Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.5 : บีชแดนสวรรค์ในฝัน

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.5 : บีชแดนสวรรค์ในฝัน

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.5 : หลังจากอะริสุและอุซางิค้นพบหนทางที่จะนำพวกเขาไปยัง “บีช” แดนสวรรค์ในฝันของผู้คนในโลกคู่ขนานแห่งนี้ ทั้งสองกลับโดนบีบให้ช่วยรวบรวมไพ่ที่เหลือ เพื่อกลับไปสู่โลกความจริง …

อะริสุก้บอุซางิตกลงว่าจะออกไปตามหา “บีช” ด้วยกัน ทั้งสองไม่รู้หรอกว่าบีชคืออะไร แต่พวกเขาเชื่อว่ามันเป็นทางเดียวที่จะจบเกมบ้า ๆ นี้

หลังจากใช้เวลาตามหามาหลายวัน พวกเขาก็เจอกับสถานที่แห่งนี้ที่ไฟสว่างไสวท่ามกลางความมืดมิด บีชมันต้องเป็นที่นี่อย่างแน่นอน ทันใดนั้น ทั้งสองก็โดนกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเข้าทำร้ายจากทางด้านหลังจนสลบไป

ทั้งสองฟื้นขึ้นมาก็ได้เข้ามาอยู่ใน “บีช” เป็นที่เรียบร้อย เบื้องหน้ามีชายร่างผอมสวมแว่นตาดำอยู่ในชุดคลุมอาบน้ำลายแปลกประหลาด ท่าทางวางมาดใหญ่โต ดูแวบเดียวก็รู้ว่าคือนายใหญ่ของที่นี่ ทุกคนเรียกชายคนนี้ว่า “คนขายหมวก” จากนั้นเขาก็เล่าถึงสถานที่นี้ว่ามันเป็นสถานที่ที่รวบรวมผู้คนที่มีจุดหมายเดียวกัน นั่นก็คือ เอาชนะเกมนี้ให้ได้ ในทุก ๆ คืนสมาชิกของบีชจะร่วมมือกันเล่นเกม โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการกลับไปใช้ชีวิตในโลกเดิม ซึ่งจะต้องรวบรวมไพ่ให้ครบ 52 ใบ

การใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มีกฎเหล็กอยู่สามข้อ หนึ่ง ทุกคนต้องสวมชุดว่ายน้ำไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ และที่นี่ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสุดเหวี่ยง จะปาร์ตี้หรือจะมั่วกันแค่ไหนก็ได้ตามที่ตัวเองพอใจ แต่กุญแจประตูทุกห้องของที่นี่จะถูกอัดกาวไว้ ไม่สามารถล็อกห้องได้ เพื่อไม่ให้มีเรื่องที่ปิดบังกัน … กฎข้อสอง ไพ่ทุกใบที่หามาได้ถือเป็นสมบัติของบีช คนที่หาไพ่ได้เยอะจะได้เลื่อนขั้นเป็นอันดับที่สูงขึ้น … และกฎข้อสุดท้าย ใครที่ทรยศจะต้องตาย !

บีชตั้งอยู่ที่รีสอร์ตหรูขนาดใหญ่ ที่นี่จะมีปาร์ตี้ทั้งวันทั้งคืน ทุกคนสามารถสนุกสุดเหวี่ยงได้ตามใจอยาก จะยา จะเมา จะมั่ว หรือจะอะไรก็ได้ทั้งนั้นตามใจชอบ มันช่างเป็นดินแดนสวรรค์อย่างแท้จริง นี่น่ะเหรอคือการปกครองที่ใช้ความสุขมอมเมาให้ผู้คนหลุดจากความจริง ความจริงที่มีความตายรออยู่เบื้องหน้า

เกมหลอดไฟ ระดับความยาก 4 ข้าวหลามตัด ♦️

คืนนั้น อะริสุต้องเข้าร่วมเล่นเกม เพื่อทดสอบความสามารถในการขึ้นเป็นสมาชิกระดับสูงของบีช เกมนี้มีชื่อว่าเกมหลอดไฟ มีระดับความยากอยู่ที่ 4 ข้าวหลามตัด ♦

สถานที่เล่นเกมเป็นห้องปิดทึบ ห้องหนึ่งมีหลอดไฟแบบเก่าชนิดหลอดไส้ 40 แรงเทียน อีกห้องหนึ่งมีสวิตช์อยู่สามอัน แต่ละสวิตช์มีตัวอักษร A B C ติดเอาไว้ จะมีเพียงหนึ่งสวิตช์เท่านั้นที่ใช้เปิดหลอดไฟ โดยทั้งสองห้องจะมีประตูเหล็กแบบบานเลื่อนที่สามารถเปิดปิดได้กั้นเอาไว้ คำถามก็ง่าย ๆ แค่ต้องทายให้ถูกว่าสวิตช์อันไหนที่ใช้เปิดหลอดไฟ ?

