Skip to content
รีแคปละคร ลายกินรี EP.15 : ความรักสีเลือด

รีแคปละคร ลายกินรี EP.15 : ความรักสีเลือด

ลายกินรี EP.15 : ในที่สุดหลวงอินทร์ก็ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับการตายของภรรยา กองกำลังต่างชาติมารวมพลกันตามแนวชายฝั่งอโยธยา แล้วที่มาของผ้าลายกินรีก็ถูกเปิดเผย …

ระหว่างการสืบสวนคดีที่ใกล้คลี่คลายความจริงได้เต็มที แต่ปมในใจของหลวงอินทร์ที่เมียตายเพราะการรักษาของหมอโหมด (พ่อของพุดซ้อน) ยังคงวนเวียนอยู่ในหัวอยู่ไม่คลาย และมันยิ่งเพิ่มพูนทวีขึ้นจนถึงขนาดไปพูดวาจาร้ายกาจใส่พุดซ้อน พุดซ้อนที่รู้สึกว่าตัวเองก็เป็นผู้สูญเสียเช่นเดียวกับหลวงอินทร์ นางจึงตวาดกลับไปทั้งน้ำตา “เมียของท่านต่างหากที่เป็นคนเอาชีวิตของพ่อข้าไป !!!”

พุดซ้อนกลับมาที่เรือนทั้งน้ำตา ผู้เป็นแม่เห็นเช่นนั้น จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเผยความจริงให้หลวงอินทร์รู้ รุ่งขึ้น แม่พิกุล แม่ของพุดซ้อนจึงไปหาหลวงอินทร์ พร้อมกับจดหมายที่หมอโหมดเขียนถึงครอบครัวระหว่างทำการรักษาเมียของหลวงอินทร์ ในจดหมายเล่าว่าต้องออกเดินทางไปนอกอโยธยา เพื่อป้องกันไม่ให้โรคติดต่อที่อุบัติใหม่นี้ติดต่อคนในอโยธยา

และยังมีจดหมายฉบับสุดท้ายที่หมอโหมดเขียนถึงครอบครัว ในจดหมายระบุว่า เมียหลวงอินทร์ตายแล้ว ส่วนตัวเขาก็ฝังตัวเองเพื่อไม่ให้โรคติดต่อระบาดไปถึงผู้อื่น

เมื่อหลวงอินทร์รู้ความจริง จึงเข้าไปกราบขอโทษแม่ของพุดซ้อน และนับแต่นั้น ท่าทีของหลวงอินทร์ที่มีต่อพุดซ้อนก็เปลี่ยนเป็นนุ่มนวลอ่อนโยนอย่างเหลือเชื่อ

ความจริงจากปากวีณา

หลังจากปมในใจของหลวงอินทร์กับพุดซ้อนคลี่คลาย การสอบสวนจากปากคำของวีณาจึงได้เริ่มขึ้น ที่แท้แล้ว วีณาเป็นผู้กุมความลับทุกอย่างเอาไว้ ตั้งแต่ผ้าลายกินรี ปมความขัดแย้งของกปิตันปอลและรสนิยมทางเพศอันแปลกประหลาดของกปิตันฌอง …

วีณาเป็นลูกสาวร้านผ้าที่อินเดีย ร้านประจำที่กปิตันปอลมาสั่งซื้อผ้าตามคำสั่งขององค์เหนือหัว ซึ่งต่อมาเจ้าจอมกินรีอยากได้ผ้าลายกินรีเอาไว้ใช้เป็นการส่วนตัวนอกเหนือจากที่ได้รับพระราชทาน จึงได้สั่งซื้อกับกปิตันปอล ซึ่งจริง ๆ แล้วการสั่งซื้อผ้าชนิดนี้โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต ถือว่ามีความผิดรุนแรงถึงขั้นประหารชีวิต

ให้บังเอิญว่าช่วงเวลาเดียวกันนั้น วีณาถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงาน ด้วยความที่นางมีคนรักอยู่แล้ว ทำให้วีณากับคนรักตัดสินใจหนี โดยแอบขึ้นเรือขนส่งสินค้าของกปิตันปอลเพื่อหวังไปตายเอาดาบหน้า แต่ระหว่างทางโดนจับได้ กปิตันปอลจึงสังหารคนรักของวีณา แล้วขังวีณาเอาไว้ ตั้งใจว่าเมื่อถึงอโยธยาจะเอาวีณาไปขายให้กับซ่องนางโลม

เมื่อเรือกปิตันปอลมาถึงอโยธยา กปิตันฌองจึงถือปืนบุกเข้ามาชิงเอาผ้าลายกินรีไป เพื่อเอาไปต่อรองอะไรบางอย่างกับเจ้าจอมกินรี ระหว่างนั้นเกิดเห็นวีณาและเข้าใจว่าเป็นชายจึงพาตัวไปด้วย

ที่ห้องนอน … กปิตันฌองแต่งตัวห่มสไบและนุ่งผ้าลายกินรีเป็นหญิง เตรียมจะมีสัมพันธ์กับวีณา แต่เมื่อได้รู้ความจริงว่าวีณาเป็นหญิงจึงโกรธและทำร้ายร่างกาย ก่อนจะพาตัววีณาไปขายที่ซ่องนางโลม เมื่อทนไม่ไหว วีณาจึงตัดสินใจหนีออกมาจากซ่องนางโลม และพุดซ้อนก็มาช่วยเอาไว้ในที่สุด

สังเวยความรักด้วยเลือด

ระหว่างนั้นแผนการก่อกบฏของฝ่ายเจ้าจอมกินรีก็ถูกหลวงอินทร์เข้าขัดขวางได้สำเร็จ ทุกอย่างถูกเปิดโปง

เจ้าจอมกินรีกำลังเข้าตาจนจึงเตรียมตัวหนี แต่ยังต้องหาสิ่งที่ต้องการเสียก่อน นั่นก็คือ “เห็นอีลวง” ระหว่างนั้น ฮงซินแซก็แอบหนีไปจนไปสลบอยู่ในป่า แต่ให้บังเอิญว่าพุดซ้อนมาเจอเข้าจึงได้ช่วยเอาไว้ เมื่อรู้สึกตัว ฮงซินแซจึงเล่าความจริงทั้งหมดให้พุดซ้อนฟัง

อย่างไรก็ตาม อีช้อยก็ไปตามตัวฮงซินแซมาให้เจ้าจอมกินรีจนได้ เจ้าจอมกินรีตวาดเสียงหลงถามหาเห็ดอีลวง ซึ่งฮงซินแซก็โกหกไปว่าได้ทำลายไปจนหมดสิ้น แล้วฮงซินแซก็ทำในสิ่งที่ไม่มีคาดใครคาดคิด เขาคว้าเอามีดปาดคอตัวเอง เลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว เจ้าจอมกินรีรีบมาประคองยอดรักของตัวเองด้วยความตกใจ น้ำตาไหลออกมาไม่หยุด ณ เวลานี้ หัวใจของเจ้าจอมผู้โหดร้ายได้กลายเป็นสีเลือดโดยสมบูรณ์แล้ว

Photos : ภาพหน้าจอจาก Ch3Thailand