Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.4 : ชัยชนะที่ไม่ทิ้งคนอื่นไว้เบื้องหลัง

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.4 : ชัยชนะที่ไม่ทิ้งคนอื่นไว้เบื้องหลัง

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.4 : ในหัวของอะริสุเต็มไปด้วยความรู้สึกผิด เอาอยากตาย ๆ ไปซะเลย แต่สาวปีนเขาก็มาเป็นแรงบันดาลใจให้เขาลุกขึ้นสู้ต่อไป …

เพื่อนสนิทตายไปหมดแล้ว โจตะ คารุเบะ ตายไปต่อหน้าต่อตา อะริสุในเวลานี้จึงกลายเป็นคนที่หมดสิ้นทุกอย่าง หมดสิ้นแม้แต่แรงที่จะลุกขึ้นยืน ร่างของอะริสุนอนนิ่งบนพื้นถนนอยู่อย่างนั้น เขาต้องการจะนอนให้ตัวเองตายไปซะตรงนั้นเลย

สาวปีนเขาเดินผ่านมาเห็นอะริสุนอนนิ่งอยู่อย่างนั้นท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หนึ่งวันก็แล้ว สองวันก็แล้ว สามวันก็แล้ว จนเธอตัดสินใจช่วยเขา โดยพาเขามาอยู่ที่ที่พักของเธอ จัดหาข้าวปลาอาหารให้กิน

สาวนักปีนเขาแนะนำตัวเอง เธอชื่อ อุซางิ (รับบทโดย ทาโอะ ทสึจิยะ) แม้ภายนอกเธอจะดูเข้มแข็ง แต่ภายในใจลึก ๆ ของเธอนั้นก็เจ็บปวดไม่ต่างจากอะริสุ เธอต้องสูญเสียคนที่รักไป เกมที่เล่นก็ต้องเอาตัวรอดบนความตายของผู้เล่นคนอื่น เขากับเธอไม่ต่างกันเลยแม้แต่นิดเดียว แต่คำที่สะกิดใจให้อะริสุมีแรงลุกขึ้นสู้ ถ้าเขาปล่อยให้ตัวเองตายไปทั้งอย่างนี้ ความตายของเพื่อน ๆ ทั้งสองของเขาก็จะไร้ความหมาย “นายต้องมีชีวิตต่อไปนะ อะริสุ” เสียงของโจตะดังก้องในหัวของเขา

เกมดิสแทนซ์ ระดับความยาก 4 ดอกจิก ♣️

เมื่ออะริสุเริ่มมีกำลังใจที่จะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง คืนนั้น เขาและอุซางิจึงเข้าร่วมเล่นเกมด้วยกัน

ที่ทางด่วนใต้ดินกรุงโตเกียว … ทั้งสองเดินมาเจอกับรถบัสรุ่นเก่าบุโรทั่งที่จอดขวางถนน ภายในมีชายอีก 3 คนนั่งรออยู่ก่อนแล้ว อะริสุกับอุซางิจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นเพื่อลงทะเบียนเล่นเกม

เกมนี้มีชื่อว่าเกมดิสแทนซ์ กติกาคือไปถึงเส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด โดยมีเวลา 120 นาที … ชายสามคนที่อยู่บนรถ หนึ่งในนั้นมีอาการบาดเจ็บที่ขา ทำให้ไม่สามารถวิ่งไปกับคนอื่น ๆ ได้ ชายขาเจ็บจึงให้ทุกคนวิ่งไป ส่วนเขาจะหาทางเคลียร์เกมนี้ด้วยตัวเอง

ทั้งสี่คนวิ่งไปด้วยกันหลายกิโลฯ จนอะริสุเจอเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นคลาสสิกคันหนึ่งที่ใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง เขาจึงฉุกคิดสิ่งที่โจตะเคยบอกว่าอุปกรณ์แอนะล็อกยังสามารถใช้งานได้ รถบัสก็ใช้งานได้เช่นกัน เพราะเป็นรถรุ่นเก่าที่ผลิตตั้งแต่ปี 1970 เพียงแค่ต้องเติมน้ำมัน และน้ำมันจากมอเตอร์ไซค์คันนี้แหละสามารถทำให้รถบัสนั้นวิ่งได้ เมื่อคิดได้เช่นนั้น เขาจึงบอกให้อุซางิไปก่อน ส่วนเขาจะเอาน้ำมันไปเติมรถบัสเพื่อช่วยชายขาเจ็บ “ฉันจะไม่ยอมทิ้งใครไว้ข้างหลังอีกแล้ว”

อะริสุกลับไปที่รถบัส ส่วนอุซางิก็วิ่งไปจนสุดทาง ซึ่งมีป้ายเขียนว่าทางตัน อุซางิจึงนั่งรออยู่ตรงนั้นเพราะเธอคิดว่าเป็นเส้นชัย แต่ผิดคาด เมื่อเวลาผ่านไปใกล้หมดเวลา ทันใดนั้น เสียงมวลน้ำขนาดใหญ่ก็พุ่งมาทางที่เธอนั่งอยู่ อุซางิรีบวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต จนไปเจอเข้ากับอะริสุที่ขับรถบัสคันนั้นมารับเธอขึ้นรถทันเวลาพอดี แล้วรถบัสก็โดนน้ำไหลซัดจนพลิกตะแคง

ทุกอย่างสงบลง อะริสุ อุซางิ และชายขาเจ็บช่วยกันปีนออกมาจากรถ ตอนนั้นเองทั้งสามจึงได้เห็นข้อความที่เขียนเอาไว้ข้างรถบัสว่า GOAL ที่แท้แล้ว รถบัสต่างหากคือเส้นชัย ทั้งสามจึงผ่านเกมนี้ไปได้อีกครั้ง ส่วนชายอีกสองคนไม่รอด

Source: Netflix