Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.6 : การปกครองโดยคนโง่

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.6 : การปกครองโดยคนโง่

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.6 : ชายลึกลับทาบทามอะริสุและอุซางิให้มาร่วมมือในแผนพลิกสถานการณ์ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น …

ในทุก ๆ ที่ที่มีมนุษย์อยู่รวมกันมากกว่าสองคน มันจะมีสิ่งที่เรียกว่า “การเมือง” เกิดขึ้นเสมอ และที่ “บีช” ก็เช่นกัน …

คนขายหมวกปกครองด้วยการให้อิสรเสรีแบบสุดโต่งกับทุกคน ส่วนอีกฝั่งเป็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่นำโดยเบอร์สองของบีช อะงุนิ อดีตทหารร่างกายกำยำ ที่มีลูกสมุนคนสนิทเป็นมือดาบซามูไรสุดโรคจิตรอยสักเต็มหน้าชื่อ “ลาสต์บอส” และ นิรากิ กุ๊ยขยะสังคมอีกหนึ่ง

คืนนี้ คนขายหมวกจะต้องออกไปเล่นเกมเพื่อต่อวีซ่า ช่วงกลางวันเขาจึงดื่มกินหาความสำราญอย่างเต็มคราบโดยมีอะริสุนั่งคุยเป็นเพื่อน คนขายหมวกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาว่าในโลกเดิมเขาเคยมีบาร์โฮสต์อันดับหนึ่งที่คาบูกิโจชื่อบีช เป็นอดีตยากูซ่า และเคยรับช่วงต่อร้านขายหมวกจากพ่อ ซึ่งเป็นที่มาของฉายาคนขายหมวก

ตกเย็น สมาชิกบีชจำนวนหลายร้อยก็ออกมาส่งคนขายหมวกออกไปเล่นเกม แต่ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่คิดว่าคืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายของคนขายหมวก

รุ่งขึ้น ร่างไร้วิญญาณของคนขายหมวกถูกนำกลับมาที่บีช ร่องรอยกระสุนที่บริเวณหน้าอก ทำให้สมาชิกระดับสูงหลายคนสงสัยว่า คนขายหมวกอาจถูกพวกเดียวกันลอบสังหาร แต่ก็ไม่มีใครกล้าพูดออกมา

เมื่อเบอร์หนึ่งตาย ก็ไม่มีสมาชิกระดับสูงหน้าไหนกล้าต่อต้านกองกำลังติดอาวุธ ทุกคนต่างยอมศิโรราบให้อะงุนิขึ้นเป็นผู้นำบีชด้วยคะแนนเสียงแบบเป็นเอกฉันท์ … ประชาธิปไตยจากปลายกระบอกปืนมันเป็นแบบนี้เองสินะ

ระหว่างนั้น ชายลึกลับสวมฮูดก็เริ่มเคลื่อนไหว เขาวิเคราะห์สถานการณ์เอาไว้อยู่แล้วว่าคนขายหมวกจะต้องถูกโค่นล้ม และเมื่อบีชถูกปกครองด้วยผู้ปกครองโง่ ๆ บีชก็จะเปลี่ยนจากแดนสวรรค์กลายเป็นแดนนรก ชายลึกลับสวมฮูดชวนอะริสุให้เข้าร่วมพลิกเกมนี้ ด้วยการวางแผนขโมยไพ่ทั้งหมดที่อยู่ในตู้เซฟแล้วหนีออกจากบีชไปด้วยกัน … ตอนนี้ทั้งสี่คนได้ตกลงร่วมมือกัน ชายสวมฮูด สาวทูพีซ อะริสุ และอุซางิ

ในขณะที่ทุกคนไปรวมตัวกันเพื่อฟังประกาศตัวผู้นำคนใหญ่ที่ล็อบบี้ เวลานี้แหละที่อะริสุจะเข้าไปที่ห้องที่เก็บตู้เซฟ เขาเปิดตู้เสื้อผ้าเข้าไปก็เจอตู้เซฟตู้เล็ก ๆ วางอยู่ โดยชายสวมฮูดจะเป็นคนบอกรหัสผ่านให้ แต่ปรากฏว่ารหัสไม่ถูกต้อง แล้วทันใดนั้น อะงุนิและลูกน้องก็มายืนต่อหน้าอะริสุ งานนี้เขาถูกจับได้ซะแล้ว !

