Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.11 : ใครคือผู้จ้างวาน ?

Reborn Rich EP.11 : หลังประธานจินยังชอลและโดจุนรอดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ การตามล่าหาตัวคนร้ายก็เกิดขึ้นอย่างลับ ๆ ท่ามกลางสงครามแย่งชิงผู้สืบทอด …

โดจุนรู้ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้แล้วว่า เขาจะถูกลอบสังหาร เขาจึงเตรียมการเอาไว้เป็นอย่างดี เขาจะไม่ยอมตายอย่างน่าอนาถเหมือนชาติที่แล้วอย่างแน่นอน โดจุนจ้างทีมรักษาความปลอดภัยให้ติดตามดูแลเขาอยู่ห่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เขารอดมาได้ ส่วนประธานจินยังชอลถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ที่โรงพยาบาล … ท่านประธานจินยังชอลบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่ศีรษะเท่านั้น เขาให้ลูกน้องคนสนิทไปจัดการให้ตำรวจปิดคดีไปว่า คนขับรถบรรทุกคันก่อเหตุเมาแล้วขับและระบบเบรกเกิดขัดข้อง ที่สั่งไปแบบนั้นเพราะท่านประธานจินยังชอลเชื่อว่า เรื่องทั้งหมดต้องเป็นฝีมือหนึ่งในลูกสามคนอย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องการให้โดจุนได้ครอบครองบริษัทซุนยังไฟแนนเชียลโฮลดิ้ง ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นหัวเรือของบริษัทในเครือทั้งหมด

ประธานจินยังชอลก็จับมือโดจุนแล้วพูดว่า “สัญญากับฉันอย่างหนึ่งนะ ว่าแกจะไม่ไว้ใจใคร” โดจุนพยักหน้าเล็กน้อยเป็นการตอบตกลง

ระหว่างนั้น คนในครอบครัวทุกคนที่ได้ข่าวอุบัติเหตุก็รีบมาที่โรงพยาบาลทันที แต่หมอเจ้าของไข้แจ้ง (ตามที่ถูกสั่งมา) ว่า ท่านประธานจินยังชอลอยู่ในอาการโคม่า ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ เมื่อรู้ว่าพ่ออยู่ในอาการโคม่าไม่ได้สติ เหล่าพี่น้องจึงโต้เถียงกันเรื่องการสืบทอดตำแหน่ง โดยที่ทั้งหมดไม่รู้เลยว่า จริง ๆ แล้วเป็นแผนของประธานจินยังชอลที่ต้องการหลอกทุกคนว่าเขาอาการโคม่า

จากนั้น โดจุนจึงสั่งให้ทีมตามสืบหาผู้จ้างวานตัวจริง โดยมีอัยการซอมินยองช่วยในการสืบสวนด้วย เบาะแสที่ได้คือ ผู้จ้างวานใช้ภาพวาดศิลปะ (ของศิลปินที่ไม่เป็นที่รู้จัก) จ่ายค่าจ้างแทนเงิน

ต่อมา อัยการซอมินยองจึงไปที่แกลเลอรีผลงานศิลปะของโมฮยอนมิน (ภรรยาของจินซองจุน) เพื่อขอดู “ภาพวาดดอกไม้กับนก” ที่จัดแสดงอยู่ที่นี่ ภาพดังกล่าวอาจถูกใช้ทำธุรกรรมผิดกฎหมาย โดยผู้จ้างวานในคดีฆาตกรรมอำพรางใช้ภาพวาดนี้จ่ายเป็นค่าจ้าง … โมฮยอนมินจึงตอบกลับไปว่าภาพต้องสงสัยที่ว่านี้ ถูกขโมยไปตั้งแต่เมื่อหนึ่งเดือนก่อน

ที่แท้แล้วคนที่เอา “ภาพวาดดอกไม้กับนก” ไปก็คือจินซองจุน ในคืนนั้น โมฮยอนมินจึงถามผู้เป็นสามีว่า “คุณเอาภาพวาดนั้นไปให้ใคร ?” จินซองจุนได้แต่นิ่งอึ้งอยู่อย่างนั้น

ภาพตัดมาที่โรงพยาบาล … โดจุนเอา “ภาพวาดดอกไม้กับนก” ไปให้ท่านประธานจินยังชอลดู เขาให้ข้อมูลว่า ภาพวาดนี้เป็นภาพที่อยู่ในแกลเลอรีของภรรยาจินซองจุน แน่นอนว่ายังไม่มีหลักฐานที่ชี้ชัดว่าใครเป็นผู้จ้างวาน แต่หลักฐานก็ชี้ไปที่จินซองจุน …

ทันใดนั้น ประธานจินยังชอลก็เกิดสติแตกขึ้นมา เขาทำท่าทางตกใจกลัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พร้อมกับตวาดลั่นเสียงสั่นแล้วชี้นิ้วไปที่โดจุน “แกเป็นใคร แกฆ่าฉันทำไม แกมันเป็นเด็กน่ากลัวที่พยายามจะฆ่าฉัน” !!?

Source : JTBC Korea