เกมนี้จะมีกฎอยู่สามข้อ หนึ่ง ถ้าเปิดประตูค้างไว้จะสามารถสับสวิตช์ได้ครั้งเดียวเท่านั้น สอง ถ้าปิดประตูไว้จะสามารถสับสวิตช์กี่ครั้งก็ได้ สาม ถ้ามีคนอยู่ในห้องที่มีหลอดไฟระหว่างที่มีการสับสวิตช์ ประตูจะถูกล็อกและไม่สามารถเปิดได้ โดยจะมีโอกาสตอบได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

เมื่อฟังกฎของการเล่นเกมจนจบ ผู้เล่นเกมคนอื่น ๆ ก็ต่างพากันสติแตก งงงวยกับคำถามที่ดูเหมือนง่าย ถ้าปิดประตูแล้วสับสวิตช์กี่ครั้งก็ได้ก็ไม่มีประโยชน์เพราะยังไงก็มองไม่เห็นอยู่ดี จะให้ใครเข้าไปอยู่ในห้องหลอดไฟก็ไม่ได้ ผู้เล่นเลเวลต่ำจึงรีบบอกให้อะริสุสุ่มเลือกสับสวิตช์หนึ่งสวิตช์ ถ้าโชคดีก็อาจจะถูก แต่ถ้าโชคร้ายก็ยังมีโอกาสตอบอีกครั้ง ถ้าใช้วิธีนี้โอกาสชนะเกมนี้ก็จะอยู่ที่ 66.66%

อะริสุไม่คิดเช่นนั้น นี่มันเกมข้าวหลามตัด เกมที่ต้องใช้สมองถึงจะมีโอกาสชนะเกม 100% ไม่ใช่เกมที่ต้องมาวัดดวง ทันใดนั้นในหัวของอะริสุก็ผุดคำตอบขึ้นมา เขารีบตะโกนสั่งให้ผู้เล่นคนอื่นปิดประตูนั้นทันที จากนั้น เขาก็สับสวิตช์ A ทิ้งเอาไว้นานนับนาที แล้วเขาก็สับสวิตช์ A กลับมาที่เดิม ก่อนจะตะโกนสั่งให้เปิดประตู คราวนี้เขาสับสวิตช์ B ขึ้น หลอดไฟยังคงมืดสนิท นั่นหมายความว่าตอนนี้เหลือแค่ตัวเลือก A กับ C จากนั้น อะริสุก็ตะโกนสั่งให้หนึ่งในผู้เล่นเข้าไปจับหลอดไฟ ปรากฏว่าผู้ที่เข้าไปแตะหลอดไฟถึงกับสะดุ้งโหยงออกมาเพราะความร้อน แล้วเขาก็พบคำตอบที่ถูกต้อง สวิตช์ A … เกมเคลียร์

อะริสุอธิบายให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ยังงงว่ารู้คำตอบนี้ได้อย่างไร เขาอธิบายว่า หลอดไฟที่ใช้เป็นหลอดไส้รุ่นเก่า ซึ่งจะสะสมความร้อนไว้มากแม้เปิดแค่แป๊บเดียว นั่นหมายความว่าตอนที่ประตูปิดอยู่ก็สามารถรู้ได้ว่าหลอดไฟนั้นถูกเปิดอยู่หรือไม่ ส่วนตอนประตูเปิดอยู่ก็สับอีกหนึ่งสวิตช์ ซึ่งก็เท่ากับว่าคำตอบที่ได้จะถูกต้อง 100% นั่นเอง

เมื่อกลับมาที่บีช อะริสุได้เลื่อนให้เป็นสมาชิกระดับสูงของบีช ได้สิทธิ์เข้าร่วมประชุมและเสนอความเห็นต่าง ๆ ได้

Source: Netflix