อะริสุถูกจับเอาเทปพันหน้าพันปากแล้วจับมัดไว้กับเก้าอี้ เขาถูกขังไว้ในห้องเพียงลำพัง พวกมันขังอะริสุเอาไว้แบบนั้น เพื่อปล่อยให้วีซ่าหมดแล้วเขาก็จะโดนเลเซอร์ยิงตายไปเอง มันเป็นความตายที่น่ากลัวยิ่งนัก ความตายที่น่ากลัวกว่าความตายคือความตายที่รออยู่เบื้องหน้าแต่ไม่รู้ว่ามันจะมาถึงเมื่อไร !

ตกดึกคืนนั้น ชายสวมฮูดจึงแอบเข้าไปที่ตู้เซฟนั้นอีกครั้ง ก่อนจะบ่นพึมพำออกมาว่า “อะริสุนี่มันโง่หรือมันฉลาดกันแน่นะ ของสำคัญแบบนั้นใครมันจะเก็บเอาไว้ในตู้เซฟที่ใส่อยู่ในตู้เสื้อผ้า” ที่แท้แล้ว ตู้เซฟที่เก็บไพ่ถูกซ่อนเอาไว้หลังรูปภาพกวางที่ฝังเอาไว้ที่ผนังห้อง

ชายสวมฮูดได้ไพ่ทั้งหมดแล้ว แต่สาวทูพีซก็ทักว่า เราจะหนีไปแบบนี้โดยที่ทิ้งให้อะริสุกับอุซางิรับชะตากรรมอย่างนั้นน่ะเหรอ ? แต่ก็นั่นแหละ ชายสวมฮูดไม่ได้สนใจคนทั้งสองเลยแม้แต่นิดเดียว เขาไม่ได้สนใจเลยว่าเวลานี้อุซางิกำลังถูกได้เดนนรกขยะสังคมรุมโทรมข่มขืนอยู่ แต่ทันใดนั้น แสงเลเซอร์ก็พุ่งลงมาจากบนฟ้าล้อมทั้งรีสอร์ตเอาไว้ ณ ตอนนี้ไม่มีใครสามารถออกไปจากที่นี่ได้ทั้งนั้น หรือว่าในคืนนี้ “บีช” จะถูกใช้เป็นสถานที่เล่นเกม !?

เกมล่าแม่มด ความยากระดับ 10 โพแดง ♥️

ใช่ เกมกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ทุกคนถูกเรียกตัวให้ไปรวมตัวกันที่ล็อบบี้ อุซางิรอดจากพวกเดนนรกไปได้อย่างหวุดหวิด ที่ล็อบบี้มีศพของหญิงสาวคนหนึ่งโดนมีดปักอยู่ที่หน้าอกด้านซ้ายนอนอยู่บนพื้น เกมนี้มีชื่อว่าเกมล่าแม่มด เป็นเกมที่มีระดับความยากที่ไม่มีใครเคยเล่นมาก่อน ระดับความยาก 10 โพแดง ♥️

แล้วข้อความก็ขึ้นในโทรศัพท์ของทุกคน “แม่มดที่พรากชีวิตของสาวน้อยอยู่ในกลุ่มพวกคุณ แม่มดไม่จำกัดอยู่เฉพาะเพศหญิง ต้องหาแม่มดให้เจอแล้วนำร่างไปเผาในกองไฟ ถือว่าเกมเคลียร์ มีเวลาเล่นเกม 2 ชั่วโมง”

Source: Netflix