี่ยวเหงาเพียงใด

อะริสุเริ่มรู้แล้วว่าสถานการณ์ตอนนี้เกิดอะไรขึ้น เพื่อน ๆ ยอมตายเพื่อให้เขารอด โจตะกับคารุเบะเห็นตรงกันโดยไม่ได้นัดหมายที่จะให้อะริสุเป็นผู้รอดชีวิตในเกมอันโหดร้ายเกมนี้ เพื่อนแท้มันเป็นสิ่งวิเศษแค่ไหน บางคนอาจไม่เคยสัมผัสว่ามันลึกซึ้งเพียงใด ว่ามันมีค่ามากแค่ไหน แม้แต่ชิบุกิ หญิงสาวที่เห็นแก่ตัวมาทั้งชีวิตก็ยังเข้าใจสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วินาทีข้างหน้า เธอร้องไห้โผเข้ากอดโจตะ

ทุกอย่างดำเนินมาถึงช่วงสิบวินาทีสุดท้าย อะริสุก็ยังพยายามตามหาเพื่อนของเขา เขาไม่อยากให้มันจบลงแบบนี้ ตอนนั้นเอง คารุเบะได้ปรากฏตัวต่อหน้าอะริสุ แต่คารุเบะไม่ได้หันไปมองอะริสุเลย เขามาเพื่อเอ่ยคำลาเท่านั้น ไม่ได้มาเพื่อจะรอดชีวิตจากไอ้เกมบ้า ๆ เกมนี้ … ทันใดนั้น เสียงระเบิดที่ปลอกคอของคารุเบะก็ดังขึ้น เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ เลือดของคารุเบะสาดเข้าหน้าเข้าตาเข้าปากของอะริสุ !!!

ทุกสิ่งบนโลกนี้เหมือนเงียบสงบลง เสียงร้องอันโหยหวนของอะริสุดังกึกก้อง เสียงของคนคนเดียวที่กลบทุกเสียงที่อยู่บนโลกนี้ เสียงของความเจ็บปวดที่ใครก็ไม่อาจบรรยายออกมาได้

Source: Netflix