Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.7 : บีชแดนนรกเดนตาย

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.7 : บีชแดนนรกเดนตาย

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.7 : เวลานี้ “บีช” ที่เคยเป็นแดนสวรรค์อันปลอดภัย กลับกลายเป็นแดนสังหารอันน่าสยดสยอง การไล่ล่าอย่างบ้าคลั่งนำไปสู่การปะทะอันดุเดือด …

เงื่อนไขในการเล่นเกมนั้นง่ายมาก แค่หาตัวแม่มดให้เจอ แต่วิธีการที่จะหาตัว “แม่มด” น่ะสิ จะหายังไง ? สมาชิกของบีชมีจำนวนหลายร้อยแต่ต้องหาคนเพียงคนเดียวโดยมีเวลาแค่ 2 ชั่วโมง มันไม่ง่ายเลย นี่น่ะเหรอ เกม 10 โพแดง ♥️ ที่ไม่มีใครเคยเล่น

แต่ละคนต่างเถียงกันไปมาว่าคนนั้นเป็นผู้ต้องสงสัย คนนี้เป็นแม่มด จนลาสต์บอสทนรำคาญไม่ไหว จึงคว้าดาบซามูไรกะซวกแทงสาวชอบจ้อคนนั้นตายไปต่อหน้าต่อตาทุกคน สมาชิกบีชแดนสวรรค์ในฝันที่ตอนนี้กลายเป็นแดนนรกเดนตายนั้นเงียบกริบ ก่อนที่เสียงของอะงุนิ ผู้ปกครองคนใหม่จะประกาศก้องออกมาว่า “ต้องมีใครสักคนในนี้เป็นแม่มด ยกเว้นพวกของฉัน งั้นคงต้องฆ่าให้หมด” … สมงสมองไม่ต้องใช้ ฆ่าไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอแม่มด

ไม่มีสมาชิกบีชคนไหนเห็นด้วยกับวิธีการอันโง่เง่าเช่นนี้ แต่เวลานี้การเอาตัวรอดคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เสียงปืนกลดังขึ้นรัว ๆ ทุกคนแตกฮือหนีกันไปคนละทิศคนละทาง ในขณะที่กองกำลังติดอาวุธของอะงุนิ ออกไล่ฆ่าทีละคน ๆ มือเปล่ากับปืน ไม่มีทางที่จะสู้กันได้เลย ศพนับสิบนับร้อยเริ่มทยอยถูกขนเอาไปที่กองไฟด้านนอก ผ่านไปศพแล้วศพเล่าแต่ก็ยังไม่เจอแม่มด

ระหว่างนั้น อัน อดีตตำรวจหญิง แผนกนิติเวช ก็แอบเอามีดที่ปักอกหญิงสาวไปทำการตรวจสอบลายนิ้วมือของแม่มด แต่ลาสต์บอสเข้ามาขวาง สาวทูพีซจึงอาสาเข้ามาสู้กับลาสต์บอส เอ๊ะ สาวทูพีซร่างบอบบางที่มีเพียงมือเปล่าจะต่อสู้กับลาสต์บอสมือดาบซามูไรอย่างนั้นน่ะเหรอ !?

ผิดคาด สาวทูพีซสามารถระดมทั้งหมัดทั้งตีนกระหน่ำเข้าใส่ลาสต์บอสไม่ยั้ง หญิงสาวสุดเซ็กซี่คนนี้เป็นใครกันนะ ? แท้ที่จริงแล้ว สาวทูพีซมีอดีตเป็นชายนักยูโดสายดำฝีมือระดับเทพ ใช่ ! สาวทูพีซคือหญิงข้ามเพศที่ถูกพ่อไล่ออกจากบ้านเพราะรับไม่ได้ที่ลูกชายมีใจเป็นหญิง แม้ต่อมาจะใช้การทำศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงตัวเองจนเป็นสาวสุดเซ็กซี่ แต่ฝีมือด้านการต่อสู้ยังระดับเทพเหมือนเดิม แตกต่างกับลาสต์บอสอย่างสิ้นเชิง ที่เมื่อก่อนเป็นเพียงชายขี้แพ้ที่เอาแต่เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง … ในที่สุด การต่อสู้ก็จบลงที่ความพ่ายแพ้ของลาสต์บอส

อีกด้านหนึ่ง นิรากิ กุ๊ยสุดสถุลก็โดนขายสวมฮูดจัดการใช้ปืนไฟยิงใส่จนตกจากตึกตายอนาถไปอย่างง่ายดาย สมกับความสถุลของตัวมันเองที่ตายไปแบบไม่มีใครจดจำ

ด้านอุซางิก็ออกตามหาอะริสุจนเจอ เธอช่วยเขาออกมาได้ จากนั้นเธอก็เล่าเงื่อนไขของการเล่นเกมให้เขาฟัง อะริสุใช้ความคิดอย่างเต็มที่ในการไขปริศนานี้ให้ได้ “ใครคือแม่มด ?” ในเมื่อมันเป็นเกมโพแดงที่เล่นกับจิตใจของผู้เล่น เขาเคยผ่านมาแล้ว เขารู้ดีว่าเกมนี้ต้องมีอะไรที่ลึกซึ้งมากกว่าการหาแม่มด ฉะนั้นการคิดแบบผู้เล่นไม่สามารถเอาชนะเกมนี้ได้ หากแต่ต้องคิดแบบเกมมาสเตอร์ (ผู้สร้างเกม) เท่านั้น

อะริสุใช้เวลาพักใหญ่คิดวิเคราะห์เรื่องราว จนเขาสังเกตได้อย่างหนึ่งว่า เรื่องราวทั้งหมดมันเกิดขึ้นพร้อมกันโดยบังเอิญอย่างเหลือเชื่อ คนขายหมวกตาย มีการเปลี่ยนผู้นำเป็นผู้นำที่โง่เง่าเบาปัญญา จึงทำให้เรื่องราวเลยเถิดกว่าที่ควรจะเป็น

แล้วในที่สุด อะริสุก็เอ่ยขึ้นมาว่า “ฉันรู้แล้วว่าใครคือแม่มด”

Source: Netflix