Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.9 : ติดกับดักของตัวเอง

Reborn Rich EP.9 : ราคาหุ้นของนิวดาต้าเทคโนโลยีดิ่งลงและฮวายองขาดทุนอย่างหนัก ในไม่ช้าเธอก็ถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินของบริษัท มิราเคิลอินเวสต์เมนต์จึงเสนอให้เงินเธอเอาไปใช้หนี้เพื่อแลกกับหุ้นห้างสรรพสินค้าซุนยัง และโดจุนขอให้สืบสวนคดียักยอกเงินของฮวายอง …

หนึ่งวันก่อน Y2K ทั่วโลกต่างหวาดวิตกกับบั๊กคอมพิวเตอร์ที่จะเกิดขึ้นในวันแรกของปี 2000 มีการกระพือข่าวจนคนพากันแตกตื่นไปถึงขั้นจะมีการยิงระเบิดหรือขีปนาวุธนิวเคลียร์โดยมนุษย์ไม่ได้สั่ง บางคนก็เชื่อถึงขนาดที่ว่า วันสิ้นโลกได้เดินทางมาถึงแล้ว โดยมีความพยายามตีความคำทำนายของนอสตราดามุสเชื่อมโยงกับ Y2K และวันสิ้นโลกเข้าด้วยกัน

เมื่อเข้าวันที่ 1 มกราคม 2000 เหตุการณ์ Y2K กลับผ่านไปได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ไม่มีวันสิ้นโลก ไม่มีอะไรทั้งนั้นที่คนวิตกกัน เป็นเพียงวันขึ้นปีใหม่วันหนึ่ง จะแตกต่างกันก็ตรงที่วันนี้เป็นวันเริ่มต้นสหัสวรรษใหม่

ในขณะที่หุ้นนิวดาต้าเทคโนโลยีที่ผูกกับกระแส Y2K ยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึง 280,000 วอน โดจุนได้สั่งให้เทขายหุ้นที่มิราเคิลอินเวสต์เมนต์ถืออยู่ทั้งหมด เพราะเขารู้อนาคตว่า อีกไม่นานฟองสบู่จะแตก และราคาหุ้นจะดิ่งลงเหว

ตรงกันข้ามกับฮวายองที่ยังหมกมุ่นอยู่กับราคาหุ้นนิวดาต้าเทคโนโลยี เธอหวังให้มันพุ่งไปที่ราคา 300,000 วอน ด้วยความโลภที่ไร้ขีดจำกัดนี้เอง สุดท้ายแล้วหุ้นก็ราคาดิ่งลง จนในที่สุด ฮวายองต้องสูญเสียเงินลงทุนไป 140,000 ล้านวอน ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ทำให้ห้างสรรพสินค้าซุนยังที่เธอบริหารขาดสภาพคล่อง ต้องค้างจ่ายเงินคู่ค้า

ด้านโดจุนนัดเจอกับอัยการหญิงซอมินยอง เพื่อชี้เบาะแสการยักยอกเงินห้างสรรพสินค้าซุนยังของฮวายอง … อัยการซอมินยองทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินและก็พบธุรกรรมทางการเงินที่น่าสงสัย โดยพบบริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อใช้ฟอกเงิน ฮวายองถูกตั้งข้อหายักยอกทรัพย์

โดจุนใช้คดียักยอกบีบฮวายองยอมขายหุ้น 25% ให้กับมิราเคิลอินเวสต์เมนต์ แลกกับเงิน 140,000 ล้านวอน เมื่อรวมกับหุ้น 30% ที่ได้ไปก่อนหน้านี้ มิราเคิลอินเวสต์เมนต์ก็จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในห้างสรรพสินค้าซุนยังทันที … แต่ฮวายองไม่ยอม ไม่ว่ายังไง จนแล้วจนรอด ฮวายองก็ไม่ยอมขายหุ้นที่ตัวเองถือออกไป

ระหว่างนั้น ฮวายองก็ได้รับคำแนะนำจากทนายว่า ให้ปฏิเสธข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ และตอบโต้กลับด้วยการระบุว่า โดจุนแจ้งเบาะแสเท็จ เพราะเขาต้องการทุบราคาหุ้น เพื่อจะได้หุบหุ้นห้างสรรพสินค้าซุนยัง ตามสัญญาที่ฮวายองเซ็นตกลงเอาไว้กับมิราคาอินเวสต์เมนต์ ตอนกู้ยืมเงิน 4 แสนล้านวอน

อัยการซอมินยองรับฟังสิ่งที่ฮวายองให้การ อย่างแรก เธอไม่สามารถหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าฮวายองยักยอกเงินบริษัทไปจริง ทำให้เธอสั่งลูกน้องตามหาหลักฐานเรื่องการให้เบาะแสเท็จของโดจุน

ในวันประชุมกรรมการห้างสรรพสินค้าซุนยัง โดจุนเข้าร่วมประชุมด้วย วาระการประชุมมีการเสนอให้ปลดฮวายองออกจากตำแหน่งประธาน ด้วยข้อหายักยอกเงินบริษัท แต่ดูเหมือนแผนการของโดจินจะไม่เป็นไปตามคาด เพราะจู่ ๆ อัยการซอมินยองก็ปรากฏตัวกลางที่ประชุม พร้อมกับประกาศว่าเธอมีหลักฐานการเบาะแสเท็จ

โดจุนจ้องหน้าอัยการซอมินยองด้วยความประหลาดใจ

Source : JTBC Korea